Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Quạt trần cho người giàu “Mr. Vũ” bị tố lừa dối khách hàng

Nguyễn Triệu 16:32 18/08/2020

Thương hiệu quạt trần cho người giàu Royal Home (nay đã đổi tên thành Mr.Vũ) bị khách hàng tố gian lận khi bán sản phẩm quảng cáo là hàng Đài Loan nhưng thực chất lại là hàng Trung Quốc.

Theo đơn tố cáo của ông Đ.C.V ở Thanh Oai, Hà Nội về việc Công ty quạt trần Mr.Vũ bán sản phẩm không đúng cam kết và có dấu hiệu lừa dối khách hàng.
Trong đơn thư tố cáo, ông V. cho biết có mua cho công ty một chiếc quạt trần của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Công Nghệ Trí Tuệ Việt với nhãn hiệu Royal Monalisa (nay đổi thương hiệu là Mr.Vũ) tại cửa hàng số 123 Yên Lãng, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội với giá 23,5 triệu đồng.
"Thông số kỹ thuật ghi trên tem đính kèm sản phẩm của công ty là "made in Taiwan" (sản xuất tại Đài Loan), nhưng khi công ty xuất hóa đơn VAT cho tôi lại tên mã khác là Villa" - anh V. nói.
Quat tran cho nguoi giau “Mr. Vu” bi to lua doi khach hang
Sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng Quạt trần cho người giàu lại quảng cáo xuất xứ Đài Loan
Đến ngày 24/07/2020, anh V. thấy trên web ghi mã hàng Monalisa made in Trung Quốc không đúng với quảng cáo ban đầu là hàng của Đài Loan, vì thế anh V. có đến công ty trả lại quạt nguyên đai nguyên kiện để lấy lại tiền.
Thế nhưng, Giám đốc công ty là bà Chử Thị Hồng Nga không cho đổi và ghi trên hóa đơn là không phải lỗi do quạt.
Anh V. cho biết, chất lượng quạt Trung Quốc kém xa quạt Đài Loan, khi thấy công ty quảng cáo đây là quạt của Đài Loan nên anh mới quyết định mua. Thế nhưng, khi về nhà kiểm tra anh mới biết rằng mình đã mua "hớ".
Truy cập vào website của thương hiệu quạt Mr. Vũ, những dòng quản cáo như "Các mẫu quạt trần cao cấp Mr.Vu 100% được sản xuất trực tiếp tại Đài Loan (Made in Taiwan) – Là nơi sản xuất động cơ tốt nhất trên thế giới" đập ngay vào mắt khách hàng.
Thế nhưng, khi anh V. phát hiện thông tin trên web không đúng như quảng cáo anh đã lập tức phản ánh với công ty và yêu cầu trả lại hàng. Tuy nhiên, yêu cầu của anh V. không được đáp ứng. Thay vào đó, công ty đã vào website để bỏ luôn phần nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm sau khi bị khách hàng tố lừa dối, "treo đầu dê - bán thịt chó".
Quat tran cho nguoi giau “Mr. Vu” bi to lua doi khach hang-Hinh-2
Sau khi anh V. phản ánh công ty Mr. Vũ bán hàng lừa dối khách hàng thì trên website này đã bỏ phần xuất xứ sản phẩm là Trung Quốc khỏi phần thông tin.
Trước đó, thương hiệu quạt trần cho người giàu Royal Home tiền thân của Mr. Vũ cũng bị một khách hàng ở Sơn Tây, Hà Nội phản ánh về việc sản phẩm quạt trần cho người giàu Royal Home dán nhãn năng lượng không chính xác.
Vị khách này mua quạt trần nhãn hiệu Villa của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghệ Trí Tuệ Việt (thương hiệu Royal Home – quạt trần cho nhà giàu). Trên nhãn của sản phẩm có ghi công suất tiêu thụ điện năng là 100W.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng ông Q nhận thấy dấu hiệu bất thường trong việc tiêu thụ điện năng thực tế tại gia đình. Sau khi kiểm tra, ông Q cho biết chiếc "quạt trần cho người giàu" thực tế tiêu thụ điện năng là 124W.
Theo tìm hiểu của PV, nhãn năng lượng là một loại tem dán cung cấp thông tin về mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị đó. Việc dán nhãn năng lượng được thực hiện đối với các thiết bị điện trong danh sách theo Quyết định 04/2017/QĐ-TTg.
Theo đó, quạt điện là loại hàng hóa phải dán nhãn năng lượng bắt buộc từ ngày 25/4/2017, với tiêu chuẩn hiệu suất tối thiểu áp dụng theo TCVN 7826:2015.
Căn cứ tiêu chuẩn TCVN 7826:2015 đối với quạt trần, loại quạt ông Q. mua có sải cánh lớn hơn 1350mm, phải đạt hiệu suất năng lượng tối thiểu là 3,15m3/(min.W).
Trước những lùm xùm gây ảnh hưởng đến uy tín, tháng 3/2020, vừa qua, thương hiệu Quạt trần cho người giàu Royal Home đã được doanh nghiệp này đổi tên thành Quạt trần cho người giàu Mr.Vũ.
Để có thông tin đa chiều, PV đã liên hệ với Giám đốc công ty là bà Chử Thị Hồng Nga, tuy nhiên bà Nga không nghe máy.
Sau đó, bà Nga có nhắn tin trả lời nhưng không đề cập đến các vấn đề mà công ty đang bị khách hàng tố cáo mà lại đặt vấn đề "xin báo giá quảng cáo" một cách khó hiểu.
PV cố gắng liên hệ lại nhiều lần để công ty lên tiếng phản hồi về tố cáo của khách hàng, thế nhưng bà Nga không hợp tác trả lời
Theo Kiến Thức

Link gốc : /quat-tran-cho-nguoi-giau-mr-vu-bi-to-lua-doi-khach-hang-

Bạn đang đọc bài viết Quạt trần cho người giàu “Mr. Vũ” bị tố lừa dối khách hàng tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo
6 bệnh nhân trong nước ở Hải Dương, Hà Nội, Quảng Nam, một người được cách ly ngay sau khi nhập cảnh vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.