Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt 3 mẫu xe thể thao mới giá từ 2,2 đến 11,5 tỷ đồng

Nguyễn Triệu 06:49 14/05/2020

Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu ba sản phẩm xe thể thao gồm: Mercedes-AMG A 35 4MATIC sedan, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4 cửa Coupe và Mercedes-AMG GT R với giá bán từ 2,2 tỷ đến 11,5 tỷ đồng.

Mercedes-AMG A 35 4MATIC sedan:

Lần đầu tiên, mẫu xe A-Class có thêm biến thể sedan và đứng vào hàng ngũ hiệu năng cao AMG với mã hiệu ‘35’. A 35 4MATIC sedan là chiếc sedan thể thao bùng nổ, thời thượng và đầy phấn khích cho người lái.

Ngoại thất thể thao với những đặc điểm đậm chất AMG. Mâm xe 19-inch được thiết kế tối ưu hóa khí động học sở hữu dòng chữ AMG bắt mắt. Lưới tản nhiệt nan đôi, thanh giảm chấn AMG, cùng các chi tiết mạ crôm là những thiết kế đặc trưng của gia đình AMG.

Bước vào khoang nội thất, A 35 4MATIC sedan sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về một chiếc A-Class. Một khoang nội thất với cảm hứng từ tương lai, kết nối số và tinh xảo. Từ vật liệu, cách bố trí và thiết kế, A 35 4MATIC sedan đều hướng đến sự cao cấp vượt trội so với phân khúc. Hệ thống đèn viền 64 màu hành khách có thể tùy chỉnh theo ý thích.

Mercedes-AMG A 35 4MATIC được trang bị giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thông qua màn hình cảm ứng 10,25 inch, điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh “Hey Mercedes”, mang đến sự kết nối giữa xe và tất cả người ngồi bên trong. Điều đặc biệt của MBUX là khả năng tự hoàn thiện, học tập thông qua trí tuệ nhân tạo. Trợ lý ảo của MBUX có thể trò chuyện với hành khách trên xe, ghi nhớ giọng nói và các tùy biến, khẩu lệnh của họ. Các câu lệnh về thông tin giải trí và vận hành xe đều được MBUX nhận biết và thực hiện, kể cả khi được diễn đạt gián tiếp. Touchpad điều khiển cảm ứng dạng thế hệ mới trên bệ trung tâm cũng được trang bị trên Mercedes-AMG A 35 4MATIC.

“Trái tim” của A 35 4MATIC sedan là khối động cơ M260 hoàn toàn mới, sử dụng công nghệ tăng áp cuộn kép. Sức mạnh 306 mã lực và sức kéo cực đại 400 Nm được truyền qua hộp số ly hợp kép AMG SPEEDSHIFT 7G-DCT, giúp A 35 4MATIC sedan có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 4,8 giây, với trang bị AMG DYNAMIC SELECT gồm 5 chế độ lái, bao gồm "Slippery", "Comfort", "Sport", "Sport +" và "Individual".

Mercedes-AMG A 35 4MATIC sedan:2,249 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam

Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4 cửa Coupe:

Về mặt thiết kế, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ không phải là sự thỏa hiệp của tính mạnh mẽ và quyến rũ mà là sự kết hợp tài tình. Cũng như những thành viên khác trong gia đình AMG GT, Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ 4 cửa được thiết kế dựa trên ngôn ngữ “Sự gợi cảm thuần khiết” trứ danh.

Tỉ lệ độc đáo giữa bề mặt và các đường cắt, cùng với đường cong gợi cảm đến từ thiết kế Coupé mang lại những hiệu ứng bắt mắt cho phiên bản 4 cửa này. Lưới tản nhiệt với các nan thẳng đứng, cụm đèn sở hữu thiết kế trước sử dụng công nghệ MULTIBEAM LED, các thanh gió khỏe khoắn cùng mâm xe 20-inch đa chấu là những đặc trưng của các xe hiệu năng cao AMG.

Thiết kế nội thất sang trọng và trang bị công nghệ hiện đại nhưng không làm mờ đi tính thể thao của Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+. Nội thất được ốp gỗ open-pore ash lại mang lại sự tinh tế, tay lái AMG bọc da Nappa và bảng đồng hồ điều khiển kích thước lớn 12,3 inch, màn hình giải trí 12,3 inch được điều khiển thông qua Touchpad cảm ứng dạng thiết kế mới trên bệ điều khiển trung tâm. Hệ thống âm thanh Burmester® 14 loa, công suất 640 watt đảm bảo những giai điệu chất lượng nhất cho hành khách.

Với động cơ 6 xy lanh thẳng hàng thế hệ mới, tích hợp EQ boost vào hộp số, GT 53 4MATIC+ 4-Door Coupé có sức mạnh 435 mã lực và sức kéo cực đại 520 Nm. công nghệ EQ Boost có thể cung cấp thêm 22 mã lực và 250 Nm ngay lập tức mà không có độ trễ, hộp số AMG SPEEDSHIFT TCT 9 cấp với khả năng sang số cực kỳ nhanh, khả năng bức tốc ấn tượng từ 0-100km/h chỉ trong 4,5 giây và đạt vận tốc cực đại 285km/h. Người lái có thể lựa chọn cách thức vận hành của Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ thông qua cụm điều khiển 5 chế độ lái AMG DYNAMIC SELECT.

Mercedes-AMG GT 53 4MATIC+ được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá 6,299 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Mercedes-AMG GT R:

Thiết kế tối ưu khí động học: Từng chi tiết nhỏ trên AMG GT R nâng cấp mới đều được trau chuốt nhằm gia tăng khả năng vận hành với cảm hứng thiết kế từ xe đua AMG GT3. Ở ngoại thất, gần như toàn bộ phần thân vỏ của GT R đều được thiết kế lại so với GT S.

Điểm nhận diện đặc trưng nhất của AMG GT R chính là lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ huyền thoại 300 SL trong cuộc đua cùng tên tại Mexico. Cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng, vừa tăng khả năng tản nhiệt, cải thiện khí động học cũng như tính thẩm mỹ. Điểm nhấn ở phía sau chính là cánh gió cố định kích thước lớn, tấm khuếch tán hầm hố cùng cụm ống xả trung tâm.

GT R sở hữu bộ mâm xe siêu nhẹ 10 chấu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, đi cùng bộ lốp Michelin Cup 2. Tổng trọng lượng của AMG GT R cũng nhẹ hơn GT S đến 15 kg, dù xe có kích thước lớn hơn và tích hợp nhiều trang bị/tính năng hơn.

Ở bên trong, các ghế ngồi của AMG GT R là loại siêu nhẹ, bọc da Nappa đẹp mắt. Tay lái thể thao AMG được bọc sợi cao cấp DINAMICA với nút điều khiển cảm ứng và cụm điều khiển chế độ lái AMG. Dù là một mẫu xe hiệu năng cao đầu bảng nhưng AMG GT R vẫn sở hữu nhiều trang bị tiện nghi đắt giá như dàn âm thanh Burmester® cao cấp 10 loa, công suất 640W, hệ thống giải trí COMAND Online với màn hình 10.25-inch hay kết nối Apple Carplay/Android Auto.

Động cơ chuẩn siêu xe: AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dãi vòng tua 2100 – 5500 rpm. kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h. Những thông số trên chưa thể lột tả hết sự xuất sắc về mặt vận hành của GT R, bởi chiếc xe này được thiết kế để “thống trị” đường đua và thể thao tốc độ, trong những điều kiện vận hành khắc nghiệt nhất. AMG GT R được phát triển tại đường đua Nurburgring huyền thoại, với thời gian hoàn thành 1 vòng đua chỉ 7:10.92 phút.

Công nghệ xe đua: AMG GT R sở hữu hệ thống điều khiển lực kéo 9 cấp độ AMG TRACTION CONTROL hoàn toàn mới, giúp người lái điều chỉnh cho phù hợp với độ bám mặt đường thông qua một núm xoay ngay bệ trung tâm. Xe còn sở hữu hệ thống lái bánh sau thông minh, tăng sự linh hoạt khi vào cua, cũng như sự ổn định vượt trội với trục sau mở rộng ra 2 bên. Ở tốc độ dưới 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái trục sau về hướng ngược lại so với trục trước nhằm giảm bán kính vòng quay. Nếu xe đang chạy vượt ngưỡng 100 km/h, bánh sau sẽ đánh lái cùng chiều với trục trước nhằm gia tăng sự ổn định.

AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.

Phiên bản nâng cấp mới nhất của AMG GT R đã được MBV nhập khẩu và giới thiệu đến khách hàng cùng tín đồ xe thể thao Việt Nam với mức giá 11,590 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Theo Mercedes-Benz Việt Nam

Link gốc : MercedesBenz-Viet-Nam-ra-mat-3-mau-xe-the-thao-moi-gia-tu-2,2--den-11,5-ty-dong

Bạn đang đọc bài viết Mercedes-Benz Việt Nam ra mắt 3 mẫu xe thể thao mới giá từ 2,2 đến 11,5 tỷ đồng tại chuyên mục Ô tô. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Ô tô