Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Thu hồi sản phẩm đậu phộng trên toàn thế giới

CHẤT LƯỢNG VIỆT NAM 06:53 09/02/2020

Công ty thực phẩm ở Hoa Kỳ thu hồi sản phẩm đậu phộng trên toàn thế giới

Công ty Nuts 'N More of East Providence có trụ sở tại Hoa Kỳ đã bắt đầu thu hồi trên toàn thế giới đối với một số sản phẩm đậu phộng vì các thử nghiệm cho thấy một mẫu sản phẩm hoàn chỉnh của công ty đã bị nhiễm Listeria.

Theo báo cáo của công ty, các sản phẩm được phân phối cho tám tiểu bang của Hoa Kỳ, Canada và Vương quốc Anh. Tám tiểu bang là Virginia, Arizona, Maryland, Rhode Island, Maine, Alabama, Indiana và Florida. Tổng cộng có 4.143 hộp sản phẩm buộc phải thu hồi.

Người tiêu dùng có thể xác định sản phẩm thu hồi có tên Nuts 'N More, số lô PB91, hạn sử dụng đến ngày 03/04/2021. Hiện chưa có trường hợp mắc bệnh nào liên quan đến sản phẩm bị thu hồi này được báo cáo.

Người tiêu dùng đã mua Nuts 'N More Plain Peanut Spread Lot PB91 được khuyến khích trả lại cho nơi mua để được hoàn lại tiền đầy đủ.

Thực phẩm bị nhiễm Listeria monocytogenes có thể không nhìn hoặc ngửi thấy mùi nhưng vẫn có thể gây nhiễm trùng nghiêm trọng và đôi khi đe dọa đến tính mạng. Bất cứ ai đã ăn phải sản phẩm bị thu hồi và có các triệu chứng nhiễm trùng Listeria nên đến các cơ sở y tế và nói với bác sĩ về khả năng tiếp xúc với Listeria.

Ngoài ra, bất kỳ ai đã ăn bất kỳ sản phẩm bị thu hồi nào cũng nên tự theo dõi các triệu chứng trong những tuần tới vì có thể mất tới 70 ngày sau khi tiếp xúc với Listeria để phát hiện các triệu chứng của bệnh listeriosis.

Các triệu chứng của nhiễm khuẩn Listeria có thể bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt kéo dài, đau cơ, nhức đầu dữ dội và cứng cổ. Các xét nghiệm cụ thể trong phòng thí nghiệm được yêu cầu để chẩn đoán nhiễm khuẩn Listeria, có thể bắt chước các bệnh khác.

Phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và những người như bệnh nhân ung thư bị suy yếu hệ thống miễn dịch đặc biệt có nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng, nhiễm trùng đe dọa tính mạng và các biến chứng khác. Mặc dù phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh chỉ có thể gặp các triệu chứng nhẹ, giống như cúm, nhiễm trùng của họ có thể dẫn đến sinh non, nhiễm trùng trẻ sơ sinh hoặc thậm chí là thai chết lưu.a

Link gốc : http://vietq.vn/cong-ty-thuc-pham-o-hoa-ky-thu-hoi-san-pham-dau-phong-tren-toan-the-gioi-d169317.html

Bạn đang đọc bài viết Thu hồi sản phẩm đậu phộng trên toàn thế giới tại chuyên mục Cảnh báo. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cảnh báo