Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Bán hàng không rõ nguồn gốc, CEO siêu thị Thành Đô nói ‘không quan tâm’!

Hoàng Dương - VietQ 09:05 23/10/2020

Thông tin tới Pv Chất lượng Việt Nam online (Vietq.vn) về việc người tiêu dùng phản ánh hàng hóa không rõ nguồn gốc tại hệ thống siêu thị Thành Đô, CEO Thành Đô nói không quan tâm và “phớt lờ”

Hệ thống siêu thị Thành Đô thuộc Công ty Cổ phần Trường Hà có địa chỉ tại 352 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội. Sau những phản ánh của người tiêu dùng và ghi nhận thực tế của PV tại hệ thống siêu thị Thành Đô nhận thấy, đa số sản phẩm may mặc bày bán tại đây không có tem nhãn, tem hợp quy, các sản phẩm nhập khẩu không có nhãn phụ tiếng Việt.

Chiều ngày 21/10/2020, PV đã liên hệ Công ty Cổ phần Trường Hà có địa chỉ tại 352 Giải Phóng, Thanh Xuân, Hà Nội để làm rõ thông tin. Khi đến đặt lịch làm việc PV được nhân viên lễ tân cho số điện thoại của một người tên Phan (nhân viên lễ tân cũng giới thiệu ông này là Giám đốc Công ty Cổ phần Trường Hà - PV) và bảo liên hệ làm việc trực tiếp. PV gọi điện đến số điện thoại trên, sau nhiều lần không nghe máy, cuối cùng PV cũng kết nối được với ông Phan và phản ánh những thông tin người tiêu dùng nêu về sản phẩm may mặc bày bán tại Hệ thống siêu thị Thành Đô.

Qua điện thoại ông Phan nói: “Chúng tôi không quan tâm đến những vấn đề ấy. Siêu thị của chúng tôi sắp đóng cửa vì dịch bệnh rồi. Tôi rất bận”. Sau đó ông Phan tắt máy.

Thiết nghĩ, là giám đốc của hệ thống siêu thị bán lẻ có tiếng tại Hà Nội không lẽ ông Phan không quan tâm đến hàng hóa do đơn vị mình bán ra?

Chưa kể, nếu những lời ông Phan nói về hệ thống siêu thị Thành Đô sắp đóng cửa do dịch bệnh là đúng thì ghi nhận thực tế của PV đơn vị này còn đang tuyển thêm nhân viên. Khu vực nhập hàng tại siêu thị Thành Đô Giải Phóng luôn nhộn nhịp. Trao đổi với PV, nhân viên bán hàng tại đây cho biết, chưa có thông tin gì về việc hệ thống này sắp đóng cửa. Lượng khách mua hàng ngày một đông kể cả đợt dịch bệnh do đây là siêu thị bán mặt hàng thiết yếu nên không thực hiện việc đóng cửa do giãn cách xã hội.

Phải chăng, CEO Thành Đô lấy cớ dịch bệnh để chối bỏ trách nhiệm? Chúng tôi sẽ phản ánh những thông tin này đến các cơ quan chức năng để làm rõ.

Kể cả sản phẩm dành cho trẻ em cũng không có tem hợp quy, nhãn phụ tiếng Việt đối với hàng hóa xuất xứ nước ngoài.

Trước đó, như PV Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đã đưa tin, nhiều khách mua sản phẩm may mặc tại siêu thị Thành Đô cho biết sản phẩm thiếu tem nhãn. PV cũng tiến hành ghi nhận thực tế tại siêu thị Thành Đô trên đường Giải Phóng ngay sát trụ sở công ty Trường Hà. Tại cơ sở này, nhiều sản phẩm may mặc không chỉ cho người lớn mà cả trẻ em (đối tượng cần được bảo vệ nhất) không có tem hợp quy (CR).

Theo quy định tại Thông tư số 07/2018/TT-BCT về việc sửa đổi Thông tư số 21/2017/TT-BCT, do Bộ Công Thương ban hành, bắt đầu từ ngày 01/01/2019, các sản phẩm dệt may, hàng may mặc trước khi đưa ra thị trường bắt buộc phải được kiểm tra và dán nhãn chứng nhận hợp quy, chứng nhận phù hợp quy chuẩn QCVN 01:2017/BCT về mức giới hạn hàm lượng Formaldehyt và các Amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm Azo trong sản phẩm dệt may.

Thậm chí, theo quan sát, rất nhiều sản phẩm may mặc bán tại đây trên nhãn mác chỉ có những dòng chữ tiếng nước ngoài chứ không có nhãn phụ tiếng Việt để người mua hàng có thể kiểm tra nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng, thành phần… Thế nên, người tiêu dùng có quyền đặt nghi vấn về nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm này, thậm chí đây có thể là sản phẩm kém chất lượng trà trộn hoặc nhập lậu?

Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin!

Hoàng Dương

Link gốc : http://vietq.vn/ban-hang-khong-ro-nguon-goc-ceo-sieu-thi-thanh-do-noi-khong-quan-tam-d179850.html

Bạn đang đọc bài viết Bán hàng không rõ nguồn gốc, CEO siêu thị Thành Đô nói ‘không quan tâm’! tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo