Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Phụ nữ có 4 dấu hiệu này chứng tỏ đang lão hóa, muốn trẻ lâu bổ sung ngay 4 thực phẩm sau

nguoiduatin.vn 11:35 13/01/2022

Những loại thực phẩm dưới đây giúp chị em da sáng, đẹp tự nhiên và làm chậm quá trình lão hoá.

Dấu hiệu lão hóa

Khi quá trình sản xuất collagen trong cơ thể suy giảm, làn da sẽ có lại. Dấu hiệu này thường xuất hiện ở người trong độ tuổi 40. Nếu bạn đang ở độ tuổi 20, 30 bạn cũng không nên chủ quan vì dấu hiệu này có thể xuất hiện trước cả khi bạn để tâm tới.

Thường thì những dấu hiệu lão hóa đầu tiên sẽ xuất hiện trên bề mặt da khi bạn ở độ tuổi 25. Lúc này, da mất dần thể tích và độ ẩm rồi dần hình thành nếp nhăn.

Tóc xỉn màu và mỏng: Sự thay đổi hormone trong cơ thể làm cho tóc rụng nhiều. Đặc biệt, sự thay đổi hormone xảy ra gần giai đoạn tiền mãn kinh cũng có thể dẫn đến tình trạng tóc mỏng do gãy rụng thường xuyên.

Da khô hơn: Tuổi tác khiến cho tuyến dầu và mồ hôi trong cơ thể suy giảm khiến da không được cấp ẩm và khô nhanh hơn. Ngoài ra, do trọng lực và tiếp xúc quá nhiều với tia UV nên da không còn săn chắc nữa. Biểu hiện rõ nhất là ở vùng da giữa trán, miệng và hàm dưới.

Cách chống lão hóa

Để làm chậm quá trình lão hóa, bạn cần có chế độ ăn uống, tập luyện và dưỡng da điều độ. Sau dây là một số gợi ý dể bạn chăm sóc da tốt hơn:

Tập thể dục: tập thể dục giúp bạn giảm stress và ngủ sâu, giúp da khỏe mạnh và không lão hóa nhanh.

Ngủ đủ giấc: ngủ đủ 7 đến 8 tiếng giúp làn da bạn thư giãn và mềm mại hơn, ngăn chặn bụi bẩn trong không khí và khiến bạn trông trẻ hơn.

Ăn thực phẩm lành mạnh: Nên có chế độ ăn uống lành mạnh để cải thiện làn da, đặc biệt là nên bổ sung vitamin cho cơ thể.

Nên có chế độ ăn uống lành mạnh để cải thiện làn da, đặc biệt là nên bổ sung vitamin cho cơ thể.

Chọn thức uống lành mạnh: Uống nhiều nước để cung cấp ẩm cho da và không nên uống cà phê hay rượu, thức uống chứa cồn, soda vì chúng loại bỏ chất dinh dưỡng trong cơ thể, khiến da trở nên mệt mỏi và tối màu.

Tránh xa những tia nắng có hại cho da: Khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều sẽ làm gia tăng nguy cơ ung thư. Thế nên, hãy bảo vệ làn da bằng kem chống nắng, đội nón rộng vành và mang găng tay khi ra ngoài. Tránh tiếp xúc với ánh nắng vào thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, vì đây là lúc mặt trời hoạt động mạnh nhất, làm làn da của bạn lão hóa nhanh hơn.

Những thực phẩm chống lão hóa hiệu quả

Trà xanh: Trà là loại thức uống phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên khắp thế giới. Trong những năm gần đây, nhờ áp dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học hiện đại, các nhà khoa học đã tìm thấy tác dụng sinh học của nước chiết lá chè chủ yếu là nhờ các polyphenol, trong đó, quan trọng là các dẫn xuất của catechin.

Ngoài ra, một nghiên cứu năm 1997 từ Đại học Kansas (Mỹ) đã phát hiện ra rằng các chất chống ô xy hóa catechin trong trà xanh có hiệu quả hơn 100 lần trong việc trung hòa các gốc tự do, một tác nhân trẻ hóa da mạnh nhất, cũng như vitamin C, theo Reader’s Digest.

Cà chua: Cà chua là một thực phẩm rất phổ biến và giá thành khá phải chăng. Trong cà chua có chứa chất lycopen là một chất chống ôxy hóa mạnh mẽ, chống lão hóa tế bào và chống gốc tự do; có tác dụng bảo vệ da khỏi tổn thương bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời. Nếu dùng lycopen trực tiếp trên da thì nó sẽ thể hiện được ngay hiệu quả ngăn chặn sự tấn công của tia UV và giảm tới mức tối thiểu của cháy nắng trên da khi ra ngoài trời.

Nghệ: Củ nghệ có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, chữa lành vết thương, chống vi khuẩn và làm dịu vết thương. Đặc biệt, nghệ có tác động rất lớn đối với sức khỏe của da, giúp chữa lành và ngăn ngừa khô da và điều tiết chất nhờn.

Đu đủ: Trong đu đủ có chất chống oxy hóa giúp chống lại tác động của các gốc tự do có hại. Từ đó làm giảm dấu hiệu lão hóa da.

Bên cạnh đó, các vitamin và khoáng chất có trong loại quả này cũng giúp cải thiện độ đàn hồi của da và giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/phu-nu-dau-hieu-nay-chung-to-da-dang-lao-hoa-a539853.html

Bạn đang đọc bài viết Phụ nữ có 4 dấu hiệu này chứng tỏ đang lão hóa, muốn trẻ lâu bổ sung ngay 4 thực phẩm sau tại chuyên mục Món ăn ngon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Món ăn ngon