Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 27/04/2024

Thâm nhập 'đại bản doanh' vén màn chiêu kinh doanh TPCN mang thương hiệu “Gen X”

Đoàn Anh 22:29 02/10/2020

(VietQ.vn) - Bộ sản phẩm mang thương hiệu “Gen X” bùng nổ trong quảng cáo có dấu hiệu vi phạm pháp luật nhưng đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm mà PV đã khám phá khi thâm nhập vào đại bản doanh c

Lời Tòa soạn:

Để lột tả chân thực về bức tranh kinh doanh thực phẩm chức năng (TPCN) Online mang thương hiệu "Gen X", PV Chất lượng Việt Nam Online (VietQ) đã thâm nhập vào đại bản doanh của đơn vị phân phối là Công ty Cổ phần Công nghệ cao GOB (Công ty GOB, địa chỉ tại Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Qua đó, tận thấy hết được những mảng sáng, tối về hoạt động kinh doanh TPCN Online lâu nay của công ty này nhưng vẫn được che khuất bởi sự hào nhoáng của quảng cáo mà người tiêu dùng không hề biết.

Bùng nổ quảng cáo

Theo tìm hiểu bộ sản phẩm mang thương hiệu “Gen X” gồm Gen X plus; Gen X Gold; Gen X Sivler đều là thực phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ sinh lý do Công ty GOB chịu trách nhiệm phân phối.

Mặc dù là TPCN nhưng trên nhiều trang mạng xã hội, internet sản phẩm này được quảng cáo tràn lan khiến nhiều người thiếu hiểu biết lầm tưởng đây như một loại thuốc điều trị bệnh lý về sinh lý. Đặc biệt, tìm hiểu trên trang web https://www.genx-chinhhangcongty.com có thể thấy “ma trận” quảng cáo với những lời dẫn rất chi tiết mô tả về công dụng hỗ trợ và lợi ích do sản phẩm này mang lại.

Điều dễ thấy nhất, bộ sản phẩm "Gen X" được gắn mác với rất nhiều chân dung người nổi tiếng là nghệ sỹ, bác sỹ ở những trung tâm y tế nổi tiếng để quảng cáo giới thiệu về sản phẩm. Việc sử dụng hình ảnh y bác sỹ với mục đích “khuyên dùng” và ngầm khéo léo khẳng định sản phẩm này có tác dụng như thuốc chữa bệnh, qua đó người tiêu dùng rất dễ lầm tưởng đây là thuốc chứ không phải TPCN.

Một hình thức quảng cáo sản phẩm "Gen X" như thuốc điều trị?

Thậm chí, trên một số mạng xã hội còn xuất hiện cả video, hình ảnh dược sỹ công khai đăng đàn quảng cáo giới thiệu bộ sản phẩm "Gen X" như thuốc chữa bệnh.

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm Gen X được quảng cáo “nổ” như có thể tăng kích cỡ cho nam giới, kéo dài thời gian quan hệ, hết đau lưng mỏi gối mà hiệu quả chỉ sau 5 đến 7 ngày sử dụng? Ngoài ra, còn rất nhiều đoạn tin nhắn, thư tín của khách hàng gửi đến, tư vấn trả lời đều gọi sản phẩm "Gen X" là thuốc, còn người tư vấn thì xưng vai là “bác sỹ”. Đó là những dấu hiệu rất rõ ràng chứng minh sản phẩm Gen X mang danh là TPCN nhưng thực chất đang được quảng cáo rầm rộ như một loại thuốc chữa bệnh yếu sinh lý nam giới.

Sử dụng hình ảnh của dược sỹ để quảng cáo cho bộ sản phẩm "Gen X"

Phần nổi của tảng băng chìm lộ sáng?

Sau một thời gian theo dõi những dấu hiệu bất thường trong hoạt động kinh doanh TPCN online của nhóm sản phẩm hỗ trợ sinh lý “Gen X” của Công ty GOB, từ thông tin thông báo tuyển dụng, PV đã nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí nhân viên kinh doanh của công ty nhằm tìm rõ chân tướng sự thực.

Sau 1 lần phỏng vấn sơ tuyển, PV chính thức được tiếp nhận vào làm việc tại tòa nhà của công ty trên phố Vương Thừa Vũ, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tại đây, sau một thời gian làm việc, PV phát hiện việc quảng cáo rầm rộ trên nhiều phương tiện truyền thông cho bộ sản phẩm "Gen X" chỉ là bề nổi của tảng băng chìm. Đó chỉ là một công đoạn trong “dây truyền” tại “công xưởng” kinh doanh TPCN của công ty này với vô vàn những góc khuất mà chỉ khi thâm nhập, được là một phần của công ty thì PV mới có cơ hội tiếp cận và hiểu về cơ chế hoạt động.

"Công thức" mà PV được đào tạo để trở thành một "bác sỹ" online

Tại đại bản doanh của công ty này, hàng trăm nhân viên trong cuộc đua vì lợi nhuận, áp lực doanh số, sẵn sàng “hô biến” TPCN thành thuốc chữa bệnh, lừa dối người tiêu dùng, làm mọi cách để bán được hàng là những điều PV tận thấy.

Chính vì lẽ đó, chỉ khi được đào tạo theo những công thức mô phỏng sẵn có, cầm chiếc điện thoại trên tay ngồi giữa hàng trăm con người tư vấn cho khách hàng, mới thấy được bản chất của hoạt động kinh doanh TPCN online mang tên thương hiệu "Gen X" là gì! Tất cả bức tranh về góc khuất kinh doanh TPCN của công ty này sẽ lần lượt được VietQ đăng tải chân thực trong những bài viết tới.

(còn nữa)

Đoàn Anh

Link gốc : http://vietq.vn/su-that-ben-trong-hoat-dong-kinh-doanh-tpcn-mang-thuong-hieu-gen-x--bai-1-bung-no-quang-cao-d178992.html?fbclid=IwAR0vxefZVSR3o96tuJps21VBbJ7YV8X6sgKuqkJuV80k-mips1eXKOyN6J4

Bạn đang đọc bài viết Thâm nhập 'đại bản doanh' vén màn chiêu kinh doanh TPCN mang thương hiệu “Gen X” tại chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng