Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

SHB góp phần hỗ trợ người dân miền Trung ổn định sau bão, lũ

Nguyễn Triệu 11:09 22/12/2020

Vừa qua, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và đối tác, doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã triển khai chương trình “Hành trình từ Tâm” đồng hành cùng đồng bào miền Trung ổn định sau thiên tai

Gần hai tháng vừa qua, miền Trung đã gánh chịu liên tiếp những đợt bão, lũ với sức càn quét lịch sử. Thiên tai qua đi, người dân trên dải đất nghèo đang gắng sức, nỗ lực từng bước ổn định cuộc sống. Song công cuộc tái thiết này vẫn còn rất nhiều khó khăn do hậu quả của thiên tai để lại là vô cùng lớn.

Bà Ninh Thị Lan Phương – PTGĐ Ngân hàng SHB đại diện đoàn từ thiện trao tặng 3,5 tỷ đồng cho ông Nguyễn Phi Hùng – Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Nam, nhằm hỗ trợ người dân địa phương sớm ổn định cuộc sống sau thiên tai

Với tinh thần “tương thân tương ái”, trong tháng 10, Ngân hàng SHB đã kêu gọi các CBNV, các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển, khách hàng và đối tác quyên góp ủng hộ hơn 20 tỷ đồng, chung tay hướng về miền Trung. Ngay sau đó, Ngân hàng SHB cùng đại diện các tổ chức “Mạnh Thường Quân” đã triển khai chương trình “Hành trình từ Tâm”, trực tiếp trao tặng hỗ trợ đến từng địa phương, từng điểm trường, từng hộ dân đang chịu thiệt hại do bão, lũ. Chương trình là chuỗi các hoạt động cụ thể hóa cam kết “phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển cộng đồng” của Ngân hàng SHB.

Trong đợt 1 chương trình “Hành trình từ tâm” (28/11/2020), Đoàn từ thiện đã đồng hành, tiếp sức các hộ dân tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng – một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nghiêm trọng trong đợt bão, lũ lịch sử vừa qua. Đồng thời, Đoàn đã trực tiếp trao tặng kinh phí xây sửa nhà, mua vật dụng thiết yếu cho các hộ dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố.

Đại diện đoàn từ thiện “Hành trình từ Tâm”, bà Ngô Thu Hà – PTGĐ Ngân hàng SHB trực tiếp thăm hỏi, chia sẻ và trao tặng ủng hộ gia đình đã mất 3 người con trong cơn bão, lũ tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Đại diện đoàn từ thiện “Hành trình từ Tâm”, bà Ngô Thu Hà – PTGĐ Ngân hàng SHB trực tiếp thăm hỏi, chia sẻ và trao tặng ủng hộ gia đình đã mất 3 người con trong cơn bão, lũ tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An

Đợt 2 của chương trình triển khai trong tháng 12, Đoàn từ thiện trực tiếp trao tặng hỗ trợ cho 9 tỉnh miền Trung bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Khánh Hòa. Trong đó, Đoàn đặc biệt chú trọng hỗ trợ xây sửa những điểm trường thiệt hại nặng nề, với mong muốn đồng hành cùng thầy cô và các em học sinh sớm ổn định việc học. Hàng ngàn phần quà thiết thực, hàng ngàn con giống và nhiều tỷ đồng đã được chương trình kịp thời trao tặng cho người dân các địa phương chịu thiệt hại trong thiên tai, với mong muốn tiếp sức miền Trung trong công cuộc tái thiết cuộc sống.

Trong buổi trao tặng ủng hộ tại huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam; Lãnh đạo và bà con địa phương bày tỏ niềm xúc động và trân trọng trước tấm lòng của Ngân hàng SHB cũng như các “Mạnh Thường Quân”

Trong các buổi trao tặng ủng hộ, lãnh đạo và bà con địa phương đều bày tỏ niềm xúc động và sự trân trọng trước tấm lòng của Ngân hàng SHB cũng như các doanh nghiệp trong công tác giúp người dân khắc phục thiên tai và góp phần phát triển kinh tế tại miền Trung. Tình cảm và sự hỗ trợ từ các “Mạnh Thường Quân” chính là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp bà con vực dậy sau bão, lũ.

Ông Nguyễn Văn Lê – Tổng giám đốc Ngân hàng SHB chia sẻ: “Bên cạnh phát triển kinh doanh, công tác từ thiện, hướng về cộng đồng, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn là truyền thống, văn hóa nhân văn được SHB và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đặc biệt chú trọng. Thông qua “Hành trình từ Tâm”, tập thể CBNV, đối tác, khách hàng của SHB và các doanh nghiệp mong muốn được chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đặc biệt là nhân dân miền Trung sau thiên tai lịch sử vừa qua. Chúng tôi hy vọng bà con sẽ sớm ổn định cuộc sống.”

Hành trình tái thiết sau thiên tai của đồng bào miền Trung rất cần sự sẻ chia của người dân cả nước. Trong thời gian tới, “Hành trình từ Tâm” sẽ tiếp tục triển khai, mang tấm lòng hảo tâm đến những nơi khó khăn, kịp thời hỗ trợ người dân.

Trước đó, tại “Đêm doanh nghiệp 2020”, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, SHB và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ hơn 8 tỷ đồng tiếp sức đồng bào các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, bão, lũ. Trong tháng 10 – tháng Vì người nghèo, tổng số tiền CBNV, đối tác của SHB cùng các doanh nghiệp và cá nhân ông Đỗ Quang Hiển đã ủng hộ hoạt động an sinh xã hội trên cả nước là hơn 70 tỷ đồng.

Đi đôi với phát triển kinh doanh bền vững, Ngân hàng SHB đã và đang nỗ lực không ngừng để hiện thực hóa cam kết đóng góp những giá trị nhân văn cho xã hội. Đó chính là khác biệt tạo nên văn hóa và lợi thế của Ngân hàng. Thông qua các chương trình, hoạt động cụ thể diễn ra hàng năm như Tặng nhà tình nghĩa; Xây cầu vượt lũ; Tết vì người nghèo…, SHB luôn khẳng định mục tiêu trở thành ngân hàng đồng hành vì sự phát triển chung của cộng đồng.

Nguyễn Triệu - sở hữu trí tuệ

Bạn đang đọc bài viết SHB góp phần hỗ trợ người dân miền Trung ổn định sau bão, lũ tại chuyên mục Tài chính ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tài chính ngân hàng