Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Valentine thêm lãng mạn với những viên chocolate tự làm

TDVN 07:05 12/02/2020

Đừng sợ mình không khéo tay bởi với công thức tự làm chocolate dưới đây thì bạn sẽ làm được những viên chocolate vừa ngon lại vừa đẹp!

Ngày Valentine sắp đến gần, bạn đã lên ý tưởng gì để dành tặng cho nửa kia chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo công thức làm chocolate dưới đây để có thể tự tay làm tặng nửa kia, món quà của bạn sẽ trở nên thật đặc biệt và ý nghĩa hơn. Chắc chắn sẽ khiến cho trái tim người ấy "tan chảy" cùng những viên chocolate ngọt ngào do chính bạn làm ra!

Nguyên liệu:

30g bột ca cao nguyên chất

50g đường bột hay còn gọi là đường xay (không sử dụng đường cát trắng dạng hột )

20g bột sữa

60ml dầu dừa

1/2 tinh chất vani

Khuôn làm đá bằng silicon hoặc nhựa, nồi, thìa, tô.

--

Cách làm:

Cho dầu dừa + đường bột + bột sữa vào nồi, bật bếp để lửa nhỏ, dùng thìa khuấy đều cho hỗn hợp tan và hòa quyện.

--

Tiếp đến cho bột ca cao vào khuấy đều tay để tránh bột bị vón cục và khét (giữ lửa nhỏ để hỗn hợp luôn nóng khoảng 70°C). Sau khi khuấy xong bạn thu được hỗn hợp sền sệt. Đổ hỗn hợp ra tô, cho tinh chất vani vào để socola có hương vị thơm ngon hơn.

--

Múc từng thìa hỗn hợp cho vào khuôn, sau đó dằn nhẹ khuôn xuống mặt phẳng để tránh socola khi đông cứng sẽ bị rỗ khí.

--

Sau đó đặt khuôn hỗn hợp vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 30 phút - 1 tiếng (tùy vào khuôn to hay nhỏ). Khi chocolate đã đông cứng thì lấy ra khỏi khuôn và đặt vào hộp bạn nhé!

Lưu ý:

Vì có dầu dừa nên bột không tan hoàn toàn được hết, nhưng không ảnh hưởng gì đến chất lượng của chocolate.

Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh được khoảng hơn 5 ngày, tùy nhiệt độ chocolate có thời gian tan chảy khác nhau. Nếu trời mát có thể để bên ngoài được lâu hơn.

Khi ăn, có thể rắc thêm chút bột ca cao lên trên để gia tăng hương vị.

Thành phẩm:

Vị đắng đặc trưng của ca cao kết hợp cùng chút ngọt nhẹ của đường và bột sữa tạo nên những viên chocolate vô cùng ngọt ngào cho ngày lễ Valentine đang tới rất gần.

--

Theo Afamily

Link gốc : https://afamily.vn/valentine-them-lang-man-voi-nhung-vien-chocolate-tu-lam-cuc-ky-chat-luong-20200210105753593.chn

Bạn đang đọc bài viết Valentine thêm lãng mạn với những viên chocolate tự làm tại chuyên mục Món ăn ngon. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Món ăn ngon