Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Google ra mắt AI hỗ trợ viết và điều chỉnh văn bản cho người dùng

Đỗ Hiền 14:49 18/04/2023

Theo thông tin mới nhất, Google Docs và Gmail sẽ được Google tích hợp AI hỗ trợ viết và điều chỉnh văn bản.

Ngày nay, việc sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tích hợp thông minh đang là xu thế được nhiều công ty lớn trong ngành công nghệ ứng dụng vào phát triển các sản phẩm, dịch vụ của mình.

Trong cuộc chạy đua về công cụ AI, Alphabet - công ty mẹ của Google sẽ cho ra mắt AI trong Workspace có tính năng tương tự loại công nghệ AI hiện có như ChatGPT, Dall-E của OpenAI hay Canva của Stable Diffusion. Google Docs và Gmail sẽ tiên phong tích hợp AI hỗ trợ khả năng viết cũng như điều chỉnh văn bản cho người dùng.

Google Docs và Gmail sẽ tiên phong tích hợp AI hỗ trợ khả năng viết và điều chỉnh văn bản cho người dùng. Ảnh minh họa

Trong số các công cụ vừa ra mắt của Google, đáng chú ý có tính năng magicwand - "đũa thần" dành cho Google Docs, có thể soạn thảo blog tiếp thị, kế hoạch đào tạo hay văn bản khác. Sau đó, nó sẽ chỉnh sửa giọng điệu theo mong muốn của đối tượng sử dụng.

Google còn cho biết AI có thể tóm tắt các chuỗi email trong Gmail, tạo bản trình bày slide, cá nhân hóa khả năng tiếp cận khách hàng và ghi chú cuộc họp. Đây là nâng cấp của Google Workspace, bộ sản phẩm đang được hàng tỷ người dùng sử dụng cả miễn phí và trả phí.

Tính năng AI mới không phải là chatbot (trò chuyện tự động) được nhúng vào ứng dụng hay dịch vụ có sẵn mà trở thành một phần gắn liền với ứng dụng, giống như cách Microsoft đang thử nghiệm với Bing Chat và trình duyệt Edge. Google Docs sẽ sớm có khả năng giúp người dùng khởi đầu văn bản, gợi ý cho các nội dung triển khai sau đó.

Các đề xuất do AI mang lại có thể được chỉnh sửa, chấp nhận hay thay đổi dễ dàng trước khi người dùng chấp thuận vào tiến trình làm việc. Ngoài ra, Google cũng "cung cấp các giải pháp quản trị, kiểm soát cần thiết để đội ngũ công nghệ thông tin có thể cài đặt chính sách phù hợp cho tổ chức của mình". Điều này đồng nghĩa doanh nghiệp, tổ chức có quyền tắt một số (hoặc toàn bộ) công cụ AI nên nhiều khả năng nếu người dùng sử dụng Google Docs hay Gmail tại công sở, trường học có thể không được trải nghiệm các tính năng mới.

Google cũng tiết lộ thêm, sẽ nâng cấp AI cho Google Docs trong tương lai để giúp con AI này có thể "động não, đọc và viết lại". Ngoài Docs, Google cũng công bố nhiều tính năng AI hơn trong Gmail. Ngoài các tính năng trả lời thông minh và Soạn thư thông minh, AI trong Gmail còn có thể viết một email dài hơn từ 1 đoạn email ngắn cũng như thay đổi cách viết để email trở nên lịch sự hơn.

Bên cạnh đó, AI còn có thể rút ngắn các đoạn email dài, chia nhỏ nội dung thành các danh sách có dấu đầu dòng hoặc tạo 1 bản nháp dài hơn dựa trên 1 lời nhắc ngắn. Google còn cho phép các nhà phát triển truy cập API "PaLM" của AI, công ty cũng đang đưa PaLM lên đám mây.

Các tính năng AI trong Google Docs và Gmail sẽ sớm được ra mắt cho những người dùng thử nghiệm trước trong tháng này trước khi mở rộng rãi cho tất cả mọi người.

Link gốc : Đỗ Hiền - ViệtQ

Bạn đang đọc bài viết Google ra mắt AI hỗ trợ viết và điều chỉnh văn bản cho người dùng tại chuyên mục Đánh giá sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đánh giá sản phẩm