Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Bệnh viện Đa khoa Anh Quất thi công không phép, UBND huyện Tân Yên có xử lý sai phạm?

Nguyễn Triệu 08:02 11/05/2020

Suốt nhiều tháng trời, Dự án Bệnh viện Đa khoa Anh Quất đã thi công rầm rộ khi chưa có giấy phép, bất chấp việc trụ sở UBND huyện Tân Yên chỉ cách đó chưa đầy 300m.

562df35f3188cbd692991
Công trình được thi công rầm rộ trong nhiều tháng và đã hoàn thành một khối lượng công trình lớn.

Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Anh Quất có vị trí thi công tại khu Đồi Đỏ, thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Dự án có quy mô 99 giường bệnh nội trú, dự kiến đi vào hoạt động từ tháng 10/2020. Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Bệnh Viện Anh Quất.

Điều đáng nói đó là Chủ đầu tư đã tự ý tiến hành khởi công dự án vào ngày 5/3/2020, tức là thời điểm trước khi được các cấp có thầm quyền cho phép. (Cấp giấy phép xây dựng)

Thế nhưng hoạt động thi công sau đó vẫn được tiến hành rầm rộ trong nhiều tháng trời và phải đến giữa tháng 4/2020, công trình xây dựng khi chưa có giấy phép nói trên mới bị đình chỉ thi công. Lúc này, dự án thậm chí đã hoàn thành một phần móng với khối lượng thi công lớn.

Thông tin trên được ông Vũ Ngọc Vân - Chủ tịch UBND thị trấn Cao Thượng xác nhận.

Theo ông Vũ Ngọc Vân, Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Anh Quất đã bị đình chỉ và xử phạt 40 triệu đồng vì hành vi xây dựng khi chưa có giấy phép. Việc lập biên bản, đình chỉ thi công đã diễn ra vào khoảng giữa tháng 4.

4692d6e11436ee68b7273

Dự án được thực hiện trên khu đất có quy mô lên đến cả nghìn mét vuông.

Thế nhưng, dư luận nơi đây không khỏi hoài nghi: Với quy mô lớn lên đến 99 giường bệnh và được xây dựng trên khu đất cả nghìn mét vuông, việc Công ty TNHH Bệnh Viện Anh Quất ngang nhiên tiến hành xây dựng không có giấy phép trong suốt thời gian dài, tại sao các cơ quan chức năng không phát hiện từ sớm để xử lý kịp thời.

Điều đáng nói đó là trụ sở UBND huyện Tân Yên cách vị trí thi công công trình chỉ vài trăm mét, rất thuận lợi cho chính quyền địa phương nắm bắt tình hình thường xuyên, phát hiện các sai phạm nếu xảy ra.

Thế nhưng, chỉ đến khi dự án trên đã thi công trong một thời gian dài và hoàn thành với khối lượng thi công lớn thì các cơ quan có thẩm quyền mới “sốt sắng” ra văn bản xử lý vi phạm, đồng thời yêu cầu Chủ đầu tư hoàn thiện giấy phép xây dựng.

Đến ngày 27/4/2020, Sở Xây dựng Bắc Giang đã cấp giấy phép xây dựng cho Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Anh Quất.

Như vậy, một công trình có quy mô lớn được xây dựng khi chưa được cấp phép trong suốt nhiều tháng trời, thế nhưng chỉ bị xử phạt hành chính, các biên bản vi phạm có chăng được lập cho “đủ bài”. Để rồi sau đó, các hoạt động xây dựng tại đây vẫn “vô tư” diễn ra bởi sai phạm tại dự án sẽ được “hợp thức hoá” bằng việc cấp phép “rất kịp thời”.

Do đó, việc "chạy theo" sai phạm, chậm trễ xử lý sai phạm của Chủ đầu tư Bệnh viện Đa khoa Anh Quất của UBND huyện Tân Yên khiến người người bất bình.

Vậy trách nhiệm của UBND huyện Tân Yên mà đứng đầu là Chủ tịch UBND huyện Tân Yên hiện nay là ông Dương Ngô Mạnh là như thế nào khi để sự việc trên xảy ra?

Chủ đầu tư dự án ngang nhiên thi công ngày trong thời gian bị đình chỉ?

Dự án Xây dựng Bệnh viện Đa khoa Anh Quất đã bị xử phạt và đình chỉ thi công vào giữa tháng 4 – Thông tin từ ông Vũ Ngọc Vân - Chủ tịch UBND thị trấn Cao Thượng.

Nhưng theo ghi nhận của phòng viên, trong khoảng thời gian từ ngày 20/4/2020 đến thời điểm được cấp giấy phép xây dựng vào ngày 27/4/2020, tại khu vực thi công dự án tại khu Đồi Đỏ, thị trấn Cao Thượng vẫn có rất đông người đang miệt mài làm việc như chưa có chuyện gì xảy ra.

Như vậy, công trình nói trên dù đã bị chính quyền đình chỉ thi công, và lúc này vẫn chưa được cấp giấy phép xây dựng, nhưng chủ đầu tư vẫn ngang nhiên tổ chức thi công rầm rộ.

Theo Pháp Luật Plus

Link gốc : benh-vien-da-khoa-anh-quat-thi-cong-khong-phep-ubnd-huyen-tan-yen-co-chay-theo-cdt-de-xu-ly-sai-pham-

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Đa khoa Anh Quất thi công không phép, UBND huyện Tân Yên có xử lý sai phạm? tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện