Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Vĩnh Phúc tiến hành cách ly 20 ngày khu vực có dịch Covid-19

TDVN 10:14 13/02/2020

Bắt đầu từ sáng nay (13/2), Tổ Công tác đặc biệt và 2 đội công tác sẽ có mặt ở Vĩnh Phúc với nhiệm vụ trực 24/24h. Những cán bộ y tế này chỉ rút đi khi nào tình hình dịch bệnh ở Vĩnh Phúc ổn định.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho hay, Tổ Công tác đặc biệt của Ban chỉ đạo Quốc gia cùng Ban chỉ đạo của tỉnh Vĩnh Phúc có nhiệm vụ chỉ đạo các biện pháp rất cụ thể về công tác khoanh vùng, dập dịch và công tác thu dung, điều trị ở tại Vĩnh Phúc.

Cùng với việc thành lập Tổ công tác đặc biệt đó, thành lập 2 đội công tác: Đội thứ 1 giúp Vĩnh Phúc hướng dẫn công tác dự phòng, khoanh vùng dập dịch đảm bảo yếu tố môi trường. Đội thứ 2 giúp công tác điều trị.

Thăm khám bệnh nhân tại Vĩnh Phúc

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng cho biết, hiện đối với Vĩnh Phúc, ưu tiên nhất là phải làm tốt công tác khoanh vùng, dập dịch.

Theo đó, đối với những xã có bệnh nhân, Ban chỉ đạo Quốc gia chỉ đạo Vĩnh Phúc khoanh vùng tất cả địa phương, khu vực đó bằng các biện pháp như: Tất cả những đường vào, đường ra của các xã có bệnh nhân đó đều thành lập các trạm kiểm soát, kiểm dịch (gồm chính quyền, đoàn thể, công an, dân quân tự vệ và một số thành phần khác) để kiểm soát tất cả phương tiện ra vào; đảm bảo các phương tiện ra - vào phải phun thuốc khử trùng. Chốt này hoạt động đảm bảo đến khi nào địa phương, xã đó dịch bệnh được khống chế.

"Ở các xã có dịch, người và phương tiện vẫn ra vào nhưng phải được kiểm soát bởi các chốt gác" - Thứ trưởng cho biết.

Vĩnh Phúc cũng đặc biệt phải làm tốt công tác phân loại, giám sát, cách ly đối với những đối tượng tiếp xúc gần, sau tiếp xúc gần với bệnh nhân đều theo dõi, cách ly triệt để.

Ngày 12/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định số 269/QĐ-UBND về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ tại Quyết định số 173/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid -19 gây ra trên địa bàn tỉnh. Theo đó, Vĩnh Phúc sẽ áp dụng các biện pháp khẩn cấp về phòng chống dịch theo quy định của Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007 và các văn bản liên quan; Tiến hành khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.

Vĩnh Phúc chính thức chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương kể từ ngày 13/2 phải triển khai khẩn cấp nhiệm vụ khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên.Thời gian khoanh vùng, cách ly khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên là 20 ngày, kể từ ngày 13/2.

Trong thời gian khoanh vùng, cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly với mức 40.000 đồng/người/ngày với trường hợp tại nhà; 60.000 đồng/người/ngày đối tượng cách ly ở Trung tâm y tế.

Các công việc sinh hoạt thường ngày như ăn uống, nghỉ ngơi của người dân trong thời gian khoanh vùng, cách ly là tại chỗ, điều này tránh sự tiếp xúc, lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Trong thời gian người dân thực hiện khoanh vùng và cách ly, Vĩnh Phúc sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát kỹ việc cung ứng các hàng hóa, đồ ăn uống phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân xã Sơn Lôi, không để tình trạng tăng giá bán hàng hóa và hàng cung ứng phải đảm bảo chất lượng.

Tiền phong

Link gốc : https://www.tienphong.vn/suc-khoe/vinh-phuc-cach-ly-khu-vuc-co-dich-covid19-trong-20-ngay-1518917.tpo#&gid=1&pid=1

Bạn đang đọc bài viết Vĩnh Phúc tiến hành cách ly 20 ngày khu vực có dịch Covid-19 tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo