Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Bìa đất trường học bị vợ hiệu trưởng mang cầm cố

TDVN 08:04 27/02/2020

Bìa đất của một trường học ở Hà Tĩnh bị mang đi cầm cố để vay lãi suốt nhiều năm. Hiệu trưởng xác nhận người tự ý làm việc này là vợ mình.

Hơn 1 tuần nay, người dân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xôn xao trước thông tin bìa đất trồng rừng làm vườn thực nghiệm có diện tích hơn 21 ha của Trường Tiểu học và THCS Kỳ Trung bị mang đi cầm cố để vay lãi suốt nhiều năm.

Trao đổi với Zing.vn, ông Kiều Minh Trí, Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Kỳ Trung, thừa nhận việc này. Và người tự ý mang bìa đất rừng đi cầm cố là bà Lê Thị Bích Thảo (vợ ông Trí).

Trường Tiểu học và THCS Kỳ Trung, nơi xảy ra vụ việc.

Vị hiệu trưởng kể khoảng tháng 1/2014, bà Thảo trong lúc đến thăm trường đã tự ý lấy bìa đất được cất giữ trong tủ đặt tại phòng làm việc của ông. Người vợ sau đó mang bìa đất đến cầm cố cho một người ở thị xã Kỳ Anh để vay 136 triệu đồng với lãi suất 2.000 đồng/ triệu/ ngày.

Đến năm 2016, khi phát hiện sự việc, ông Trí đã yêu cầu người vợ chuộc bìa đất về trả lại cho trường. “Nhiều lần gia đình đến trả lãi nợ mong sớm lấy bìa về nhưng lãi mẹ đẻ lãi con, số tiền nợ lên đến 299 triệu đồng nên không thể lấy bìa về được”, ông Trí nói.

Ông Trí khẳng định chữ ký trong giấy vay tiền là bị mạo danh.

Theo Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Kỳ Trung, bà Thảo trước cũng là giáo viên nhưng do làm ăn thua lỗ dẫn đến nợ nần. 3 năm trước, vợ ông Trí đã xin về hưu trước tuổi.

Vị hiệu trưởng khẳng định không ký vào giấy vay nợ. Việc này có người mạo danh.

Bà Lê Thị Bích Thảo (vợ ông Trí) cũng thừa nhận là người đã lấy bìa đất mang đi cầm cố.

“Tôi lấy bìa đi cầm cố và nghĩ sẽ sớm mang về trả nhưng trả cả gốc lẫn lãi chủ nợ vẫn bảo chưa đủ và yêu cầu trả thêm. Đến nay, họ nói phải trả hơn 200 triệu mới trả bìa”.

Ông Đinh Sỹ Quân, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kỳ Anh, cho biết phòng đã nắm được vụ việc và yêu cầu ông Trí viết giải trình.

“Ông Trí làm tường trình và hứa ngày 23/2/2020 sẽ lấy bìa về nhưng đến nay vẫn chưa lấy được. Trước mắt, phải lấy được bìa về để giải quyết hậu quả rồi mới kiến nghị huyện có hướng xử lý. Quan điểm là sai đến đâu xử lý đến đó”, ông Quân nói.

Trường tiểu học và THCS Kỳ Trung nằm ở xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh (chấm xanh).

Theo Zing.vn

Link gốc : https://news.zing.vn/bia-dat-truong-hoc-bi-vo-hieu-truong-mang-cam-co-post1051842.html

Bạn đang đọc bài viết Bìa đất trường học bị vợ hiệu trưởng mang cầm cố tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại