Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Kem dưỡng da càng đắt tiền, có thương hiệu lớn chưa hẳn là tốt

TDVN 07:49 16/04/2020

Nhiều người nghĩ rằng kem dưỡng da đắt tiền và có thương hiệu đều tốt tuy nhiên theo chuyên gia mỹ phẩm, đây là suy nghĩ sai lầm.

Theo các chuyên gia mỹ phẩm, không phải cứ kem có nhiều tác dụng hay đắt tiền sẽ làm da đẹp trở lại. Kem dưỡng da tốt phải là loại kem phù hợp với làn da của từng người, khi bôi lên da nó phải “ăn”, thẩm thấu, nuôi dưỡng da từ bên trong. Nhiều loại kem đắt tiền không có khả năng hấp thụ vào sâu lớp biểu bì da, để phục hồi và tái tạo làn da.

Không phải cứ kem dưỡng da đắt tiền là tốt. Ảnh minh họa

Những kem đắt tiền thực chất là do chi phí thương hiệu, bên cạnh đó, nó được bổ sung một số thành phần như vitamin, axit amin và các nguyên liệu khác. Một số loại kem có bổ sung retinol, peptide có tác dụng tăng độ đàn hồi của da, tăng sự hình thành các tế bào da mới.

Ngoài ra, nhiều người nghĩ rằng chỉ có kem chống nếp nhăn mới loại bỏ được nếp nhăn thì hoàn toàn sai lầm. Theo các chuyên gia mỹ phẩm, sở dĩ da xuất hiện nếp nhăn là khi da mất tính đàn hồi và bị khô. Các loại kem dưỡng da đều có tác dụng bổ sung chất dinh dưỡng, nước, độ ẩm cho da, do vậy nó có thể chống lại sự hình thành nếp nhăn. Nếu nhà sản xuất quảng cáo một loại kem chống nếp nhăn hay chống lão hóa thì có thể người ta đã tăng hàm lượng chất giúp da đàn hồi tốt hơn.

Cũng theo các chuyên gia mỹ phẩm, nhiều quảng cáo cho biết kem dưỡng cung cấp vitamin A, C, E. Tuy nhiên để vitamin có tác dụng chống lão hóa trên bề mặt da là không tưởng. Vì thế người dùng cần cung cấp vitamin trong chế độ ăn để chống oxy hóa, kéo dài tuổi thanh xuân. Đừng quá tin vào những quảng cáo trên trời, người dùng cần phải học để trở thành một người sử dụng mỹ phẩm thông minh.

Đặc biệt, dù chăm sóc da bằng các phương pháp thiên nhiên, hay mỹ phẩm đắt tiền, người dùng cũng nên học cách thoa kem dưỡng da đúng cách mới đạt được hiệu quả tối đa.

Nên thoa kem dưỡng ngay khi vừa tắm xong bởi lúc này da mặt vẫn còn ẩm, mềm mại và cơ thể, tinh thần đang ở trạng thái thư giãn nhất. Sau dó hãy nhỏ 2 giọt nước hoa hồng lên lòng bàn tay, xoa hai bàn tay vào nhau rồi nhẹ nhàng áp hai bàn tay lên hai má, vỗ thật nhẹ nhàng, quanh mặt để có hiệu quả tốt nhất.

Theo VietQ

Link gốc : http://vietq.vn/su-that-khong-ngo-ve-suy-nghi-kem-duong-da-cang-dat-tien-cang-tot-d172642.html

Bạn đang đọc bài viết Kem dưỡng da càng đắt tiền, có thương hiệu lớn chưa hẳn là tốt tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo