Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Lidl thu hồi khẩn cấp chocolate có chứa thành phần gây dị ứng

Khánh Mai 15:45 24/04/2023

Công ty Lidl mới đây đã phát thông báo khuyến cáo và thu hồi sản phẩm chocolate trứng, được dùng phổ biến trong Lễ Phục Sinh.

Mặc dù đã vài tuần trôi qua kể từ ngày Lễ Phục Sinh, nhưng một số siêu thị vẫn còn bán các quả trứng chocolate thừa từ mùa lễ. Tuy nhiên, nếu bị dị ứng sữa, người dùng cũng nên tránh một loại trứng chocolate từ Lidl, dù giá của những sản phẩm này có giảm đến mức nào.

Lidl thu hồi khẩn cấp chocolate có chứa thành phần gây dị ứng. Ảnh minh họa

Theo đó, quả trứng chocolate Phục Sinh nhập nguyên liệu từ Ecuador cao cấp của Lidl có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của những người dị ứng với sữa hoặc mẫn cảm với các thành phần từ sữa. Do đó, những ai thuộc nhóm này không nên tiêu thụ món chocolate nói trên do thành phần gây dị ứng (allergen) chưa được công bố trên bao bì sản phẩm.

Dị ứng thực phẩm (Food allergies) và bất dung nạp thực phẩm (Food intolerance) là những khái niệm phổ biến ở châu Âu và châu Mỹ. Ảnh minh họa

Dị ứng thực phẩm (Food allergies) và bất dung nạp thực phẩm (Food intolerance) là những khái niệm phổ biến ở châu Âu và châu Mỹ, song vẫn có thể rất xa lạ đối với nhiều người châu Á, vì có thể chính chúng ta chưa nhận ra có loại thực phẩm nào gây phản ứng bất thường cho cơ thể chúng ta hay không.

Dị ứng thực phẩm là phản ứng dị thường của cơ thể trong một khoảng thời gian ngắn ngay sau khi ăn, được kích hoạt bởi hệ miễn dịch (immune system) của cơ thể đối với một số loại thực phẩm nhất định. Dị ứng thực phẩm có thể được di truyền qua các thế hệ. Tình trạng dị ứng thực phẩm là kết quả của một chuỗi các phản ứng của hệ thống miễn dịch, trong đó có sự kết hợp của dị nguyên và kháng thể. Kháng thể (antibody) là những chất được sản xuất khi cơ thể con người nhận biết được sự xâm nhập của các sinh vật lạ xâm nhập vào. Dị nguyên (allergen) là chất có thể gây ra các phản ứng dị ứng. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người, các dị nguyên có thể là chất lạ gây nguy hiểm đối với người này nhưng lại vô hại với người khác.

Dị ứng thực phẩm xảy ra do cơ thể dị ứng với một loại protein có trong thực phẩm đó. Hệ miễn dịch của bạn sẽ kích thích sự hoạt động của các kháng thể IgE và non-IgE (ví dụ histamine) ở trong máu nhận biết và xếp loại protein đó là một vật thể ngoại lai đang đe dọa cơ thể. Sau đó, những kháng thể này tấn công những “vật thể ngoại lai”, tạo ra một số phản ứng dị thường của cơ thể, nếu nặng thì có thể đe doạ đến tính mạng.

Histamine là một hoạt chất mạnh mẽ có thể ảnh hưởng đến hệ thống hô hấp, đường tiêu hóa, da, hoặc hệ tim mạch. Kết quả của phản ứng này gây ra các triệu chứng dị ứng thực phẩm. Các triệu chứng dị ứng phụ thuộc vào vị trí histamine được tạo thành trong cơ thể. Nếu nó được tạo thành trong tai, mũi, họng, bạn có thể bị ngứa mũi và miệng, hoặc khó thở, khó nuốt. Nếu histamine được tạo thành trên da, bạn có thể bị phát ban hoặc phù nề. Nếu histamine được tạo thành trong đường tiêu hóa, bạn có thể sẽ bị đau dạ dày, đau bụng, hoặc tiêu chảy.

Sản phẩm trứng Phục Sinh chocolate bị Lidl lên tiếng cảnh báo và thu hồi

Dưới đây là thông tin chi tiết về sản phẩm bị thu hồi

- Trứng Phục Sinh nguyên liệu từ Ecuador cao cấp của Deluxe

- 180g

- Lô hàng bị ảnh hưởng - toàn bộ hàng tồn kho

Lidl cũng cho biết rằng, không có bất kỳ sản phẩm Deluxe nào khác tại các cửa hàng Lidl GB bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi này. Trong một tuyên bố đăng trên trang web, Lidl cũng khuyến cáo nếu bạn đã mua sản phẩm và có dị ứng hoặc khó chịu với sữa hoặc các thành phần của sữa, thì nên ngưng sử dụng sản phẩm ngay ngay tức thì.

Theo ViệtQ

Link gốc : https://vietq.vn/lidl-thu-hoi-khan-cap-chocolate-co-chua-thanh-phan-gay-di-ung-d210033.html

Bạn đang đọc bài viết Lidl thu hồi khẩn cấp chocolate có chứa thành phần gây dị ứng tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng