Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Bài 1: Trường bồi dưỡng cán bộ tài chính “thờ ơ” quyền lợi của học viên?

THƯƠNG TRƯỜNG 17:58 10/03/2021

Chuộng bằng cấp, chứng chỉ đang là thực tế diễn ra tại nhiều cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, đây cũng là mục tiêu của người học.

Nắm bắt nhu cầu “thị trường” nhiều nhà trường liên kết với các trung tâm, công ty để mở ra các lớp đào tạo cấp chứng chỉ. Tuy nhiên nhiều người lại vô tình “sa vào bẫy” khiến tiền mất tật mang.

Trường bồi dưỡng cán bộ Tài chính, có địa chỉ tại số 291 ngõ 343 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội. Là đơn vị trực thuộc Bộ Tài chính, tuy nhiên trường hiện đang liên kết với Công ty TNHH đào tạo kế toán Trang Như (một doanh nghiệp tư nhân) để đào tạo cấp chứng chỉ, có dấu hiệu lợi dụng uy tín để chiếm đoạt tài sản.

Bài 1 “Né báo chí” Trường bồi dưỡng cán bộ tài chính “thờ ơ” quyền lợi của học viên
Trường bồi dưỡng cán bộ tài chính nơi khơi nguồn "bức xúc" cho học viên (ảnh: ĐP)

Cụ thể, theo hợp đồng số 05/2020/HĐ-BDCB ngày 20/9/2020 giữa Trường bồi dưỡng cán bộ Tài chính ký kết với Công ty TNHH Đào tạo Kế toán Trang Như để tổ chức lớp “Bồi dưỡng ngạch kế toán viên” tại Hà Nội. Công ty TNHH Đào tạo Kế toán Trang Như là đơn vị được Nhà trường ủy quyền trong việc thu tiền học (4,5 triệu đồng/học viên).

Theo đó, ngày 25/9/2020, Giám đốc Trường bồi dưỡng cán bộ Tài chính - Đỗ Văn Trường, ra quyết định số 415/QĐ-BDCB về việc mở lớp và cử cán bộ quản lý lớp “Bồi dưỡng ngạch kế toán viên” tại Hà Nội, thời gian đào tạo từ ngày 26/9 đến ngày 26/11/2020. Đồng thời Nhà trường giao Khoa bồi dưỡng chuyên ngành quản lý và tổ chức thực hiện.

Bài 1 “Né báo chí” Trường bồi dưỡng cán bộ tài chính “thờ ơ” quyền lợi của học viên
Trụ sở công ty TNHH đào tạo kế toán Trang như - tại số nhà 11, ngách 15 ngõ 105 Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội (ảnh: ĐP)

Trước đó, hàng trăm học viên đã nộp học phí cho Công ty Trang Như có địa chỉ tại số nhà 11, ngách 15 ngõ 105 Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội với số tiền là 4,5 triệu đồng/ học viên. Đồng thời, Trường bồi dưỡng cán bộ Tài chính đã tổ chức học và thực hiện 02 bài thi vào ngày 04/11/2020 tuy nhiên đến 28/2/2021 nhiều học viên vẫn chưa được nhà trường cấp chứng chỉ.

Đáng nói, việc đào tạo bồi dưỡng cấp chứng chỉ tại đây lại có dấu hiệu sai quy định và lợi dụng lòng tin học viên để chiếm đoạt tài sản. Khi kết thúc khóa học nhưng Nhà trường lại không cấp chứng chỉ kế toán cho học viên (dù đã quá thời gian quy định), điều này khiến nhiều học viên bức xúc.

Qua tìm hiểu, được biết phía Công ty Trang Như đã không thanh toán tiền học phí của học viên về nhà trường, do đó nhà trường vẫn chưa cấp chứng chỉ cho học viên.

Trước những bất thường trong việc đào tạo và liên kết để đào tạo tại Trường bồi dưỡng cán bộ tài chính và Công ty TNHH đào tạo kế toán Trang Như. PV đã liên hệ và đặt lịch làm việc với hai đơn vị trên.

Liên hệ với bà Khúc Thị Như - Giám đốc Công ty Trang Như, trao đổi qua điện thoại bà Như đưa ra những yêu cầu vô lý nhằm “cản trở” phóng viên tiếp cận thông tin.

Tiếp đó, PV đã đặt lịch với Trường bồi dưỡng cán bộ Tài chính, đơn vị đã ủy quyền cho công ty này để thu tiền đào tạo. Tuy nhiên sau nhiều ngày đặt lịch PV vẫn chưa nhận được phản hồi từ nhà trường.

Bài 1 “Né báo chí” Trường bồi dưỡng cán bộ tài chính “thờ ơ” quyền lợi của học viên
địa chỉ số nhà 11, ngách 15 ngõ 105 Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, hiện cũng là trụ sở của hai đơn vị khác gồm: Trung tâm tuyển sinh đào tạo ngắn hạn – Học viện tài chính Hà Nội và Công ty TNHH đào tạo nghiệp vụ Kiên Trang – Sở KH&ĐT Hà Nội người đại diện cũng là bà Khúc Thị Như. (ảnh: ĐP)

Trước sự im lặng của nhà trường có đang thể hiện sự “thờ ơ” quyền lợi của các học viên. Bên cạnh đó cũng khiến dư luận đặt ra câu hỏi về những quyền lợi mà các học viên đang theo học tại đây?

Được biết, cũng tại địa chỉ số nhà 11, ngách 15 ngõ 105 Doãn Kế Thiện, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội, hiện cũng là trụ sở của hai đơn vị khác gồm: Trung tâm tuyển sinh đào tạo ngắn hạn – Học viện tài chính Hà Nội và Công ty TNHH đào tạo nghiệp vụ Kiên Trang – Sở KH&ĐT Hà Nội người đại diện cũng là bà Khúc Thị Như.

Bạn đang đọc bài viết Bài 1: Trường bồi dưỡng cán bộ tài chính “thờ ơ” quyền lợi của học viên? tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại