Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

TPHCM: Đột kích kho mỹ phẩm lậu cực lớn của một hoa hậu

Nguyễn Triệu 06:47 18/04/2020

Bất ngờ đột kích vào một căn nhà không số nằm ở vùng ven TPHCM, công an phát hiện hơn 5.000 hộp mỹ phẩm các loại toàn chữ Trung Quốc trị giá hàng tỷ đồng.

Số mỹ phẩm nhập lậu từ Trung Quốc bị cơ quan công an thu giữ
Số mỹ phẩm nhập lậu từ Trung Quốc bị cơ quan công an thu giữ

Ngày 17-4, tin từ Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC03) Công an TP.HCM cho biết vừa phối hợp với Đội 3 Cục Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện một kho mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ với số lượng lên đến 5.080 đơn vị sản phẩm các loại.

Trước đó, các trinh sát Đội 7 Phòng PC03 phát hiện một căn nhà không số nằm trên đường Nguyễn Thị Căn (P. Tân Thới Hiệp, Q.12) có biểu hiện nghi vấn được một số đối tượng dùng làm kho hàng để tập kết các loại mỹ phẩm nhập lậu có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc nên lập kế hoạch triệt phá.

Chiều 13-4, nguồn tin trinh sát cho biết kho hàng này vừa nhập lậu về một lượng lớn mỹ phẩm. Ngay lập tức, các trinh sát Phòng PC03 phối hợp cùng lực lượng quản lý thị trường TP.HCM bất ngờ đột kích vào kiểm tra căn nhà trên.

TPHCM: Đột kích kho mỹ phẩm lậu cực lớn của một hoa hậu - ảnh 1
Số mỹ phẩm nhập lậu được tuồn về bán online và đưa vào các cơ sở thẩm mỹ
Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện hàng ngàn hộp mỹ phẩm các loại gồm kem dưỡng da, sữa dưỡng da ốc sên, mặt nạ dưỡng da, kem chống nắng, tinh dầu dưỡng da, kem phục hồi da hư tổn... mang các nhãn hiệu ULTRA SPOT; JIM MI LIANG LI.

Tất cả số mỹ phẩm trên đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ nên cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Qua điều tra, cơ quan công an xác định được chủ lô hàng trên là Nguyễn Thị Thu Thảo (SN 1981, ngụ Q. Gò Vấp).

TPHCM: Đột kích kho mỹ phẩm lậu cực lớn của một hoa hậu - ảnh 2
Ước tính lô hàng có giá thị trường lên tới hàng tỷ đồng
Làm việc với cơ quan công an, chủ hàng bước đầu thừa nhận số mỹ phẩm Trung Quốc trên được mua từ một trên từ một số người chưa rõ lai lịch rồi mang về kho hàng trên để bán online trên mạng và tuồn vào một số cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp kiếm lời.

Được biết, chủ hàng Nguyễn Thị Thu Thảo là một người khá nổi tiếng, từng đăng quang danh hiệu “Hoa hậu” trong một cuộc thi sắc đẹp được tổ chức ở Hàn Quốc. Cùng với đó, người này còn được xem là một trong những nữ doanh nhân thành công trong ngành làm đẹp với nhiều cơ sở kinh doanh thẩm mỹ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được Phòng PC03 phối hợp với Cục QLTT TP.HCM điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo BÁO ĐẤU THẦU

Link gốc : tphcm-dot-kich-kho-my-pham-lau-cuc-lon-cua-mot-hoa-hau-1

Bạn đang đọc bài viết TPHCM: Đột kích kho mỹ phẩm lậu cực lớn của một hoa hậu tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo