Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Mới ra mắt thị trường viên sủi Guot Fast Nano đã vi phạm quảng cáo

TDVN 06:49 18/04/2020

Dù mới ra mắt thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng viên sủi thảo dược Guot Fast Nano đã có nhiều hình thức quảng cáo vi phạm, gây hiểu lầm là thuốc đặc trị bệnh.

Vi phạm quảng cáo từ trong “trứng nước”

Viên sủi thảo dược Guot Fast Nano (viên sủi nano guot) vừa tổ chức lễ ra mắt, được giới thiệu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Công ty TNHH MTV Nano Việt Nam (số 170, Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP.Hà Nội) chịu trách nhiệm phân phối và sản xuất tại Công ty Cổ phần dược phẩm Fresh Life (phường Mỹ Xá, TP. Nam Định).

Là sản phẩm mới gia nhập thị trường bảo vệ sức khỏe, viên sủi nano guot cũng nhanh chóng “hòa mình” khi có nhiều chương trình được quảng cáo khuếch đại danh tiếng nhưng có dấu hiệu trái quy định pháp luật, gây hiểu lầm là thuốc có khả năng điều trị tận gốc bệnh guot.

Một chương trình quảng cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật của sản phẩm nano guot.

Cụ thể, trên nhiều trang mạng xã hội, sản phẩm nano guot được tung hô là viên sủi tiêu guot thảo dược số 1 Việt Nam đã phản ánh phần nào việc công khai vi phạm luật quảng cáo. Trong đó, sản phẩm nano guot được giới thiệu là công nghệ đột phá, có thể ngăn chặn guot từ gốc rễ, đánh tan tophi, đào thải urat và phục hồi gan thận, chống tái phát tận gốc kể cả với những người mắc bệnh guot mãn tính, cấp tính hoặc mới chớm.

Để khẳng định và lấy niềm tin của khách hàng, sản phẩm viên sủi nano guot được quảng cáo gắn với hình ảnh nhiều y, bác sỹ. Trong đó, có lời phát biểu của ông Trần Quốc Bình, nguyên là Giám đốc Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương… để quảng cáo cho sản phẩm.

Thậm chí, trong 1 chương trình truyền hình quảng cáo tự dựng, khảo sát so sánh viên sủi nano guot với một số loại thuốc khác trên thị trường bằng cuộc phỏng vấn dược sỹ là nhân viên bán hàng của nhà thuốc Tâm An, đánh giá người bệnh có cơ hội khỏi bệnh guot khi dùng sản phẩm này.

Sử dụng hình ảnh dược sỹ, uy tín nhà thuốc để quảng cáo cho sản phẩm.

Trong khi nhiều tài liệu y khoa khẳng định bệnh guot không thể chữa trị tận gốc, người bị bệnh phải chung sống với nó cả đời thì với hình thức quảng cáo có thể điều trị tận gốc bệnh guot, viên sủi nano guot dường như đang “nổ” quá đà, có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Ngoài ra, rất nhiều hình ảnh, thư tín cảm ơn của khách hàng cũng được công khai đăng tải khẳng định đã thoát khỏi bệnh guot nhờ dùng sản phẩm này.

Theo VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/vien-sui-guot-fast-nano-moi-ra-mat-thi-truong-da-vi-pham-quang-cao-d172765.html

Bạn đang đọc bài viết Mới ra mắt thị trường viên sủi Guot Fast Nano đã vi phạm quảng cáo tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo