Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thu hồi loạt tương ớt do nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng

Bảo Linh 16:08 24/04/2023

Công ty Komera Inc. đang tiến hành thu hồi tương ớt do nghi ngờ nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum, một loại vi khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Mới đây, Bộ Y tế Canada đã công bố thu hồi tương ớt của Komera Original sau hoạt động kiểm tra từ Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA), do sản phẩm có khả năng nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum, gây ngộ độc Botulism.

Mặt hàng bị ảnh hưởng có tên Seasoned Hot Pepper Sauce 148 ml với số UPC trên nhãn là 6 27987 43939 7. Tất cả các sản phẩm đã được bán cho đến ngày 30/3/2023 đều nằm trong đợt thu hồi này.

Sản phẩm được bán trực tiếp tại các cửa hàng ở Alberta, Manitoba, Quebec, Canada, cũng như phân phối đến một số tỉnh và vùng lãnh thổ khác. Hiện vẫn chưa có báo cáo nào về các trường hợp nhiễm độc sau khi tiêu thụ sản phẩm này.

Tương ớt Komera bị thu hồi khẩn cấp do nguy cơ gây ngộ độc

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đưa ra khuyến cáo, bất kỳ ai đã ăn sản phẩm trong diện thu hồi và có dấu hiệu ngộ độc nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Người tiêu dùng chưa tiêu thụ sản phẩm nhiễm độc cần vứt chúng vào thùng rác sau khi đóng gói hai lần, hoặc mang tới cửa hàng nơi đã mua mặt hàng để được hoàn tiền.

Ngộ độc botulism gây ra bởi độc tố botulinum của vi khuẩn Clostridium botulinum, có thể lan truyền nhanh theo đường máu và phân tán ra toàn cơ thể. Nếu không điều trị kịp thời, ngộ độc botulism sẽ làm tê liệt hô hấp khiến bệnh nhân khó thở, dẫn đến tử vong đột ngột.

Bộ Y tế Canada cảnh báo, thực phẩm nhiễm vi khuẩn Clostridium botulinum không có hình dạng, mùi vị khác lạ nhưng rất nguy hiểm.

Những triệu chứng ngộ độc ở người lớn bao gồm liệt mặt hoặc mất biểu cảm trên khuôn mặt, đồng tử cố định hoặc không phản ứng, khó nuốt, sụp mí mắt, nhìn mờ hoặc nhìn đôi, khó nói và khàn giọng. Đối với trẻ em, khó nuốt, nói lắp, suy nhược toàn thân và tê liệt là những triệu chứng ngộ độc điển hình.

Bệnh có thể tiến triển nhanh và các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn, dẫn đến tê liệt các cơ cụ thể, bao gồm cơ được sử dụng để thở, cơ ở cánh tay, chân và cơ thể, từ cổ đến vùng xương chậu.

Theo ViệtQ

Link gốc : https://vietq.vn/thu-hoi-loat-tuong-ot-do-nhiem-khuan-anh-huong-den-suc-khoe-nguoi-tieu-dung-d210041.html

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi loạt tương ớt do nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng