Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Mâm cơm đổi bữa cả tuần cho gia đình 3 người

TDVN 09:47 11/03/2020

Bạn sẽ không còn đau đầu khi lên thực đơn hàng ngày sao cho đủ dinh dưỡng, chi phí hợp lý nhờ những mâm cơm kiểu mẫu dưới đây.

--

--

Miến rong trộn kiểu Hàn là món ăn nhanh gọn, phù hợp với gia đình ít người, cách chế biến đơn giản. Bạn cần chuẩn bị miến rong Hàn Quốc, ức gà, rau cải, cà rốt, nấm, hành tây, trứng... Món ăn này vừa đủ dinh dưỡng lại không khiến mọi người đầy bụng nếu dùng bữa muộn.

--

Chỉ cần những nguyên liệu đơn giản như đậu phu, bắp cải, cà chua, thịt heo băm... bạn có thể chuẩn bị được mâm cơm nhà tươm tất mà không tốn nhiều công sức. Các món gợi ý bao gồm rau sống chấm sốt cà chua tóp mỡ, bắp cải cuộn thịt, bắp cải xào cà chua, đậu phụ rán.

--

Để chuẩn bị mâm cơm giản dị, chuẩn vị truyền thống bạn có thể tham khảo các món cá trắm đen rán giòn, trứng cuộn hành, rau muống luộc, đầu cá nấu cà chua, đậu tẩm hành.

--

Chỉ với tôm, lươn, chuối, đậu, bạn cũng sáng tạo được mâm cơm đơn giản cho gia đình 3 người. Lươn om chuối đậu và tôm sông sấy là 2 món ăn đủ chất, đẹp mắt bạn nên tham khảo.

--

Để chuẩn bị bữa cơm màu sắc, tạo hứng thú cho con trẻ, bạn có thể tham khảo các món ăn bắt mắt, dễ làm như nem tôm, củ cải khô xào giòn, nhộng rang, cánh gà nấu nấm súp lơ.

--

Thay vì dùng cơm, bạn nên đổi món cho cả nhà với các loại bánh như bánh cuốn nhân tôm, bánh cuốn thịt lợn, bánh cuốn trứng. Đây đều là những món ăn truyền thống Việt, bạn có thể tự làm hoặc mua đồ chế biễn sẵn.

--

Với một con gà, các mẹ sẽ biến tấu được thành nhiều món như gà nướng mật ong, gà hấp lọc thịt. Thịt gà ăn kèm xôi ngũ sắc và canh miến rong là chuẩn vị.

--

Canh cua cà tím là món ăn "gây thương nhớ'' với hầu hết gia đình Việt. Kết hợp với canh cua, bạn có thể chuẩn bị thêm món lưỡi lợn luộc, lươn cuốn lá lốt nướng, lạp xưởng nướng, ngồng cải muối ăn kèm.

Theo Zing.vn

Link gốc : https://news.zing.vn/mam-com-doi-bua-ca-tuan-cho-gia-dinh-3-nguoi-post1054913.html?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=10

Bạn đang đọc bài viết Mâm cơm đổi bữa cả tuần cho gia đình 3 người tại chuyên mục Món ăn ngon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Món ăn ngon