Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Haidilao lại bị khách tố an toàn thực phẩm

kinhtechungkhoan. 15:13 14/08/2022

Chỉ trong một thời gian ngắn, Haidilao liên tục gặp phải những vấn đề như thực phẩm có dấu hiệu bị ôi, không đảm bảo chất lượng,...

Hôm nay, cộng đồng mạng dậy sóng khi nhà hàng chuỗi lẩu nổi tiếng Hailidao lại gặp "phốt".
Theo phản ánh tới chuyên trang giadinh.suckhoedoisong.vn, chị N.T.T (24 tuổi, ở xã Hữu Văn, huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội) đã qua một đêm thức trắng, “chịu trận” những cơn đau bụng sau khi rời khỏi quán lẩu Haidilao cơ sở Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa). Chị N.T.T bị nhiễm trùng đường ruột sau khi dùng bữa tại Haidilao hồi giữa tháng 7.

Chị N.T.T cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc vào sáng ngày 15/7, sau vài giờ đồng hồ dùng bữa tại lẩu Haidilao Nguyễn Chí Thanh. Bác sỹ kết luận chị T. bị nhiễm trùng đường ruột.
4/9 người thân của chị T. tham gia bữa ăn cũng bị trường hợp tương tự như thế.

Hàng loạt sự cố an toàn thực phẩm

Thời gian qua, thương hiệu lẩu Haidilao là cái tên được người tiêu dùng "réo" rất nhiều bởi nghi vấn liên tục gặp sự cố về an toàn thực phẩm.

Cụ thể, vào khoảng gần giữa tháng 7/2022, một nhóm khách dùng bữa tại cơ sở Haidilao Ocean Park (Hà Nội) và đã rất bất ngờ khi cho hai đĩa thịt dê vào lẩu nhưng thịt dê lại "biến mất" sau ít phút. Tuy nhiên, phía nhà hàng lại không đưa ra lý giải phù hợp cho sự việc này khiến khách hàng và cộng đồng mạng vô cùng bức xúc.

Khi sự việc chưa kịp lắng thì chỉ ít ngày sau đó, thương hiệu lẩu Haidilao lại bị "réo tên" khi blogger H.L bày tỏ sự bức xúc về chất lượng của đĩa cá mú tại Haidilao cơ sở Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội).

Theo chia sẻ của blogger này, sau khi đến Haidilao Phạm Ngọc Thạch, nhóm thực khách 3 người đã gọi lẩu để dùng bữa tối. Trong các món đi kèm lẩu thì khi được mang ra, đĩa cá mú được thái lát và trang trí khá đẹp mắt. Tuy nhiên, khi mới thử 2 miếng trong đĩa cá, nhóm blogger H.L đã cảm nhận được mùi tanh thối trong từng miếng cá.

ca-mu-de-lau.png
khach-hang-phan-hoi.png

Cận cảnh đĩa cá mú trong dòng chia sẻ của blogger H.L cùng những bình luận không tích cực về chất lượng sản phẩm bằng nhãn quang.

Blogger và nhiều khách hàng cũng phản ảnh về chất lượng món thịt dê của nhà hàng khi món này có mùi hôi và tanh. Tuy nhiên phía nhà hàng lại lý giải nguyên nhân là do “khách ăn không quen nên thấy vậy”.

Sự việc đã ngay lập tức được phản ánh tới nhân viên nhà hàng Haidilao cơ sở Phạm Ngọc Thạch. Những tưởng sự việc sẽ kết thúc khi blogger H.L và hai người chị em rời khỏi nhà hàng, tuy nhiên, nhóm 3 người chị H.L đều xuất hiện hiện tượng tiêu chảy.

Các bình luận phía dưới bài đăng đã chỉ ra đĩa cá trong hình có mắt cá đục, da lỏng và vảy thưa cho thấy đây là cá được cấp đông khá lâu, không được bảo quản tốt, dễ gây ra các tình trạng ngộ độc, tiêu chảy,... có hại cho sức khỏe.

Sự việc đang nhận được đông đảo sự quan tâm của trên mạng xã hội, nhiều người cũng bày tỏ trải nghiệm của bản thân khi đến ăn tại Haidilao không được như kỳ vọng về chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng đồ ăn.

Không chỉ tại Việt Nam, chuỗi lẩu này cũng liên tục gặp phải “phốt” liên quan đến vấn đề thực phẩm tại chính “quê hương” của mình.

Cụ thể, vào năm 2017, ông lớn Haidilao đã từng “ngã ngựa” khi bị phốt liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm. Một video bí mật quay tại 2 nhà hàng Haidilao Bắc Kinh đã ghi lại khung cảnh căn bếp đầy chuột, máy rửa bát đầy dầu mỡ và một nhân viên đã làm sạch cống bằng chính muôi nấu súp cho khách hàng. Tiếp tục vào tháng 6, cộng đồng mạng Trung Quốc lại tiếp tục “dậy sóng” vì câu chuyện con ruồi trong bát nước chấm của Haidilao. Trong cả hai trường hợp này, Haidilao đều chỉ xin lỗi và hứa sẽ sửa chữa vi phạm an toàn thực phẩm trong tất cả nhà hàng của mình sau này.

Link gốc : https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/haidilao-lai-bi-khach-to-an-toan-thuc-pham-144120.html

Bạn đang đọc bài viết Haidilao lại bị khách tố an toàn thực phẩm tại chuyên mục Nhà hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nhà hàng
Thành phố Đà Nẵng thực sự là thiên đường của những tâm hồn đam mê ăn uống. Danh sách món ngon Đà Nẵng dường như dài bất tận, cứ mỗi mùa lại thêm vài món mới xuất hiện. Vậy đâu là những món đặc sản?