Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Bí thư Hà Nội: Hoàn thiện Khu CNC Hòa Lạc để nhà đầu tư 'nhìn vào đã muốn đến'

TDVN 18:18 10/07/2020

Đó là yêu cầu của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tại buổi làm việc tại Khu công nghệ cao (CNC) Hoà Lạc sáng 10/7.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ thăm Khu công nghệ cao (CNC) Hoà Lạc.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, Hà Nội là trung tâm chính trị - hành chính quốc gia nên lĩnh vực khoa học công nghệ luôn được TP quan tâm và đặt mục tiêu phải là trung tâm khoa học công nghệ lớn của cả nước, khu vực cũng như của thế giới.

Nói về Khu CNC Hòa Lạc, ông Vương Đình Huệ cho rằng, với mục tiêu thu hút các DN công nghệ cao và là động lực về KH&CN cho Thủ đô cũng như cả nước thì kết quả vừa qua vẫn chưa đáp ứng được.

Cụ thể, tỷ lệ lấp đầy, thu hút đầu tư, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu vẫn khiêm tốn, chưa tương xứng với vị thế của Khu CNC; tổng số vốn đầu tư đăng ký mới đạt gần 4 tỷ USD – đây là một kết quả khiêm tốn; cả khu rộng 1.000ha nhưng tỷ lệ lấp đầy mới chỉ đạt 240ha.

Nhấn mạnh Khu CNC Hòa Lạc hiện đã hội đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, Bí thư Hà Nội yêu cầu “Chúng ta có tổ lớn như thế này thì chắc chắn phải tiếp tục đầu tư cho hoàn thiện và chăm chút về hạ tầng để nhìn vào là các nhà đầu tư đã muốn đến”.

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch đô thị vệ tinh Hòa Lạc là 1 trong 5 đô thị vệ tinh đầu tiên của Hà Nội được phê duyệt quy hoạch 1/10.000 và Khu CNC Hòa Lạc là phần lõi.

Bên cạnh đó, kết nối giao thông với nội đô lịch sử cũng rất thuận lợi bởi ngoài Đại lộ Thăng Long, tới đây TP còn đầu tư dự án đường sắt đô thị để kết nối.

Từ đó, Bí thư Thành ủy yêu cầu, Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc phải xác định thời cơ và tranh thủ sự đầu tư của T.Ư, TP để phát triển mạnh hơn.

Bí thư Hà Nội kiểm tra khu sản xuất sản phẩm công nghệ cao.

Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc Lưu Hoàng Long cho biết, đến nay, UBND TP Hà Nội đã giao cho Ban Quản lý 1.530ha trên tổng số 1.586ha để xây dựng và phát triển Khu CNC Hòa Lạc theo quy hoạch.

Tính đến thời điểm hiện nay, tổng diện tích đất các nhà đầu tư đang sử dụng tại Khu CNC Hòa Lạc khoảng 240ha trên tổng số khoảng 1.000ha đất khả dụng theo quy hoạch.

Trong giai đoạn từ năm 2019 đến nay, có 8 dự án mới đã được cấp Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng trên 14.000 tỷ đồng.

Tính lũy kế từ khi thành lập đến nay, Khu CNC Hòa Lạc đã thu hút được 94 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký khoảng 89.300 tỷ đồng.

Theo Tổ quốc

Link gốc : http://toquoc.vn/bi-thu-ha-noi-hoan-thien-khu-cnc-hoa-lac-de-nha-dau-tu-nhin-vao-da-muon-den-20200710142558736.htm

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Hà Nội: Hoàn thiện Khu CNC Hòa Lạc để nhà đầu tư 'nhìn vào đã muốn đến' tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương