Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Chân dung bà Nguyễn Thu Cúc, chủ tịch bệnh viện Thu Cúc dính lùm xùm

Theo DTVN/SHTT 11:12 21/02/2020

Hàng loạt lùm xùm diễn ra thời gian qua ở bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc đang khiến dư luận hoài nghi giữa lời nói và hành động của lãnh đạo bệnh viện này

Trả lời trên báo chí bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch HĐQT, người đã sáng lập ra Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc mạnh miệng tuyên bố rằng kinh doanh có đạo đức. Sứ mệnh của doanh nghiệp là gì thì nên thực hiện sứ mệnh đó cho thật tốt. Khi thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe con người, chia sẻ nỗi đau với người bệnh, mang lại niềm vui cho người khỏi bệnh và phấn đấu không ngừng vì sức khỏe của người bệnh tốt hơn để tồn tại.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Thu Cúc

Doanh nghiệp kinh doanh tốt thì sẽ tạo công ăn việc làm ổn định, đóng thuế cho nhà nước, tạo ra sản phẩm và của cải vật chất cho xã hội và chắc chắn là phải kinh doanh hợp pháp. Và điều tâm niệm lớn nhất, là doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm và dịch vụ để xã hội tốt đẹp hơn.

Chúng tôi đưa ra các cam kết và chính sách thực hiện các trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Xây dựng một nền văn hóa sống có trách nhiệm từ những vấn đề về pháp chế theo quy định đến những trách nhiệm mang tính tự nguyện và thiện nguyện.

Ấy vậy mà, điều đó có vẻ như không đúng với thực tế. Khi mà ngày 19/12, Bộ Y tế có công văn số 767/BYT-BM-TE về việc báo cáo vụ việc sản phụ Vĩnh Phúc sinh con tại Bệnh viện Thu Cúc.

Theo đó, sau khi báo chí đăng bài phản ánh về sự việc Bệnh viện Thu Cúc kỳ thị sản phụ người Vĩnh Phúc, Bộ Y tế đề nghị Bệnh viện Thu Cúc khẩn trương kiểm tra và báo cáo ngay sự việc theo thông tin báo chí đăng tải; đồng thời xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân xó biểu hiện, hành vi kỳ thị người dân, thiếu trách nhiệm về chuyên môn và vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Công văn của Bộ Y tế cũng cho biết, trong bối cảnh toàn bộ hệ thống chính trị, đặc biệt là ngành Y tế đang tập trung mọi nguồn lực chống dịch, bên cạnh việc tiếp tục nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, tinh thần, thái độ phục vụ trong khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện cần làm tốt hơn công tác truyền thông tư vấn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của ngành Y tế đáp ứng hiệu quả với dịch bệnh.

Trước đó, báo chí đã đưa tin, cộng đồng mạng xã hội faceboook bức xúc trước thông tin hai sản phụ, được cho là người dân ở Vĩnh Phúc đến Bệnh Viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc để chuẩn bị sinh, nhưng sau khi BV tư vấn lại từ chối tiếp nhận?

Thông tin được Facebook có nickname L.T chia sẻ rằng: “Chạy lòng vòng không nhận người Vĩnh Phúc thì bảo ngay từ sáng, để vợ mình bụng to bắt ngồi từ sáng đến chiều dẫn đi các kiểu… mình và một gia đình nữa rất bức xúc luôn”.

Theo anh T., mặc dù BV Thu Cúc từ chối và không tiếp nhận sản phụ, nhưng ban đầu vào bệnh viện vẫn làm các thủ tục tư vấn,… khiến gia đình anh mất khoản tiền 42 triệu đồng.

Với việc lần thứ 6 giành huy chương vàng SEA Games hồi tháng 12/2019, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Thu Cúc hứa tặng với số tiền 70 triệu đồng.
Tuy nhiên, theo nội dung của voucher này, các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được phép sử dụng một số dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ tại Bệnh viện Thu Cúc bao gồm: nâng mũi (35 triệu đồng), cắt mí (18 triệu đồng), phun môi (8,5 triệu đồng), điêu khắc lông mày (8,5 triệu đồng).
Tấm voucher này có thời hạn sử dụng trong vòng một tháng, được tính từ ngày 16/12/2019 đến ngày 16/1/2020.

Những lời nói và hành động của Thu Cúc đang khiến khách hàng hoài nghi

Không ít người cho rằng quà tặng này có phần 'đánh đố' các nữ cầu thủ bóng đã nữ. Thậm chí, có ý kiến cho rằng việc tặng quà như vậy cho các cầu thủ của đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam chỉ là "chiêu PR, làm màu" nhằm “đánh bóng tên tuổi” của Thu Cúc.
ngày 28/7, Công ty CP Y khoa & thẩm mỹ Thu Cúc quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc “khám chữa bệnh thông tuyến”, người bệnh không cần giấy chuyển tuyến, vẫn khám, chữa bệnh tại bệnh viện với mức phí chi trả trái tuyến như đúng tuyến.
Trước sự việc này, BHXH TP Hà Nội ra văn bản yêu cầu Công ty CP Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc không quảng cáo bằng mọi hình thức trên các phương tiện truyền thông, nhằm mục đích thu dung người có thẻ BHYT khám, chữa bệnh tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc và Phòng khám ĐKQT Thu Cúc.
BHXH TP Hà Nội đề nghị Công ty cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc nghiêm túc thực hiện. Trường hợp Công ty có các biểu hiện thu dung người có thẻ BHYT đến khám chữa bệnh bằng nhiều hình thức nhằm trục lợi Quỹ KCB BHYT, BHXH TP.Hà Nội sẽ chấm dứt hợp đồng KCB BHYT với Công ty cổ phần Y khoa và Thẩm mỹ Thu Cúc.
Chưa hết, theo lời quảng cáo trên website, Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc (thuộc tập đoàn Zinnia Corp) chính thức thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8-2011, là một bệnh viện ngoài công lập được đánh giá cao về cả chất lượng khám chữa bệnh lẫn dịch vụ khách hàng. Bệnh viện có tổng diện tích sử dụng khoảng 5.500m2 với hệ thống trang thiết bị y tế chuyên dụng tiên tiến thế hệ mới nhất cùng đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu y đức…

Nghe nội dung quảng cáo trên, ai cũng thấy chất lượng dịch vụ y tế của Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc (Bệnh viện Thu Cúc) “rất là tốt”, tuy nhiên ẩn khuất bên trong cái “rất là tốt” đó là những gì thì cần tiếp tục thanh tra, kiểm tra.

Cảnh sát PCCC Hà Nội cách đây không lâu có đợt tổng kiểm tra các cơ sở, công trình nhà cao tầng về đảm bảo công tác PCCC trong quá trình hoạt động. Kết quả kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều công trình nhà cao tầng vi phạm các quy định về PCCC. Theo danh sách 91 công trình nhà cao tầng cần khắc phục các tồn tại vi phạm về PCCC mà lực lượng chức năng vừa công bố thì công trình Bệnh viện Thu Cúc, có địa chỉ tại số 286 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, xếp số thứ tự 43. Được biết, đây là bệnh viện đầu tiên ở Hà Nội bị phát hiện vi phạm về PCCC

Bạn đang đọc bài viết Chân dung bà Nguyễn Thu Cúc, chủ tịch bệnh viện Thu Cúc dính lùm xùm tại chuyên mục Trường học, bệnh viện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Trường học, bệnh viện