Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Tin đáng đọc nhất hôm nay về công nghệ xe: Mazda3 gặp lỗi nghiêm trọng về phanh

Xe Hay 07:21 06/01/2020

Theo đó, rất nhiều người dùng xe Mazda3 tại khu vực Bắc Mỹ thời gian gần đây đã liên tục phản ánh về tình trạng chiếc xe của họ gặp phải sự cố về hệ thống phanh khẩn cấp (Smart Brake).

Khoảng 35.000 xe Mazda3 đang lưu hành tại khu vực Bắc Mỹ đang gặp phải sự cố lỗi hệ thống phanh khẩn cấp (Smart Brake), khiến người dùng rất lo lắng về sự an toàn của xe.

Theo đó, rất nhiều người dùng xe Mazda3 tại khu vực Bắc Mỹ thời gian gần đây đã liên tục phản ánh về tình trạng chiếc xe của họ gặp phải sự cố về hệ thống phanh khẩn cấp (Smart Brake). Cụ thể, loạt xe Mazda3 đều có hiện tượng tự động phanh dù phía trước không có vật cản hay bất cứ nguy hiểm nào. Việc này đã khiến không ít khách hàng của Mazda tỏ ra lo lắng về độ an toàn của xe, đặc biệt là về tính năng phanh khẩn cấp có hoạt động ổn định hay không.

Mazda3 gặp lỗi nghiêm trọng về phanh

Ngoài ra, nhiều người dùng cũng chia sẻ, dù trước khi hệ thống phanh khẩn cấp (Smart Brake) của Mazda3 kích hoạt, nó đã gửi tín hiệu thông báo cho người dùng bằng hình ảnh và âm thanh nhưng nó không cho phép người dùng can thiệp để ngăn cản việc phanh.

Nắm bắt được tình hình, Mazda khu vực Bắc Mỹ đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra nguyên nhân. Theo lý giải của hãng xe Nhật Bản, sự cố về hệ thống phanh khẩn cấp (Smart Brake) đang xảy ra trên mẫu Mazda3 được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2018 tới nay, nguyên nhân là do lỗi phần mềm của hệ thống gặp trục trặc, dẫn tới việc hệ thống đưa ra những xử lý về phanh sai, có thể gây nguy hiểm cho khách hàng.

Sự cố nghiêm trọng kể trên nhiều khả năng sẽ khiến Mazda phải ra quyết định thu hồi khoảng 35.000 xe Mazda3 sản xuất trong gian đoạn 2018 - nay tại thị trường Bắc Mỹ rộng lớn. Đây được xem là "thảm hoạ" kinh khủng nhất của hãng này trong suốt nhiều năm vừa qua.

Ngoài khu vực Bắc Mỹ, hiện tại các thị trường khác và cả ở Việt Nam đều chưa phát hiện ra bất cứ trường hợp Mazda3 mới gặp sự cố nào tương tự.

Bạn đang đọc bài viết Tin đáng đọc nhất hôm nay về công nghệ xe: Mazda3 gặp lỗi nghiêm trọng về phanh tại chuyên mục Công nghệ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Công nghệ
Suzuki Swift có mức giá ở phân khúc B trên thị trường Việt Nam, tương đương Honda City, Toyota Vios, Mazda 2... Nhưng kích thước, trang thiết bị theo xe kém các mẫu xe như Hyundai I10, Vinfast Fadil.