Hà Nội, Thứ Tư Ngày 24/04/2024

TPBVSK Chiết xuất Hà thủ ô đỏ Phạm Gia Gold 3+: Cấp phép một đằng, quảng cáo một nẻo

vietq.vn 21:35 13/03/2022

TPBVSK Chiết xuất hà thủ ô đỏ Phạm Gia Gold 3+ quảng cáo là bài thuốc gia truyền lâu năm đặc trị rụng tóc, tóc bạc sớm và làm chậm quá trình lão hóa của tóc, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Sản phẩm TPBVSK Chiết Xuất Hà Thủ Ô Đỏ Phạm Gia Gold 3+ của Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà đang quảng cáo sai sự thật trên website http://phamgiadongy.vn/. Theo đó, website này khẳng định sản phẩm là bài thuốc gia truyền lâu năm đặc trị rụng tóc, tóc bạc sớm kết hợp công nghệ bào chế chuẩn quốc tế giảm tình trạng bạc tóc sớm, rụng tóc giúp tóc chắc khỏe và làm chậm quá trình lão hóa của tóc. Điều trị từ gốc cải thiện chức năng gan thận, nâng cao sức khỏe từ sâu bên trong. Sản phẩm được nghiên cứu và bào chế với bài thuốc bí truyền của Phạm Gia và hoàn thiện trên công nghệ hiện đại, tránh được nguy cơ mắc bệnh khi liên tục sử dụng hóa chất cho tóc

TPBVSK Chiết Xuất Hà Thủ Ô Đỏ Phạm Gia Gold 3+: Cấp phép một đằng, quảng cáo một nẻo

TPBVSK Chiết Xuất Hà Thủ Ô Đỏ Phạm Gia Gold 3+ đang quảng cáo sai sự thật về công dụng.

Các quảng cáo trên website trên còn sử dụng chiêu tác động vào tâm lý của người tiêu dùng khi đưa ra rất nhiều tình trạng bệnh cơ thể mà khách hàng đang gặp phải sau đó lồng sản phẩm vào để quảng cáo như thuốc điều trị, giải quyết tất cả vấn đề của người dùng gặp phải.

Không những vậy, để lấy lòng tin từ người tiêu dùng, website này còn đăng tải nhiều hình ảnh, thông tin, phản hồi của khách hàng và giới thiệu họ đã dùng sản phẩm TPBVSK Chiết Xuất Hà Thủ Ô Đỏ Phạm Gia Gold 3+ điều trị dứt điểm bệnh, hay thông tin chia sẻ của người nổi tiếng như Nghệ sĩ ưu tú Trần Đức, diễn viên Thanh Hương, diễn viên người mẫu Nghi Phương...

Nghệ sĩ ưu tú Trần Đức quảng cáo cho sản phẩm sai sự thật đánh vào lòng tin người hâm mộ.

Theo tìm hiểu, TPBVSK Chiết Xuất Hà Thủ Ô Đỏ Phạm Gia Gold 3+ được Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cấp giấy xác nhận quảng cáo số 00150/2019/ATTP-XNQC. Trong đó về công dụng, nội dung trong Giấy phép quảng cáo ghi rõ sản phẩm này chỉ có công dụng: Giúp bổ thận, dưỡng huyết, hỗ trợ làm đen tóc, giúp cải thiện khả năng sinh lý.

Theo PGS. TS Nguyễn Thanh Phong - Cục ATTP, việc lừa dối quảng cáo TPCN, thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh là hành vi bất chấp luân thường đạo lý. Vì lợi nhuận mà họ sẵn sàng lừa dối, kể cả người bệnh đang ở hoàn cảnh cực kỳ khó khăn.

Theo Mục b, Khoản 3 và Điều 3, Khoản 4, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP Hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo 2012 các đơn vị phân phối, tiếp thị phải: b) Khuyến cáo sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, đề nghị cơ quan liên quan sớm kiểm tra, xử lý những dấu hiệu vi phạm nêu trên. Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Link gốc : https://vietq.vn/tpbvsk-chiet-xuat-ha-thu-o-do-pham-gia-gold-3-cap-phep-mot-dang-quang-cao-mot-neo-d198041.html

Bạn đang đọc bài viết TPBVSK Chiết xuất Hà thủ ô đỏ Phạm Gia Gold 3+: Cấp phép một đằng, quảng cáo một nẻo tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo