Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Mặt chi chít u hạt sau khi tiêm tinh chất meso white miễn phí để trẻ hóa làn da

An Dương 15:30 24/04/2023

Một người phụ nữ tại Quảng Ninh mới đây đã phải tới Bệnh viện Da liễu Trung ương để cầu cứu do trên mặt xuất hiện hàng trăm nốt nổi sần sau tiêm tinh chất meso white tại một spa.

Nữ bệnh nhân cho biết chị có chăm sóc da mặt tại một spa ở Quảng Ninh. Tại đây, chị được tặng một buổi tiêm tinh chất meso white để làm đẹp da và giúp da căng bóng, trắng hồng... Nhân viên spa nói rằng nếu thấy hiệu quả khách hàng sẽ mua gói liệu trình để tiếp tục sử dụng gói. Tuy nhiên, sau 2 ngày tiêm mặt nữ khách hàng thâm đỏ, nổi nhiều u hạt sần cứng như vỏ mít tại vùng tiêm.

Quay lại cơ sở làm đẹp nữ khách hàng này được nhân viên cho uống thuốc kháng dị ứng, điện di máy da và dùng kim để gẩy, khêu các nốt sần trên mặt. Sau 2 lần điều trị ở spa tình trạng tổn thương không đỡ, mặt vẫn dày đặc nốt sần bệnh nhân đã đến bệnh viện.

Khám cho bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Quang Minh, Phó trưởng Khoa nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết bệnh nhân đến viện sau 2 tuần tiêm chất được quảng cáo là meso white. Tại thời điểm thăm khám các vết sần trên da mặt đã bớt đỏ song vẫn chi chít các sốt sần trắng nhưng không phải mủ và khi nặn ra thì thấy đây là dạng bột hạt dưới da. Đáng nói là khi bệnh nhân hỏi lại cơ sở đã được tiêm sản phẩm gì trên mặt của mình thì cơ sở nhất định không tiết lộ và nói là đây là bí quyết độc quyền, không thể chia sẻ.

ng trăm nốt sần trắng nổi lên sau 2 tuần tiêm tinh chất meso white baby để làm căng bóng làn da. Ảnh: Người lao động

Theo bác sĩ Minh, với tổn thương trên da rất có thể bệnh nhân đã được tiêm một loại hợp chất trộn rất nhiều công nghệ và thành phần, trong đó không loại trừ là loại serum cấy phấn meso đang được quảng cáo trên mạng xã hội. Hiện sản phẩm này chưa được cấp phép ở Việt Nam, và phương pháp này cũng chưa được bác sĩ khuyến cáo sử dụng để làm đẹp hay nâng tông cho da.

Bác sĩ Minh cho biết đây là một trong số rất nhiều bệnh nhân bị biến chứng làm đẹp tới khám và điều trị tại bệnh viện này. Đặc điểm chung của nhiều bệnh nhân khi đến khám là đã đi chăm sóc da mặt tại một spa hoặc cơ sở làm đẹp không phải do bác sĩ thực hiện và tư vấn. Nhiều bệnh nhân cho biết sau khi nghe những lời quảng cáo về phương pháp tiêm meso đơn giản, không đau lại giúp trẻ hóa làn da hay nhanh chóng, thậm chí "chỉ 1 lần tiêm meso bằng cả năm dưỡng da"… nên đã sẵn sàng thực hiện.

Trong khi đó, với phương pháp tiêm tinh chất làm đẹp da, bác sĩ Minh cũng cảnh báo có một tỉ lệ lớn bệnh nhân biến chứng tới thăm khám, điều trị là chỉ định sai đường dùng. Có những chất chỉ được thoa bôi, lăn kim, điện di thì nhân viên spa lại sử dụng dưới dạng tiêm cho khách hàng. Bên cạnh đó còn có một trào lưu trộn lung tung các hoạt chất để tạo thành sản phẩm độc quyền của cơ sở, vì thế khi bệnh nhân bị phản ứng dị ứng bác sĩ cũng không đánh giá được ngay thành phần dị ứng do nguyên nhân nào.

"Hiện nay nhiều trang web và mạng xã hội đang quảng cáo quá mức về công nghệ làm đẹp. Mới đây, cá nhân tôi và một bác sĩ khác của bệnh viện đã tham dự 2 hội nghị quốc tế cập nhật những phương pháp và công nghệ làm đẹp mới nhất hiện nay thì không có liệu pháp ít xâm lấn nào là đẹp tức thì. Kể cả khi thực hiện đúng quy trình, sản phẩm được cấp phép, đầy đủ nguồn gốc xuất xứ thì làn da cũng không thể căng bóng, săn chắc tức thì sau 1-2 ngày tiêm. Với những can thiệp ít xâm lấn như tiêm meso thì thời gian để lành vết thương cũng từ 3-5 ngày sau đó, các hoạt chất meso mới có tác dụng nên không có chuyện sau tiêm da trắng tinh, căng bóng... như hứa hẹn"- bác sĩ Minh cảnh báo.

Các chuyên gia về da liễu cũng khuyến cáo với làn da, nhất là da mặt vốn nhạy cảm hơn rất nhiều. Bệnh viện Da liễu Trung ương đã điều trị cho rất nhiều trường hợp da bị hư hại vì tiêm, cấy những chất chưa được kiểm chứng khoa học khiến mặt sưng phù, biến dạng. Không những làm tổn thương, hoại tử da mà các chất nguy hại đó còn có thể đi vào máu gây nhiễm trùng máu, suy gan, suy thận, ảnh hưởng đến tính mạng.

Theo tìm hiểu được biết phương pháp tiêm tinh chất meso white đang thực sự trở thành một cuộc cách mạng mang tính toàn cầu trong ngành thẩm mỹ, là sự lựa chọn của nhiều phụ nữ sau tuổi 30 trong công cuộc tái sinh và làm trẻ hóa làn da lão hóa. Meso white là phương pháp tiêm trực tiếp dưỡng chất mà da đang thiếu hụt đến vùng cần điều trị, đồng thời kích thích làn da tự tái tạo, mang lại sự tươi trẻ, săn chắc và đẩy lùi các nếp nhăn do lão hóa gây ra.

Meso white thường sử dụng các dưỡng chất Hyaluronic acid dạng mảnh và Cholin để tiêm vào các vùng da khô, mỏng, sạm màu, lỗ chân lông lớn và nhăn theo cơ chế sau: đưa dưỡng chất thấm sâu vào da mang lại hiệu quả dưỡng ẩm, tái tạo cấu trúc nền bằng cách bù đắp sự thiếu hụt của cơ thể. Phức hợp acid amin với tác động phục hồi sinh học, kích thích tổng hợp collagen, giúp tái tạo da căng mọng. Cholin là một vitamin B thiết yếu giúp da khỏe, duy trì độ đàn hồi và săn chắc da.

Đây cũng là phương pháp làm đẹp an toàn, phù hợp với mọi loại da. Thành phẩn dưỡng chất linh động thay đổi phụ thuộc tình trạng da. Không gây các hiện tượng sưng đỏ, da rát, tăng sắc tố da tại vùng nám hoặc gây sẹo lõm nếu điều trị không thích hợp. Thời gian hồi phục nhanh chóng, có thể sinh hoạt bình thường ngay sau khi điều trị. Kết quả duy trì ổn định lâu dài.

Tuy nhiên theo các bác sĩ khi quyết định làm đẹp bằng phương pháp này người tiêu dùng nên lựa chọn địa chỉ uy tín, bác sĩ có trình độ tay nghề cao để tránh khỏi những biến chứng không mong muốn.

Theo ViệtQ

Link gốc : https://vietq.vn/mat-chi-chit-u-hat-sau-khi-tiem-tinh-chat-meso-white-mien-phi-de-tre-hoa-lan-da-d210039.html

Bạn đang đọc bài viết Mặt chi chít u hạt sau khi tiêm tinh chất meso white miễn phí để trẻ hóa làn da tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng