Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 18/10/2024

Mì trà sữa trân châu bắp bò - Món ăn độc lạ thách thức vị giác vừa ra mắt tại Hà Nội

Bích Huyền 07:43 07/10/2024

Gần đây, cộng đồng ẩm thực Việt Nam đang xôn xao về một món ăn độc đáo: mì trà sữa trân châu bắp bò. Sự kết hợp giữa mì, trà sữa, trân châu và bắp bò đã tạo nên một sáng tạo ẩm thực đầy thú vị

Sự ra đời của một món ăn không phải ai cũng dám thử

Hình ảnh mì bắp bò trân châu tại trang fanpage của Yu Tang

Yu Tang, một thương hiệu trà sữa Đài Loan thuộc Golden Gate, tập đoàn nổi tiếng với các chuỗi nhà hàng như Manwah, Kichi-Kichi và Gogi House, đã cho ra mắt món mì trà sữa trân châu bắp bò từ ngày 27/9 tại Hà Nội. Món ăn này được quảng bá là sự kết hợp sáng tạo, lấy cảm hứng từ lẩu sữa nổi tiếng của Đài Loan. Thành phần bao gồm nước dùng từ xương hầm pha sữa tươi và trà đen, kèm theo bắp bò và trân châu đen.

Với giá 98.000 đồng, giá bán gần tương đương với hai tô phở bò, vì thế món ăn này đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ trên mạng xã hội. Sau khi ra mắt, chỉ trong 6 tiếng, bài viết giới thiệu món ăn trên fanpage Yu Tang nhận được hàng nghìn bình luận và chia sẻ. Một số người tò mò muốn thử, trong khi không ít người hoài nghi về sự kết hợp này, thậm chí lo ngại rằng món ăn có thể "gây đau bụng".

Phản ứng từ thực khách: Lạ miệng nhưng gây hoài nghi

Hình ảnh tô mì bắp bò trân châu thực tế tại quán. Ảnh: aFamily

Những thực khách đầu tiên đã trải nghiệm món mì trà sữa cho biết nước dùng có vị mặn, nhưng lại thơm mùi trà đen, khiến họ liên tưởng đến món mì Ý sốt kem nấm. Bắp bò được đánh giá mềm, trong khi trân châu có một chút dẻo và dai, không ngọt như loại thường dùng trong trà sữa.

Dù vậy, không phải ai cũng cảm thấy món ăn này thuyết phục. Nhiều ý kiến cho rằng sự kết hợp giữa trà sữa và mì vẫn là một thử nghiệm quá táo bạo và chưa chắc đã thành công về mặt hương vị.

Sáng tạo trong ngành F&B: Xu hướng hay chỉ là hiện tượng?

Món mì trà sữa trân châu bắp bò không phải là thử nghiệm đầu tiên trong ngành ẩm thực Việt Nam. Trước đó, nhiều thương hiệu đã thử sức với những ý tưởng kết hợp độc đáo như pizza bún đậu mắm tôm của Pizza 4P’s hay trà sữa hột vịt lộn. Trên thế giới, những món như Yuenyeung (kết hợp giữa cà phê và trà sữa ở Hong Kong) hay Es Alpukat Kopi (cà phê bơ ở Indonesia) cũng từng gây chú ý. Tại Nhật Bản, năm 2019, nhà hàng Menya Musashi Gorindo đã ra mắt món mì ramen trà sữa trân châu cũng gây tiếng vang tương tự.

Nhà hàng Menya Musashi Gorindo đã ra mắt món mì ramen trà sữa trân châu cũng gây tiếng vang tương tự.

Mặc dù sự sáng tạo không ngừng là một phần của ngành F&B nhưng hiệu quả thực tế của những món ăn kết hợp táo bạo này vẫn là một dấu hỏi. Liệu sự tò mò của thực khách có đủ để duy trì sự thành công của những món ăn như mì trà sữa trân châu bắp bò, hay đó chỉ là một hiện tượng nhất thời?

Mì trà sữa trân châu bắp bò của Yu Tang đã khơi dậy cuộc tranh luận sôi nổi trong cộng đồng những người yêu thích ẩm thực. Món ăn này hấp dẫn đối với cả những thực khách thích khám phá hương vị mới lạ và cả những người yêu thích những hương vị truyền thống của món ăn. Tuy nhiên, để biết được liệu món ăn này có trở thành một xu hướng lâu dài hay chỉ là một thử nghiệm ngắn hạn, có lẽ chúng ta vẫn cần thêm thời gian và phản hồi từ thực khách.

Nguồn: tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Mì trà sữa trân châu bắp bò - Món ăn độc lạ thách thức vị giác vừa ra mắt tại Hà Nội tại chuyên mục Ăn uống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ăn uống