Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Ruốc cá rô phi – tiện lợi mà đầy đủ dinh dưỡng, giá thành lại rẻ

TDVN 09:40 21/08/2020

Như mọi người đã biết thì thịt cá rô phi rất chắc, ngọt lại dễ tìm, dễ mua vì giá thành khác hợp lý, luôn là sự lựa chọn tối ưu của các bà nội trợ.

Có rất nhiều món ăn từ cá rô phi, từ đơn giản đến phức tạp, món khô cũng có, nước cũng có. Món ruốc cá rô phi mang trọn hương vị ngọt thơm của thịt cá sẽ là món ăn tiện lợi, phù hợp với những bữa ăn nhanh.

1. Các nguyên liệu làm món ruốc cá rô phi

  • Cá rô phi: 1 con ( khoảng 0,5 – 1 kg)
  • Nước mắm: 3 thìa súp
  • Rượu trắng: 100 ml
  • Gừng: 1 nhánh
  • Muối: 1 thìa cà phê
  • Mì chính: 1 thìa cà phê

2. Cách chế biến ruốc cá rô phi

Bước 1: Cá rô phi làm sạch ruột, đánh vẩy, rửa sạch.

Bước 2: Gừng cạo vỏ, giã dập, đem xát lên mình và trong bụng cá để khử bớt mùi tanh.

Bước 3: Cho cá rô phi, rượu trắng, muối, mì chính vào tô, ướp đều gia vị lên hai bề mặt của cá, để trong khoảng 10 phút. Rượu cũng có tác dụng khử mùi tanh cho cá.

Bước 4: Cho cá rô phi vào nồi hấp cách thủy khoảng 10 phút đến khi chín.

Bước 5: Cá chín thì vớt ra, đợi cá nguội bớt thì lọc da và gỡ xương, lấy phần thịt cá. Đặt chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho phần thịt cá rô phi vào rang khô.

Bước 6: Trong khi rang bạn đừng quên dùng thìa chà mạnh lên miếng thịt cá để thịt cá tơi ra và bông lên, lưu ý khi chà bạn phải đảo đều tay nữa nhé! Rang cho đến khi ruốc cá khô lại và ngả màu vàng là được.

Ruốc chín là chúng ta đã hoàn thành, để ruốc nguội thì ta để vào trong lọ đậy kín, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Món ruốc cá rô phi này không những tiện lợi mà còn giàu dinh dưỡng, thích hợp cho trẻ nhỏ, người già, những người luôn bận rộn sẽ không lo nhỡ bữa. Nhanh tay ghi chép các bước làm món ruốc cá rô phi vào thực đơn gia đình, chúc các bạn ngon miệng!

PV

Bạn đang đọc bài viết Ruốc cá rô phi – tiện lợi mà đầy đủ dinh dưỡng, giá thành lại rẻ tại chuyên mục Món ăn ngon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Món ăn ngon