Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

18 triệu phần mềm độc hại trong Gmail liên quan đến Covid-19

TDVN 08:21 20/04/2020

Theo thông báo của Google, 18 triệu email liên quan đến phần mềm độc hại đã bị chặn trong Gmail vào tuần trước. Đồng thời, Google đã chặn hơn 240 triệu email spam Covid-19 mỗi ngày.

Virus corona (Covid-19) đã lan rộng khắp thế giới và khiến hơn 150.000 người tử vong kể từ khi nó xuất hiện ở Vũ Hán, Trung Quốc. Không chỉ hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh, Google còn ra sức ngăn chặn những thông tin độc hại liên quan đến vấn đề này.

Cùng với việc ngăn chặn sự lây lan của thư rác và thông tin sai lệch của các công ty công nghệ, Google mới đây đã đưa ra thông báo về việc có 18 triệu phần mềm độc hại liên kết với thông tin về virus corona đã bị chặn trong Gmail trong một tuần qua. Và bên cạnh đó số lượng email spam hàng ngày bị chặn liên quan đến virus corona lên đến hơn 240 triệu.

API Duyệt web an toàn bảo vệ hơn 4 tỷ thiết bị mỗi ngày. Ảnh minh họa

Bằng máy lọc tự động, Google đã lọc thành công đến 99,9% thư rác và chỉ ra rằng, chủ yếu trong thư rác là những thông tin liên quan đến hoạt động của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hoặc cơ quan Chính phủ với nội dung chủ yếu là yêu cầu người dùng trả tiền quyên góp hoặc ủng hộ.

Qua đó, Google cũng đưa ra khuyến cáo với người dùng chủ động theo dõi các vụ lừa đảo liên quan đến Covid-19 và nhấn mạnh rằng khi phát hiện ra mối đe dọa, Google đã thêm nó vào API Duyệt web an toàn, bảo vệ người dùng khi sử dụng Google Chrome, Gmail và các sản phẩm tích hợp khác.

Một lưu ý cho người dùng, Duyệt web an toàn bảo vệ hơn 4 tỷ thiết bị mỗi ngày và người dùng sẽ được cảnh báo nếu họ truy cập vào các trang web nguy hiểm.

Ngoài ra, để tăng tính bảo mật và bảo mật dữ liệu, Google cũng đưa ra khuyến nghị đối với người dùng. Bước đầu tiên, người dùng cần hoàn thành kiểm tra bảo mật để tăng tính bảo mật cho tài khoản của mình, tránh tải xuống các tệp không rõ ràng, thay vào đó hãy sử dụng bản xem trước của Gmail. Tiếp theo, kiểm tra tính chính xác của URL trước khi cung cấp thông tin đăng nhập của mình hoặc nhấn vào liên kết vì các URL giả thường giống với URL thật. Điều cuối cùng là tránh tình trạng cung cấp email và bị báo cáo email.

Theo VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/18-trieu-phan-mem-doc-hai-lien-quan-den-covid-19-trong-gmail-d172864.html

Bạn đang đọc bài viết 18 triệu phần mềm độc hại trong Gmail liên quan đến Covid-19 tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo