Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Nhiều người bị lừa vì mua tài khoản Netflix giá rẻ

Nguyễn Triệu 08:27 21/04/2020

Nhiều người ham rẻ, mua tài khoản Netflix với giá vài chục nghìn đồng, nhưng chưa kịp sử dụng lần nào đã bị bên bán đổi "account", chặn liên hệ.

Thấy có fanpage đăng bán tài khoản Netflix giá rẻ, anh Hà Phi Long (Biên Hoà, Đồng Nai) liên hệ để mua tài khoản xem một tháng với giá 60 nghìn đồng, rẻ hơn giá 180 nghìn đồng khi đăng ký gói thấp nhất trên Netflix. Sử dụng được chưa đầy hai ngày, anh thấy tài khoản xem phim của mình có những thay đổi bất thường, những nội dung anh đang xem dở không còn nữa, như đang được sử dụng bởi một người khác. Liên hệ với người bán, anh phát hiện ra mình đã bị người đó chặn cuộc gọi. Tài khoản Netflix cũng bị đổi mật khẩu và không thể truy cập lại.

"Có thể họ đã bán tài khoản này cho nhiều người và người mua khác đã đổi mật khẩu. Cũng có thể chính bên bán đổi mật khẩu để đi lừa người tiếp theo", anh Long nói.

Người bán lấy lý do bảo hành khiến người mua không đổi mật khẩu và có thể mất tài khoản. Ảnh: MT

Người bán lấy lý do "bảo hành" khiến người mua không đổi mật khẩu và có thể mất tài khoản. Ảnh: M.T.

Hoàng Anh (Hà Nội) cũng là một nạn nhân của chiêu lừa bán tài khoản Netflix giá rẻ này. Hoàng Anh tìm thấy người bán qua một bài quảng cáo trên Instagram. Vốn không lạ các chiêu trò lừa tiền trên mạng, anh cẩn thận xem thông tin người bán, xem các phản hồi của khách từng mua hàng tại đây trước khi quyết định chi tiền. "Họ chia sẻ khá thân thiện, hướng dẫn chi tiết nên mình tin tưởng. Thậm chí, họ còn gửi cả hình bản sao chứng minh thư, thông tin tài khoản ngân hàng, vì vậy mình yên tâm mua gói 12 tháng, với giá 30.000 đồng mỗi tháng, rẻ bằng 1/10 của Netflix", anh nói. Tuy nhiên, chưa kịp xem bộ phim nào trên nền tảng này, Hoàng Anh đã bị mất tài khoản và không thể liên hệ với bên bán.

Bức xúc vì bị lừa tiền, Hoàng Anh đăng bài cảnh báo lên một nhóm những người thích xem phim Netflix thì phát hiện ra có hàng trăm người cũng bị lừa với thủ đoạn tương tự. Nhóm này dự định sẽ tập hợp thông tin và gửi đến cơ quan chức năng.

"Mình và một số anh em trong nhóm đã thử lần mò theo thông tin chứng minh thư và tìm ra người đứng tên. Nhưng người này cho biết cũng là nạn nhân, bị lừa lấy thông tin để làm thẻ ngân hàng" Hoàng Anh nói. Anh đoán, đây có thể là một nhóm chuyên nghiệp, các phản hồi tốt của khách hàng trong bài quảng cáo có thể cũng là giả mạo.

Thị trường mua bán "lậu" tài khoản Netflix tại Việt Nam thời gian qua khá sôi động, nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lừa đảo. Mặc dù Netflix đã hỗ trợ người Việt có thể mua trực tiếp, mức phí từ 180 đến 260 nghìn đồng mỗi tháng bị đánh giá là cao với nhiều người.

Tuy nhiên, cơ chế của Netflix là cho phép người dùng chia sẻ tài khoản cho nhau nên nhiều người mua gói lớn và chia sẻ các "slot" cho người thân, hoặc chỉ mua một "slot" và dùng chung tài khoản với 3 - 4 người khác.

Theo anh Thanh Hải, một người bán tài khoản Netflix, gói cao nhất cho phép tối đa 5 máy xem cùng lúc. Tuy nhiên, xác xuất cả 5 người cùng xem trong một thời điểm khá thấp, vì vậy, nhiều bên lợi dụng chính sách này để bán cho hàng chục người khác nhau.

Điều này sẽ dẫn đến nhiều phiền toái cho những người cùng sử dụng một tài khoản, như lịch sử xem bị xáo trộn, các cài đặt bị thay đổi hay nặng hơn là bị Netflix khóa tài khoản do vi phạm chính sách. Một số bên bán hỗ trợ người mua chuyển sang tài khoản khác, nhưng cũng có bên sẽ "phủi" trách nhiệm và chặn người mua. "Những nơi bán giá 20 nghìn đồng một tháng hay 350 nghìn đồng một năm thường dễ bị lừa. Thậm chí, sau khi trả tiền xong, người bán sẽ chặn luôn người mua để khỏi ảnh hưởng đến tài khoản", anh Hải cho biết.

Tình trạng lừa đảo trên tài khoản Netflix giá rẻ đã có từ vài năm qua. Một thời gian, tình trạng này đã lắng xuống nhưng lại tăng cao từ tháng 3 do nhu cầu xem Netflix tăng cao khi nhiều người phải ở nhà tránh dịch, trong đó, nhiều người lần đầu sử dụng dịch vụ.

Theo một người có kinh nghiệm sử dụng Netflix lâu năm, nếu có nhu cầu, nên rủ bạn bè, người thân mua cùng. Nếu mua từ bên thứ ba, hãy yêu cầu được đặt mật khẩu cho "profile" của mình, hoặc đổi mật khẩu tài khoản. Đồng thời, chỉ nên mua gói ngắn hạn và cảnh giác với những lời dụ dỗ mua giá rẻ.

Thời gian qua, nhu cầu xem Netflix tại Việt Nam tăng cao. Theo thống kê của Google Trends, xu hướng tìm kiếm về Netflix tại Việt Nam liên tục tăng kể từ giữa tháng 3. Những từ khoá như "Netflix", "tài khoản Netflix" có lượng tìm kiếm trong tuần đầu tháng 4 cao gấp đôi so với cùng kỳ tháng 3.

Netflix vẫn chưa đưa ra cảnh báo về tình trạng tài khoản ảo được rao bán tràn làn với giá rẻ tại Việt Nam. Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 2, nền tảng này đã dừng chính sách dùng thử miễn phí tại thị trường Việt Nam.

Theo VN EXPRESS

Link gốc : /nhieu-nguoi-bi-lua-vi-mua-tai-khoan-netflix-gia-re

Bạn đang đọc bài viết Nhiều người bị lừa vì mua tài khoản Netflix giá rẻ tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo