Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Mô tip quảng cáo lừa dối là thuốc điều trị viêm xoang của sản phẩm Liki Gold

TDVN 07:07 15/04/2020

Được cấp phép dưới dạng thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng sản phẩm Liki Gold lại được quảng cáo như thuốc đặc trị, chữa bệnh viêm xoang dù đây là căn bệnh không thể điều trị triệt để.

Quảng cáo như “thần thánh”

Dù chỉ là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng lấy danh nghĩa “trung tâm” và hình ảnh của một thầy thuốc giới thiệu PGS. TS Nguyễn Văn Toại - Bác sỹ Phòng khám đông y Phúc Thành (không có địa chỉ cụ thể) để quảng cáo cho sản phẩm Liki Gold có khả năng điều trị bệnh viêm xong.

Sản phẩm Liki Gold đang được quảng cáo trên mạng xã hội như thuốc điều trị.

Theo đó, để tạo niềm tin cho khách hàng, hình ảnh và chân dung ông Toại được “tô vẽ” khá hoành tráng với bề dày thành tích và lịch sử công tác, ca tụng là “thầy thuốc ưu tú hàng đầu, người có đóng góp to lớn cho nền đông y nước nhà…”. Tuy nhiên, dù có tô vẽ như thế nào cũng không che giấu được rằng hình ảnh ông Toại được sử dụng như hình “đinh” để quảng cáo cho một loạt sản phẩm khác của Công ty TNHH Thương mại quốc tế VITACO Việt Nam. Theo đó, các quảng cáo đều cùng một mô tít, cùng hình ảnh, chỉ thay đổi sản phẩm.

Tương tự mô típ, sản phẩm Liki Gold cũng được “nổ” là bài thuốc đẩy lùi viêm xoang, giúp hàng ngàn người thoát khỏi bệnh; khắp miền Bắc lan truyền về phương pháp đẩy lùi viêm xoang… Hầu hết những lời giới thiệu, quảng cáo đều gắn với hình ảnh, tên tuổi của ông Toại.

Liki Gold cũng được “nổ” là bài thuốc đẩy lùi viêm xoang.

Bên cạnh đó, sản phẩm Liki Gold còn sử dụng hình ảnh PGS. TS. BS Nguyễn Thị Ngọc Dinh nguyên là Giám đốc BV Tai mũi họng TW để quảng cáo đưa lời khuyên nên sử dụng sản phẩm này.

Sản phẩm Liki Gold còn sử dụng hình ảnh của PGS. TS. BS Nguyễn Thị Ngọc Dinh vi phạm luật quảng cáo.

Để hoàn thiện “kịch bản”, sản phẩm Liki Gold còn sử dụng nhiều hình ảnh của các bệnh nhân, nghệ sỹ để quảng cáo vống so với công dụng thật.

Chỉ là sản phẩm bảo vệ sức khỏe

Thực chất, sản phẩm Liki Gold được cấp phép chỉ là hỗ trợ tăng cường, hỗ trợ cho bệnh nhân viêm xoang, không có công dụng như thuốc điều trị có thể “đánh bay”, “đánh bật” “điều trị tận gốc” như quảng cáo. Thế nhưng, bất chấp lợi nhuận, đơn vị chủ quản không ngần ngại tự xưng danh “trung tâm”, khẳng định "bài thuốc" có khả năng điều trị các bệnh lý về xoang.

Đáng ngờ hơn, cũng giống như hàng hoạt sản phẩm thực phẩm chức năng trá hình là thuốc, Liki Gold đều được phân phối qua kênh bán hàng online. Khách hàng chỉ cần để lại số điện thoại sẽ có người tự xưng là bác sỹ, dược sỹ gọi điện tư vấn, không có địa chỉ tin cậy.

Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm, Liki Gold là thực phẩm bảo vệ sức khỏe được Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp số Đăng ký sản phẩm 13277/2019/ĐKSP, do Công ty TNHH TM QT VITACO Việt Nam (số 627, Vũ Tông Phan, Thanh Xuân, Hà Nội) chịu trách nhiệm phân phối.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ, bổ trợ cho sức khỏe chứ không thể trị bệnh. Việc hiểu lầm đó là thuốc chữa bệnh sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng sản phẩm khi nhầm lẫn giữa thuốc và thực phẩm chức năng. Đặc biệt, việc sử dụng sai công dụng sản phẩm sẽ khiến cho việc chữa trị của người bệnh bị kéo dài và gây ra những hậu quả khó lường.

Theo Vietq

Link gốc : http://vietq.vn/san-pham-liki-gold-lai-them-mot-mo-tip-quang-cao-lua-doi-la-thuoc-dieu-tri-viem-xoang-d172606.html

Bạn đang đọc bài viết Mô tip quảng cáo lừa dối là thuốc điều trị viêm xoang của sản phẩm Liki Gold tại chuyên mục Sữa, thực phẩm chức năng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Sữa, thực phẩm chức năng