Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Hộ gia đình nghèo hoảng hồn vì hóa đơn tiền điện lên đến gần 90 triệu đồng/1 tháng

TDVN 06:10 23/06/2020

Một gia đình tại Vân Đồn chỉ có 3 người, không sử dụng điều hòa, hay nóng lạnh... nhưng đột nhiên tiền điện tháng 5/2020 lên đến gần 90 triệu đồng.

Những ngày vừa qua, nhiều người dân tại huyện Vân Đồn nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung không khỏi ngỡ ngàng về sự việc một hộ gia đình chỉ sử dụng đồ điện dân dụng bình thường, không dùng điều hòa, nóng lạnh, hay các thiết bị tiêu thụ điện năng lớn, nhưng khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 5/2020 lên đến gần 90 triệu đồng, khiến chủ hộ phát hoảng.

Theo đó, sự việc xảy ra đối với hộ gia đình bà Đào Thị Gái, 74 tuổi, ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Vào sáng ngày 21/6 vừa qua, hộ gia đình bà vừa nhận được thông báo nộp tiền điện của Điện lực Quảng Ninh với số tiền là 89.350.496 đồng.

Thông báo tiền điện tháng 5 của hộ gia đình bà Gái lên đến gần 90 triệu đồng.

Số tiền “khủng này” tương đương hơn 27.000 số điện mà gia đình bà Gái dùng trong tháng 5, trong khi thông thường, bình quân mỗi tháng gia đình bà chỉ sử dụng khoảng 200 số điện/tháng.

Sự việc này sau đó được thông tin lan truyền trên mạng xã hội Fanpage Quảng Ninh 24/7 và nhận được nhiều commen, bình luận, chia sẻ thể hiện sự ngỡ ngàng của đông đảo cộng đồng mạng.

Sau khi nắm được thông tin, phóng viên Phapluatplus.vn đã tiến hành xác minh sự việc nêu trên. Theo đó, qua thông tin từ một người thu tiền điện từ các hộ dân cho hay “Lúc đầu nhìn thấy con số lớn như thế tôi không tin vào mắt mình, nhưng sau đó tôi đã kiểm tra lại và nhận thấy số tiền được thể hiện bằng chữ ghi rõ là “tám mươi chín triệu, ba trăm năm mươi nghìn, bốn trăm chín mươi sáu đồng”.

“Nhận thấy con số bất thường, tôi đã liên hệ với chủ hộ gia đình bà Gái và có thông báo sự việc đến bên điện lực để kiểm tra xem xét lại trường hợp của hộ gia đình bà Gái”, người phụ nữ thu thu tiền điện cho hay.

Bảng thông báo tiền điện của hộ gia đình bà Gái được thể hiện cụ thể bằng chữ.

Liên quan đến vấn đề này, Phóng viên đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Ninh về sự việc này. Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Đình Tân-Phó giám đốc kinh doanh của công ty cho biết phía đơn vị cũng đã nắm được thông tin sự việc trên, đồng thời ngay sau khi nắm bắt được thông tin, phía công ty đã cử cán bộ xuống hộ gia đình bà Gái kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hệ thống công tơ và xác định số điện thực của hộ gia đình bà Gái dùng trong tháng 5”.

Cán bộ điện lực làm việc với gia đình về sự cố sai số điện.

Nói về việc sai số dẫn đến hóa đơn tiền điện của hộ gia đình bà Gái lên đến gần 90 triệu đồng trong tháng 5, ông Tân cho biết “Đây là công tơ điện tử đo xa, khi anh em sử dụng một thiết bị cầm tay để đo xa thì hôm đó lại là trời mưa do cái kết nối giữa công tơ điện tử với thiết bị đo xa không được tốt, dẫn đến sai số”, ông Tân cho hay.

"Ngay sau đó, cán bộ công nhân viên công ty đã xuống nhà khách hàng, đo lại chỉ số thật cho khách hàng đồng thời xin lỗi khách hàng về sự việc”, ông Tân cho biết thêm.

Ngay sau đó phía đơn vị điện lực đã có thông báo chỉ sổ thực mới về mức độ tiêu thụ điện trong tháng 5 của hộ gia đình bà Gái.

Tại một diễn biến khác, trao đổi với phóng viên ông Đặng Thành-Giám đốc điện lực Vân Đồn cho biết “sự việc xảy ra trên địa bàn huyện và phía đơn vị cũng đã nắm được thông tin và liên hệ làm việc với khách hàng để xác minh lại toàn bộ chỉ số công tơ và đưa ra chỉ số thật cho hộ gia đình khách hàng”.

Theo Pháp luật plus

Link gốc : https://www.phapluatplus.vn/doi-song/quang-ninh-ho-gia-dinh-ngheo-hoang-hon-voi-hoa-don-tien-dien-len-den-gan-90-trieu-dong-1-thang-d127681.html

Bạn đang đọc bài viết Hộ gia đình nghèo hoảng hồn vì hóa đơn tiền điện lên đến gần 90 triệu đồng/1 tháng tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại