Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Bkav khởi kiện những người đánh Bphone

TDVN 07:51 16/07/2020

CEO Bkav cho biết, Bkav theo dõi và phát hiện đối thủ sử dụng truyền thông gián tiếp, làm sai lệc bản chất nội dung các phát biểu của Bkav và ông.

Trên trang cá nhân, ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav tuyên bố "Bkav đã chính thức nộp đơn khởi kiện".

Theo ông Quảng, Bfans gửi cho ông hình chụp bài viết trên một số báo và group mạng xã hội trích dẫn lời phát biểu của ông nhưng lại cắt cúp, làm sai bản chất nội dung, cố ý bóp méo sự thật.

Ông dẫn chứng, mới đây ông có phát biểu rằng: "Đội kỹ sư và quản lý của Qualcomm Việt Nam hoàn toàn là người Việt. Hơn nữa, những kỹ sư đầu tiên ở đây là do Bkav đào tạo. Có thể nói không có Qualcomm thì không có Bphone và không có Bphone thì không có Qualcomm Việt Nam lớn mạnh như ngày hôm nay".

Ông Nguyễn Tử Quảng cho biết Bkav đã chính thức nộp đơn khởi kiện những người đánh Bphone

Tuy nhiên, một số trang mạng xã hội đã trích dẫn chưa đầy đủ ý của ông Quảng và giật title: "Không có Bphone thì không có Qualcomm Việt Nam lớn mạnh như ngày hôm nay".

"Ơ hay câu "Có thể nói không có Qualcomm thì không có Bphone" của tôi các ông cắt đâu rồi nhỉ. Giật title như này là cắt cúp, làm sai bản chất nội dung, cố ý bóp méo sự thật ", CEO Bkav nhận xét. "Có vẻ họ chủ ý để tạo ra cảm giác tôi nổ. Xin lỗi tôi nổ là nổ thật, có trước có sau dựa trên thực tế chứ không nổ thô thiển như vậy đâu".

Cũng theo ông Nguyễn Tử Quảng, Bkav theo dõi và phát hiện đối thủ sử dụng truyền thông gián tiếp thông qua cách đưa tin thông thường về Bphone, nhưng đã thay đổi một số câu chữ để làm sai bản chất nội dung các phát biểu của Bkav và của ông. Sau đó sử dụng các nội dung đã bị bóp méo đó để truyền thông trực tiếp qua các trang cộng đồng, làm như vậy nhiều lần, nội dung sai sẽ trở thành thật.

"Bkav đã chính thức nộp đơn khởi kiện!", ông Quảng tuyên bố.

Trước đó, hồi cuối tháng 6 vừa qua, CEO Bkav cũng đã xác nhận đang chuẩn bị chứng cứ để khởi kiện những cá nhân đã đưa ra những nghi vấn, cáo buộc tiêu cực về sản phẩm điện thoại thông minh Bphone của doanh nghiệp.

Ông cho biết, một số người ở trong nước đã nhận tiền của thương hiệu điện thoại nước ngoài để đánh Bphone, nhằm phá hoại nền công nghiệp sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) của Việt Nam. Bkav đang điều tra và sẽ có những biện pháp thích hợp.

Chia sẻ với báo chí, ông Quảng cho biết thêm, từ khi Bphone được đưa ra thị trường, đã có rất nhiều lời bình luận, bài viết cho rằng đây là điện thoại Trung Quốc gắn mác Bkav; công ty và chủ tịch công ty "nổ", đề cao quá mức về năng lực của bản thân và công ty. Ngoài ra, trên một số trang mạng còn có nhiều bình luận với lời lẽ khiếm nhã, xúc phạm cá nhân ông...

Ông Quảng cho rằng việc "đánh" Bphone trong nhiều năm nay là một hoạt động có tổ chức, bởi Bkav cho rằng các cá nhân, nhóm này tạo một chatbot để tự động bình luận 24/24 trên các diễn đàn, các bài báo để gièm pha, nói xấu Bphone.

Theo Báo Đất Việt

Link gốc : https://baodatviet.vn/kinh-te/doanh-nghiep/bkav-khoi-kien-nhung-nguoi-danh-bphone-3413544/

Bạn đang đọc bài viết Bkav khởi kiện những người đánh Bphone tại chuyên mục Khiếu nại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Khiếu nại