Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Anh kêu gọi công ty L'Oréal thu hồi thuốc duỗi tóc có nguy cơ gây ung thư

Khánh Mai 16:13 25/04/2023

Level Up - một nhóm bao gồm những người nổi tiếng ủng hộ quyền phụ nữ của Vương quốc Anh đã cùng nhau ký một bức thư kêu gọi L'Oréal thu hồi thuốc duỗi tóc.

Theo đó, trong bức thư ngỏ được gửi đi bởi nhóm nữ quyền Level Up của Vương quốc Anh, các nhà vận động yêu cầu Công ty mỹ phẩm L’Oréal đầu tư nghiên cứu về việc sử dụng lâu dài các chất duỗi tóc hóa học khiến tóc duỗi thẳng dễ dàng hơn. Bức thư có chữ ký của nhiều chính trị gia và chuyên gia. Trong đó có Nghị sĩ Lao động Dawn Butler, Mandu Reid - lãnh đạo đảng Bình đẳng phụ nữ, Lola Young và Andrea Simon - giám đốc Liên minh chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ, tác giả Reni Eddo-Lodge, diễn viên Lolly Adefope và giáo sư Marai Larasi - nhà vận động #MeToo.

Chiến dịch này được đưa ra sau khi có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy có mối liên hệ giữa việc sử dụng thuốc duỗi tóc có chứa dung dịch kiềm, còn được gọi là natri hydroxit hoặc xút ăn da và bệnh ung thư. Một nghiên cứu năm 2022 của Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cũng cho thấy, những phụ nữ sử dụng các sản phẩm duỗi tóc nhiều lần trong năm có nguy cơ mắc ung thư tử cung cao hơn gấp 2 lần.

Những phụ nữ sử dụng các sản phẩm duỗi tóc nhiều lần trong năm có nguy cơ mắc ung thư tử cung cao hơn gấp 2 lần. Ảnh minh họa

Trước đó, một nghiên cứu năm 2021 được công bố trên tạp chí Carcinogenesis của Đại học Oxford đã tìm thấy mối liên hệ giữa việc sử dụng nhiều thuốc duỗi chứa dung dịch kiềm và ung thư vú. Tuy nhiên, L'Oréal bác bỏ cáo buộc trên và tuyên bố rằng họ tin tưởng các sản phẩm của mình an toàn.

Hồi tháng 2/2023, tòa án liên bang Chicago (Mỹ) thụ lý gần 60 vụ kiện cho rằng các sản phẩm duỗi tóc của L'Oréal và các công ty khác gây ra bệnh ung thư cũng như vấn đề sức khỏe. Các công ty bị cáo buộc biết sản phẩm của mình chứa hóa chất nguy hiểm nhưng vẫn tiếp thị và bán chúng.

Ikamara Larasi - nhà vận động tại Level Up cho biết: “Tất cả chúng tôi luôn muốn tin tưởng rằng các sản phẩm đều an toàn… Chúng tôi kêu gọi L'Oréal sử dụng nguồn lực và quyền lực của họ một cách có trách nhiệm và cần lắng nghe phụ nữ, nhất là phụ nữ da màu”. Nghị sĩ Lao động Butler cho biết thêm: “Tôi đã quá quen thuộc với những sản phẩm duỗi tóc này. Điều đáng lo ngại là chưa có cách để thông báo cho tất cả những người đang sử dụng các sản phẩm này về những tổn thương nghiêm trọng có thể gây ra do sử dụng lâu dài”.

Người phát ngôn của L’Oréal chia sẻ: “Ưu tiên cao nhất của chúng tôi là sức khỏe và sự an toàn của tất cả người tiêu dùng. Chúng tôi tự tin về độ an toàn sản phẩm của mình và tin rằng các vụ kiện gần đây chống lại chúng tôi ở Hoa Kỳ là không có giá trị pháp lý”. Người này còn khẳng định: “L’Oréal duy trì tiêu chuẩn cao nhất về an toàn cho tất cả sản phẩm của mình. Sản phẩm của chúng tôi phải được chuyên gia đánh giá khoa học nghiêm ngặt về độ an toàn và đảm bảo rằng chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt tất cả quy định ở mọi thị trường mà chúng tôi hoạt động”.

Theo ViệtQ

Link gốc : https://vietq.vn/anh-keu-goi-cong-ty-loreal-thu-hoi-thuoc-duoi-toc-co-nguy-co-gay-ung-thu-d210040.html

Bạn đang đọc bài viết Anh kêu gọi công ty L'Oréal thu hồi thuốc duỗi tóc có nguy cơ gây ung thư tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng