Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Nhà Cafe - Thông điệp về tình cảm gia đình đằng sau ô cửa

Quang Thái/CLVN 05:53 22/02/2023

Phía sau ô cửa hình vòm, chiếc tủ trang trí kiểu một hộp thư của Nhà cafe, là thông điệp về tình cảm gia đình, tình cha con.

"Khi những lần về thăm nhà ngày một thưa đi, nơi chốn tưởng như quen thuộc nhất ấy ngày càng khác xa so với ký ức tuổi thơ. Nước sơn đã thay mới, đồ vật cũ không còn, mình cũng đã lớn. Nhưng phía sau bề ngoài khác lạ vẫn còn vòng tay đợi chờ ấm áp của người thân, nơi mình an tâm ký gửi phần ký ức tươi đẹp nhất.
Cảm giác hoài niệm ẩn sâu trong những trải nghiệm mới lạ chính là nét chung của những hương vị đầy sáng tạo chỉ có thể được tìm thấy ở Nhà Cafe. Mỗi ly trà, cà phê... đa sắc màu phía dưới đều gắn với một “chuyện ở nhà” giản dị, đủ để đưa bạn trú ẩn trong một mảnh ký ức đẹp. Là lạ mà quen quen...", đó là những thông điệp được gửi đến từ Nhà Cafe.

Nhà Cafe - 95F Lý Nam Đế

Mới được khai trương chưa lâu, nhưng với decor rất đẹp và tinh tế, những món đồ uống, món bánh đặc sắc, chất lượng 5 sao, Nhà Cafe có địa chỉ tại 95F Lý Nam Đế (Hà Nội) đã trở thành địa chỉ mà nhiều người tìm đến để kiếm một góc để "chill".

Tên quán là "Nhà" - nơi chốn ấm áp, thân thương, nơi để trở về, và mỗi món đồ uống tại quán cũng đều mang thông điệp là "về nhà", là tìm về ký ức, tìm lại những hoài niệm thân thuộc thời thơ bé.
Chẳng hạn như món đồ uống Đảo dừa với chè sen lá nếp và nước cốt dừa, đi kèm thông điệp: "Lúc thơ bé, mình nào có hay biết, dù có được biết thêm bao nhiêu của ngon vật lạ trên đời thì thức quà bình dị mẹ mình gánh từng đòn đi bán này vẫn sẽ đọng lại trong tiềm thức. Mỗi khi mồ hôi lấm tấm trên trán, lại ước chi được nghe thấy một câu: "Con thích ăn chè không?”.

Mỗi món đồ uống của Nhà cafe đều gợi nhớ về những ký ức tuổi thơ

Hay như món cafe kem trứng, trong ký ức thời thơ ấu là: "Mỗi sáng đông lạnh giá, đánh thức cả căn nhà là mùi cà phê kem trứng mẹ đang pha cho bố. Mùi thơm đặc trưng ấy khiến mình tự hỏi liệu hôm nay có phải một ngày tuyệt vời để bắt đầu uống cà phê như người lớn...".

Khách hàng Gen Z ngày càng hướng đến trải nghiệm nhiều hơn, và Nhà Cafe có những thứ đồ uống mới mẻ, sáng tạo và đặc sắc, với thứ trà mang tên Tomford Neroli - trà “vị” nước hoa.

Tomford Neroli - trà “vị” nước hoa.

Các món bánh của Nhà cafe được cung cấp bởi 1 chuyên gia làm bánh cho các khách sạn 5 sao

Nhà Cafe thuộc sở hữu của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Nguyễn Gia - HN. Quản lý của Nhà Cafe là một bạn trẻ 9x nhưng đã đảm nhiệm vị trí quản lý cấp cao về F&B tại các tập đoàn lớn. Chính bởi vậy, từ việc lựa chọn nguyên liệu đầu vào, đối tác cung cấp cafe, bánh đều rất kĩ lưỡng và chất lượng cao. Bánh tại Nhà Cafe được cung cấp bởi một chuyên gia làm bánh hàng đầu, chuyên làm bánh cho các khách sạn 5 sao.

Chiếc tủ decor được thiết kế lấy cảm hứng từ thùng thư báo đặt tại Bưu điện

Nhưng tất cả những điều nói trên chưa phải là điểm đặc biệt, cái hay ho nhất của Nhà cafe. Chủ sở hữu của Nhà Cafe trong 1 lần mở lòng đã chia sẻ: "Chữ Nhà được viết bởi bố tôi. Những vòm cửa ở đây, chiếc tủ decor ngay cửa ra vào giống như một thùng thư bưu điện, nhiều chi tiết thiết kế khác, đều lấy cảm hứng từ ngôi nhà xưa cũ của chúng tôi, và nghề nghiệp của bố tôi là làm việc tại Bưu điện Hà Nội. Ngay cả việc có một khe thoáng trên mái của Nhà Cafe cũng gợi nhớ về ngôi nhà cũ thời ấu thơ, với mái ngói bị thủng và khi có mưa thì dột. Nhà là nơi cất giữ ký ức, là nơi chất chứa yêu thương, luôn là nơi để trở về là những thông điệp mà chúng tôi muốn gửi gắm".

Bạn đang đọc bài viết Nhà Cafe - Thông điệp về tình cảm gia đình đằng sau ô cửa tại chuyên mục Nhà hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nhà hàng