Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Trường THCS Trung Nguyên - Những bước tiến đáng tự hào

XUÂN HẬU/SHTT 07:47 21/01/2020

Sau 5 năm triển khai phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020, đến nay Trung Nguyên đã có được những thành tựu đáng tự hào, hệ thống chính trị ổn định, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao.

Với quyết tâm đưa Trung Nguyên chuyển mình, trở thành một trong những địa phương đứng đầu của huyện Yên Lạc về kinh tế, văn hoá, giáo dục, tập thể cán bộ và nhân dân xã Trung Nguyên đã cùng nhau đoàn kết đẩy mạnh các phong trào thi đua.

“Người người thi đua, nhà nhà thi đua” đó là khẩu hiệu đã mang đến hiệu ứng tích cực trong toàn thể nhân dân Trung Nguyên. Trong các lĩnh vực kinh tế, đời sống xã hội đều có những bước nhảy vọt, tạo ra sức bật mạnh mẽ trong các phong trào thi đua. Mỗi ngành, lĩnh vực đều xuất hiện nhiều tấm gương, điển hình tiên tiến, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội, an sinh của xã nhà.

Đặc biệt, trong nhiều lĩnh vực người dân đã có sự sáng tạo, áp dụng sáng kiến kỹ thuật vào sản xuất, tăng năng suất, giá trị cây, con giống mang lại hiệu quả kinh tế cao. Để cụ thể hoá các phong trào thì đua, Đảng ủy, UBND xã Trung Nguyên đã bạn hành Nghị quyết “Chuyển nhanh cơ cấu kinh tế lấy công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ làm khâu đột phá” qua đó đã giúp các cá nhân, tập thể có điều kiện phát triển mạnh mẽ, tỷ trọng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ chiếm trên 90% tổng thu nhập. Nhiều tập thể điển hình như công ty TNHH Osum, xưởng may Nguyễn Thị Hương, vườn cây cảnh Nguyễn Thị Phượng, xưởng làm đũa Kim Đình Hạt...

Trong lĩnh vực giáo dục, các cấp học trên địa bàn xã đã phát động nhiều phong trào thi đua điển hình là phong trào dạy tốt, học tốt, mỗi giáo viên là một tấm gương gương mẫu ... trong 5 năm qua giáo dục Trung Nguyên liên tiếp gặt hái những kết quả giáo dịch toàn diện đáng tự hào, năm học 2018-2019 gần nhất trường THCS Trung Nguyên đã được UBND tỉnh tặng thưởng Bằng Khen tập thể có thành tích xuất sắc. Tỷ lệ học sinh đỗ Đại học- Cao đẳng ngày một tăng cao.

Có những gia đình có tới 2-3 người học Đại học - Cao đẳng, trở thành những gia đình gương mẫu ở thôn dân cư...

Bước chuyển lớn nhất trong 5 năm phát động phong trào thi đua yêu nước ở Trung Nguyên không thể không nhắc tới phong trào xây dựng nông thôn mới. Ngay khi triển khai thực hiện, Trung Nguyên đã xác định thi đua xây dựng NTM từ ngõ, xóm, thu hút 100% các hộ dân tham gia.

Đến nay, bộ mặt nông thôn Trung Nguyên đã khởi sắc, với sự đầu tư từ tỉnh, huyện, xã, và sự chung tay góp sức của nhân dân Trung Nguyên đã huy động hơn 10 tỷ đồng từ nhân dân để xây dựng đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng, các thiết chế văn hoá, y tế, giáo dục được đầu tư xây mới, nâng cấp, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân trên địa bàn.

Hiện nay, toàn xã đã cơ bản bê tông hoá các tuyến đường giao thông liên xã, liên thôn, 70% rãnh thoát nước được cứng hoá, 100% rác thải khu dân cư được thu gom, 91% người dân tham gia BHYT, 100% người dân được sử dụng nước sạch, đời sống tinh thần, vật chất trong toàn dân được nâng cao rõ rệt...

Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giao đoạn 2015-2020, nhiều tập thể, cá nhân của xã Trung Nguyên đã được UBND huyện Yên Lạc, UBND xã Trung Nguyên tặng thưởng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước trong 5 năm qua.

Giai đoạn 2020-2025, Đảng ủy, UBND xã Trung Nguyên tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước tới toàn thể cán bộ, nhân dân xã Trung Nguyên!

Bạn đang đọc bài viết Trường THCS Trung Nguyên - Những bước tiến đáng tự hào tại chuyên mục Kinh tế địa phương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Kinh tế địa phương