Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

Nhân viên tư vấn khẳng định sữa GrandSure Gold điều trị dứt điểm bệnh xương khớp: Đạo đức kinh doanh ở đâu?

VIETQ 13:48 19/03/2023

Để “bẫy” người tiêu dùng mua sản phẩm, sữa GrandSure Gold được nhân viên tư vấn có công dụng điều trị dứt điểm bệnh xương khớp là trái quy định pháp luật, vi phạm đạo đức kinh doanh.

Chưa bao giờ việc buôn bán các sản phẩm dinh dưỡng, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng lại “hót” như hiện nay. Để bán được hàng ngoài sử dụng các chiêu trò quảng cáo thì hình thức gọi điện thoại, nhắn tin tư vấn cho người tiêu dùng diễn ra rất phổ biến. Hình thức mua bán này đã tạo cơ hội cho tổ chức kinh doanh “qua mặt” cơ quan chức năng để lừa dối người tiêu dùng.

“Công thức” phổ biến được tổ chức kinh doanh áp dụng là quảng cáo sai công dụng thật của sản phẩm để thu hút người dùng để lại thông tin, sau đó sẽ có đội ngũ nhân viên tư vấn nhận là bác sỹ gọi lại chẩn bệnh, dọa bệnh và lên đơn như thuốc chữa bệnh, bất chấp đạo đức kinh doanh để bán sản phẩm.

Thời gian gần đây, tòa soạn Chất lượng Việt Nam (VietQ.vn) đã có nhiều bài viết phân tích những dấu hiệu sai phạm của sản phẩm sữa GrandSure Gold do Chi nhánh Hòa Bình- Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế Việt Nam Anh Quốc Trường Đại Hưng (Tiểu khu Liên Sơn, thị trấn Lương Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) sản xuất.

Sữa GrandSure Gold sử dụng hình ảnh nhiều bác sỹ nhằm "dụ" khách hàng để lại thông tin là vi phạm pháp luật.

Cụ thể, sản phẩm GrandSure Gold chỉ là thực phẩm dành cho chế độ ăn đặc biệt nhưng lại quảng cáo trên các website, fanpage, sử dụng hình ảnh người nổi tiếng (MC Cát Tường) để quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh xương khớp... Quá trình tìm hiểu mở rộng, PV nhận thấy sản phẩm này còn được phân phối bởi nhiều đại lý, cá nhân gắn danh nghĩa là dược sỹ để tư vấn, bán sản phẩm cho bệnh nhân bị bệnh xương khớp.

Để kiểm chứng thông tin trên, trong vai người có nhu cầu chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ, PV đã để lại số điện thoại trên trang http://trangchu.suaxuongkhopchinhhang.site/ thì được nhân viên tên DS. Linh nhắn tin tới để bán sữa GrandSure Gold. Quá trình trao đổi, người này chỉ hỏi qua loa như: Cô bị bệnh thế nào? Bị trong bao lâu?... rồi “dụ” khách: “Mình bị thoái hóa trên 1 năm thì con động viên mình điều trị liệu trình 5 tháng nhé ạ. Sau 5 tháng sẽ khỏi bệnh cô ạ”.

Để bán trọn liệu trình 5 tháng, nhân viên này còn cho biết sản phẩm đã được khẳng định chất lượng bởi hội đồng chính phủ, do đó, người dùng chỉ cần mua 3 tháng/3 hộp sẽ được hưởng ưu đãi tặng 2 hộp. Tuy nhiên, khi thấy PV phân vân về hiệu quả của sản phẩm có được như quảng cáo hay không thì người này tiếp tục tư vấn sữa GrandSure Gold là sản phẩm cao cấp sẽ điều trị từ bên trong làm xương chắc khỏe dần theo thời gian chứ không phải thuốc chỉ giảm đau và nhanh tái phát lại. “Sản phẩm bên con đang trực tiếp được kê đơn trong Bệnh viện Chợ Rẫy của Sài Gòn, Bệnh viện E, Bệnh viện 103, Bệnh viện 108... nên rất nhiều bệnh nhân đã chữa khỏi rồi ạ”, dược sỹ này “nổ”.

Bệnh nhân xương khớp không nên tin vào quảng cáo sai mà mua sữa GrandSure Gold sử dụng.

Để khách hàng tin tưởng vào trình độ chuyên môn của mình, “dược sỹ” online tiếp tục lấy hình ảnh tin nhắn khách hàng (chưa được kiểm chứng) giới thiệu mới uống hết 1 hộp GrandSure Gold là hết đau lưng, đầu gối... rồi nhanh chóng thúc giục bệnh nhân quyết định mua sớm để được hưởng chương trình ưu đãi.

Quả thực, suốt quá trình trao đổi, phóng viên nhận ra để bán được hàng mà tổ chức kinh doanh đã bất chấp tư vấn sai công dụng của sản phẩm.

Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 2/2/2018 hướng dẫn Luật ATTP quy định: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (Health Supplement, Dietary Supplement) là những sản phẩm được dùng bổ sung thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày nhằm duy trì, tăng cường, cải thiện các chức năng của cơ thể con người, giảm nguy cơ mắc bệnh”.

Đối chiếu theo Điều 8, Luật Quảng cáo 2012, sửa đổi năm 2018, quảng cáo không đúng về chất lượng, công dụng của sản phẩm, hàng hóa là hành vi bị nghiêm cấm. Người vi phạm có thể bị phạt tiền đến 70 triệu đồng (Điều 51, Nghị định 158/2013/NĐ-CP). Ngoài việc bị cơ quan quản lý nhà nước xử phạt vi phạm hành chính, nếu hành vi này gây tổn hại về sức khỏe, tính mạng thì người tiêu dùng có thể khởi kiện nhà sản xuất cùng với người có hành vi quảng cáo sai sự thật đó để yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Điều 197, Bộ luật Hình sự 2015 cũng quy định: Người nào quảng cáo gian dối về hàng hóa, dịch vụ đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xóa án tích mà còn vi phạm thì bị phạt tiền từ 10-100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm…

Trước loạt dấu hiệu sai phạm trên, tòa soạn khuyến cáo người tiêu dùng không mua sản phẩm GrandSure Gold sử dụng nhằm tránh “tiền mất tật mang”.

Link gốc : https://vietq.vn/nhan-vien-tu-van-khang-dinh-sua-grandsure-gold-dieu-tri-dut-diem-benh-xuong-khop-dao-duc-kinh-doanh-o-dau-d208851.html

Bạn đang đọc bài viết Nhân viên tư vấn khẳng định sữa GrandSure Gold điều trị dứt điểm bệnh xương khớp: Đạo đức kinh doanh ở đâu? tại chuyên mục Đánh giá sản phẩm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Đánh giá sản phẩm