Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Thực trạng PKĐK Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một uy hiếp bệnh nhân ngay trên bàn mổ

TDVN 06:43 17/07/2020

Trong bài về thực trạng “vẽ bệnh, moi tiền” tại các PKĐK, PV đã bóc mẽ chiêu trò “thổi” bệnh tại các phòng khám Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một; PKĐK Đại Tín (Bình Dương) và PKĐK Âu Á;PKĐK Hoàn Cầu (Tp.HCM)

Theo đó, với đội ngũ tư vấn viên hoạt động 24/24, mỗi khi có bệnh nhân tìm đến các phòng khám này qua website hay mạng xã hội thì các tư vấn viên ngay lập tức “hô biến” thành bác sĩ. Điều đáng nói là đội ngũ “bác sĩ online” này sau đó mặc sức “thổi” bệnh, gián tiếp ép bệnh nhân đến phòng khám điều trị và… bị bóc lột.

Tưởng chừng như việc “thổi” bệnh này đã là hành vi đi ngược lại với đạo đức ngành y mà những người làm trong lĩnh vực y tế này đang thực hiện. Nhưng không, sự thật khi bệnh nhân đến thăm khám và điều trị tại những cơ sở nói trên còn bị bóc lột một cách trắng trợn hơn rất nhiều.

Sổ khám bệnh mà PK này cấp cho PV không có bất kỳ ý kiến hay xác nhận của bác sĩ thăm khám

Chúng tôi vào vai bệnh nhân và theo lời vị “bác sĩ online” có mặt tại PKĐK Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một (số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp.Thủ Dầu Một). Vừa bước vào cơ sở, PV nhanh chóng bị bao vây bởi nhiều nhân viên mang áo Bloues (Áo bác sĩ - PV). Tất cả những người này đều không mang bảng tên. Chúng tôi sau đó được một nữ nhân viên đưa cho sổ khám bệnh, yêu cầu điền đầy đủ thông tin cá nhân.

Có đầy đủ những thông tin trên, nữ nhân viên hướng dẫn chúng tôi tiến về phòng khám tổng quát nơi có bác sĩ đã chờ sẵn. Đây là phòng khám, thăm đo các chỉ số về cân nặng, chiều cao, tiền sử bệnh lý… Thế nhưng, chỉ mất chưa đầy một phút chúng tôi đã có kết quả.

Vào đây, chúng tôi nếu muốn cứ đọc số đo cân nặng, chiều cao của mình mà chẳng cần đo đạc. Vị nữ bác sĩ thăm khám cho chúng tôi thậm chí còn không nhìn người bệnh dù chỉ một chút. Cứ thế, vị nữ bác sĩ chằm chằm nhìn vào cuổn số khám bệnh, miệng liên tục hỏi PV “Cao bao nhiêu? Cân nặng?”.

Chúng tôi chỉ cần đưa ra con số, vị bác sĩ cứ việc ghi vào sổ khám bệnh.Cầm quyển sổ với các chỉ số không mấy chính xác, PV tiến đến khu vực thu ngân, nộp tiền phí thăm khám, xét nghiệm với tổng số tiền là 950.000 đồng. Bao gồm cả chi phí xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu.

PKĐK Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một "vẽ bệnh, moi tiền".

Tại đây, sau khi lấy mẫu máu và mẫu nước tiểu, chúng tôi được đưa vào phòng siêu âm để tiến hành siêu âm hệ tiết niệu và tinh hoàn hai bên. Tất cả các quá trình này được thực hiện trong thời gian chưa đến 15 phút.

Đáng nói, tất cả các bác sĩ thăm khám, xét nghiệm, siêu âm cho PV đều không hề mang bảng tên. Khi được hỏi, những vị này đều đánh trống lảng, không trả lời.

Chỉ 15 phút sau khi lấy mẫu máu, mẫu nước tiểu, các bác sĩ tại đây đã có kết quả khám tổng quát nam, kết quả xét nghiệm máu, nước tiểu, kết quả siêu âm, kết quả xét nghiệm vi ký sinh.

Điều kỳ lạ là bác sĩ siêu âm cho PV là 2 bác sĩ nữ, nhưng trong kết quả siêu âm, người ký và xác nhận là bác sĩ siêu âm lại là ông Võ Đình Hoàng Long.

Không dừng lại ở đó, trong kết quả siêu âm, tất cả các bộ phận mà PV được kiểm tra đều cho kết quả tốt từ đầu đến cuối và không phát hiện điểm bất thường nào. Thế nhưng, không hiểu vì sao BS. Võ Đình Hoàng Long lại cho kết luận rằng: “Tuyến tiền liệt hồi âm không đồng đều; hai tinh hoàn tinh mạc ứ dịch; tĩnh mạch thừng tinh trái phình to”.

Cầm sổ khám bệnh và những kết quả xét nghiệm nói trên trong tay, PV được dẫn đến thẳng phòng mổ của PKĐK Nguyễn Trãi – Thủ Dầu Một. Tại đây, một nữ y tá yêu cầu PV nằm lên bàn mổ để vệ sinh, sát khuẩn bộ phận sinh dục trong lúc đợi bác sĩ thăm khám và điều trị ngay.

Khoảng 5 phút sau, 3 bác sĩ (2 nữ, 1 nam) không mang bảng tên bước vào phòng mổ. Một nữ bác sĩ tiến đến bàn mổ. Sau vài động tác thăm khám sơ qua, vị bác sĩ kéo ghế, ngồi vắt chân và bắt đầu phán bệnh: “Của em nhiều mạch máu bị tổn thương nghiêm trọng, cần phải loại bỏ bớt. Loại bỏ ở đây có nghĩa là mình sẽ cắt hẳn những mạch máu này đi, việc này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến khả năng tình dục của em sau này. Em cũng có nguy cơ cao bị sủi mào gà nhưng chắc là lành tính, mình đốt luôn đi cho nó khỏi bự lên”.

Đáng nói, tuy kết luận PV bị sủi mào gà, tổn thương mạch máu nghiêm trọng nhưng nữ bác sĩ lại yêu cầu PV phải… cắt da bao quy đầu. Lúc này, nữ bác sĩ đi cùng nhanh chóng đưa ra một tờ giấy cam kết và yêu cầu PV ký xác nhận trong khi PV vẫn được yêu cầu nằm trên bàn mổ. Điều đặc biệt là, nữ bác sĩ trên khéo léo dùng một tờ phiếu chỉ định che mất phần trên của giấy cam kết, chỉ chừa phần cam kết và một chỗ trống cho người bệnh ký xác nhận.

Chỉ khi PV yêu cầu được ngồi dậy, đọc rõ nội dung bản cam kết mới dám đặt bút ký thì nữ bác sĩ nói trên mới “bất đắc dĩ” cho PV đọc rõ nội dung.

Thật kỳ lạ, khi thăm khám, nữ bác sĩ phán cho chúng tôi rất nhiều bệnh nhưng trong bản cam kết, Phòng khám này lại chỉ ghi nội dung chỉ định vào bản cam kết là cắt da bao quy đầu.

PV thắc mắc và yêu cầu được ghi vào bản cam kết rõ rằng hỗ trợ điều trị sủi mào gà và cắt mạch máu tổn thương nhưng vị bác sĩ này nhất quyết không đồng ý.

“Chúng tôi làm như vậy là đỡ tốn phí cho em chứ còn gì nữa. Mà chữa mạch máu tổn thương thì cũng cần phải cắt da bao quy đầu mới loại bỏ được chứ”, nữ bác sĩ trên tiếp lời.

Các bác sĩ tại đây thăm khám sơ sài, không mang bảng tên.

Không thuyết được PV, nữ bác sĩ này quay qua gọi vị bác sĩ ban đầu “phán” bệnh để tiếp tục thuyết phục chúng tôi (PV): Sao bên mình không ghi vào bản cam kết là điều trị sủi mào gà, cắt mạch máu tổn thương cho em mà ghi là hỗ trợ cắt da bao quy đầu là sao? Cắt da bao quy đầu mà có giá đến 6.800.000 đồng ha bác sĩ?

Nữ bác sĩ: Cái này bên chị chỉ ghi vậy thôi à, còn sẽ xử lý hết cho em, những cái mạch máu nào tổn thương, phình to thì sẽ xử lý hết cho em.

Lúc này, bác sĩ nam còn lại bước đến, nói chuyện bằng tiếng Trung Quốc với vị nữ bác sĩ. Sau một hai câu trao đổi, vị nam bác sĩ lớn giọng, tay liên tục xua qua xua lại, chỉ thẳng về hướng PV như muốn xua đuổi.

Lấy lý do không mang đủ tiền, chúng tôi xin đặt lịch hẹn để tái khám và thực hiện việc phẫu thuật thì nữ bác sĩ tỏ thái độ không vui, vị này trao đổi với nam bác sĩ nói giọng Trung Quốc và sau đó quay qua PV lớn tiếng: “Bệnh của em nên tùy em thôi, em đến trong hôm nay thì còn được giảm giá 20% chứ hôm sau đến chị thu đủ nha”.

Bước ra khỏi PKĐK Nguyễn Trãi – Thủ Dầu Một, PV kiểm tra sổ khám bệnh thì thật bất ngờ, sổ khám bệnh mà Phòng khám này cấp cho PV không có bất kỳ chữ ký và kết luận nào của bác sĩ thăm khám.

Không chỉ PKĐK Nguyễn Trãi – Thủ Dầu Một, tại PKĐK Đại Tín, cũng với thủ đoạn tương tư, chúng tôi cũng được các bác sĩ tại đây “phán” bệnh ngay trên bàn mổ. Thậm chí các bác sĩ tại đây còn kê đơn thuốc mà không có bất kỳ hướng dẫn sử dụng nào.

Với các chiêu trò trắng trợn như vậy liệu rằng sẽ còn bao nhiêu bệnh nhân sập bẫy các phòng khám này? Và liệu rằng việc kê thuốc cho bệnh nhân một cách không minh bạch như vậy có nhằm mục đích né tránh nghĩa vụ thuế hay không? Chúng tôi cũng sẽ cung cấp những tài liệu này cho cơ quan chức năng có cơ sở thanh, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Tài chính doanh nghiệp

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/thuc-trang-phong-kham-da-khoa-bai-2--pkdk-nguyen-trai--thu-dau-mot-uy-hiep-benh-nhan-ngay-tren-ban-mo-d14127.html

Bạn đang đọc bài viết Thực trạng PKĐK Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một uy hiếp bệnh nhân ngay trên bàn mổ tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại