Hà Nội, Thứ Hai Ngày 29/04/2024

Các câu lạc bộ chạy đếm ngược chờ ngày VPIM 2023 khởi tranh

TDVN 17:58 29/09/2023

VPBank Hanoi International Marathon (VPIM) 2023 là một trong những giải marathon được các câu lạc bộ chạy trên toàn quốc mong chờ nhất trong năm.

Trước giờ thi đấu, các câu lạc bộ đã hoàn thành bài tập và sẵn sàng chinh phục thử thách của đường đua VPIM 2023.

Háo hức chờ mong

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, giải chạy VPIM 2023 sẽ chính thức khởi tranh. Các câu lạc bộ đang đếm ngược, háo hức chờ đợi tới ngày VPIM diễn ra để khám phá giải chạy phi lợi nhuận lần đầu tiên được VPBank tham gia tổ chức.

“Tháng 10 là mùa cao điểm của các giải chạy ở Hà Nội. Tuy nhiên, VPIM 2023 được câu lạc bộ Thành Công quan tâm bởi đây là giải chạy phi lợi nhuận. Chính tinh thần nhân văn của giải chạy đã khiến chúng tôi rất chờ mong tới ngày thi đấu để lan tỏa giá trị yêu thương tới cộng đồng” - Anh Trần Bảo Ngọc, đại diện câu lạc bộ Thành Công Runners chia sẻ.

Hồ Lộn Team là cái tên quen thuộc với nhiều giải chạy cộng đồng do VPBank tài trợ. Các thành viên của Hồ Lộn Team cũng hào hứng tới ngày VPIM 2023 diễn ra bởi giải chạy mang ý nghĩa và chung mục tiêu mà đội nhóm đã đặt ra: thúc đẩy tinh thần rèn luyện thể thao lành mạnh, hướng tới xây dựng cộng đồng Việt Nam thịnh vượng.

Các thành viên câu lạc bộ Hồ Lộn Team

“Ước mong của Hồ Lộn Team là trong tương lai gần Việt Nam sẽ có 10 triệu người thường xuyên chạy bộ, tạo ra cộng đồng Việt Nam khỏe mạnh để chung tay xây dựng, phát triển đất nước. Do đó, chúng tôi rất hào hứng, chờ mong VPIM 2023 để tiếp tục lan tỏa tình yêu môn chạy bộ, môn thể thao đại chúng đến nhiều hơn với cộng đồng” - Anh Hải Nam, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hồ Lộn Team chia sẻ.

Để giải chạy truyền tải được trọn vẹn nhất tinh thần và chất riêng của Hà Nội - lan tỏa hình ảnh Thủ đô vì Hòa bình, an toàn, thân thiện và mến khách, Ban Tổ chức VPIM đã chọn slogan “Hanoi Vibes” với 4 cung đường 42km, 21km, 10km, 5km, đều xuất phát từ phố đi bộ Hồ Gươm, xuyên qua những góc phố cổ kính của 36 phố phường, kết nối các danh thắng danh tiếng bậc nhất Thủ đô với những công trình mang tính biểu tượng của một thành phố Hà Nội năng động, hiện đại.

“Là người yêu Hà Nội nên tôi rất thích thú với những giải chạy đậm chất Hà Nội như VPIM 2023. Đặc biệt, cung đường chạy có nhiều điểm mới so với các giải chạy khác, thời gian xuất phát lý tưởng nên tôi rất hào hứng được khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Hà Nội” - Anh Phạm Hoàng Giang, thành viên câu lạc bộ Techcombank We run chia sẻ.

Cũng ở Hà Nội, chị Hòa Nguyễn - thành viên Times Runners Club đang hồi hộp, ngóng đợi tới ngày VPIM 2023 chính thức diễn ra. Với phương châm “chạy để vui” nên với chị Hòa Nguyễn, VPIM 2023 sẽ là ngày hội, nơi chị được giao lưu với nhiều runner cùng chung đam mê chạy bộ cũng như khám phá cung đường mùa thu đặc sắc của Hà Nội.

“Tôi cũng tin tưởng với Ban Tổ chức giàu kinh nghiệm như VPBank, VPIM 2023 sẽ cho tôi một đường đua thú vị vừa khám phá mùa thu Hà Nội cũng như tận hưởng nhiều dịch vụ hấp dẫn như racekit “ba gang”, đội cổ vũ nhiệt huyết hay cơ hội sở hữu bức hình “check in” thần thái” - Chị Hòa Nguyễn chia sẻ.

Sẵn sàng thử thách

Trước ngày VPIM 2023 chính thức khai mạc, nhiều câu lạc bộ đã hoàn thành giáo án tập luyện, sẵn sàng thi đấu vì màu cờ sắc áo và đạt được những thứ hạng cao trong giải đấu.

Workshop trao đổi kinh nghiệm chạy có sự tham gia của thành viên 15 câu lạc bộ

Thành lập từ 2018, với 800 thành viên, tên tuổi của Hồ Lộn Team đã gắn liền với nhiều các giải chạy uy tín ở trong nước. Đây là câu lạc bộ luôn có nhiều runner đạt thành tích cao trên các đường đua marathon, hội tụ nhiều runner FM sub3.

Đến với giải đấu VPIM 2023, từ đầu tháng 3, gần 100 thành viên của Hồ Lộn Team đã có kế hoạch tập luyện thường xuyên và bài bản. Hàng tuần, câu lạc bộ sẽ có 3 bài tập. Bài tập đường chạy dài sẽ diễn ra vào cuối tuần, biến tốc vào giữa tuần và một bài tập phục hồi và bài tập cơ lõi sẽ diễn ra vào đầu tuần.

“Với quá trình tập luyện kiên trì, bền bỉ suốt mùa hè nóng bỏng vừa qua, Hồ Lộn Team với tinh thần hứng khởi và thể lực tốt nhất đã sẵn sàng bước vào vạch xuất phát của VPIM 2023. Chúng tôi tin tưởng, Hồ Lộn Team sẽ tiếp tục làm nên dấu ấn đặc biệt tại đường đua” - Anh Vũ Văn Hải, Phó câu lạc bộ Hồ Lộn Team chia sẻ.

45 chân chạy đến từ câu lạc bộ Starlake Running Club cũng sẽ tranh tài ở cả 4 cự li vào sáng 8/10. Với tiêu chí “Footstrikes with happy Smiles - Mỗi bước chạy là niềm vui”, hoạt động chạy của câu lạc bộ được diễn ra hàng ngày.

Câu lạc bộ Starlake Running Club có 45 VĐV sẽ tranh tài ở cả 4 cự li VPIM 2023

Hướng tới giải chạy VPIM 2023, Starlake Running Club đã thiết kế chương trình huấn luyện và mời huấn luyện viên hướng dẫn, chia sẻ các chiến thuật để các thành viên cải thiện thể lực và nâng cao thành tích thi đấu. Bên cạnh việc rèn luyện chạy tại “bản doanh” khu vực Hồ Thành Công, các thành viên còn tham gia đường đua địa hình để nâng cao sức bền cho các runner.

“Starlake Running Club đã sẵn sàng thi đấu VPIM với thể lực sung mãn và tinh thần phấn chấn phấn đấu hoàn thành mục tiêu đặt ra. Đội nhóm chúng tôi có rất nhiều chân chạy cừ khôi là các bóng hồng nên tới thời điểm này câu chuyện thảo luận thường xuyên là chọn màu áo gì để cả team sẽ có những bức hình ấn tượng nhất hay loại giày hãng nào chuẩn cho runner” - Anh Trần Bảo Long, Trưởng câu lạc bộ Starlake Running Club chia sẻ.

Năm nay, VPIM 2023 sẽ có 15 câu lạc bộ tham gia thi đấu. VPIM 2023 cũng ghi nhận sự góp mặt của rất nhiều câu lạc bộ danh tiếng, luôn có thành tích đột phá trong các giải chạy cộng đồng như VKL Runners, Hồ Lộn Team, Thành Công Runners, Cầu Giấy Park Runners – Anta, Starlake Running Club...

Năm nay, Ban Tổ chức VPIM 2023 cũng sẽ trao giải đồng đội cho các đội có thành tích cao nhất. Giải đồng đội áp dụng cho các câu lạc bộ có 15 thành viên chính thức và 6 thành viên dự bị. Trong đó, 15 thành viên chính thức tham gia ở nhiều cự li, cụ thể: marathon: 5 thành viên có ít nhất 1 nữ, half marathon có 7 thành viên ít nhất 2 nữ, 10km có 3 thành viên ít nhất 1 nữ. 6 thành viên dự bị mỗi cự li 2 thành viên dự bị, 1 nam, 1 nữ. Cơ cấu giải thưởng cho giải đồng đội gồm 3 giải Nhất, Nhì, Ba với trị giá giải thưởng tương ứng 25 triệu đồng, 15 triệu đồng và 10 triệu đồng.

VPIM 2023 sẽ xuất phát từ 3h sáng ngày 8/10. Với tinh thần thi đấu phấn chấn của các câu lạc bộ hứa hẹn sẽ đem đến cho VPIM 2023 khoảnh khắc bùng nổ, với những thành tích đột phá và ấn tượng.

Theo Khoa học giáo dục

Bạn đang đọc bài viết Các câu lạc bộ chạy đếm ngược chờ ngày VPIM 2023 khởi tranh tại chuyên mục Cần biết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Cần biết