Hà Nội, Thứ Ba Ngày 19/03/2024

CTCP Tập đoàn Masan nhận chứng nhận đăng ký đầu tư tại Singapore

Đỗ Hiền 11:21 13/02/2023

Hôm nay 10/2/2023, CTCP Tập đoàn Masan (Masan) đã chính thức nhận Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài để thực hiện hoạt động đầu tư tại Singapore.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Singapore của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa qua, tại Diễn đàn Doanh nghiệp đã diễn ra Lễ trao chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan nhận giấy chứng nhận đầu tư

Theo đó, dự án nằm trong mục tiêu chiến lược của Masan đến năm 2025 là tạo hệ sinh thái Tiêu dùng - Bán lẻ - Công nghệ, đáp ứng 80% nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người Việt. Nhằm hiện thực hóa mục tiêu trên, Masan đã và đang từng bước hoàn thiện hệ sinh thái với việc nghiên cứu tích hợp các lĩnh vực mới như các dịch vụ tài chính, ngân hàng, chăm sóc sức khỏe, bảo hiểm, giải trí… dựa vào mạng lưới điểm bán rộng khắp và nền tảng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo.

Trong đó, Công ty TS hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực phát triển phần mềm, công nghệ và ứng dụng ở quy mô toàn cầu, bao gồm phát triển các phương pháp đánh giá rủi ro tín dụng chính xác, toàn diện dựa trên ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hay khoa học máy tính. Việc đầu tư vào Công ty TS sẽ là động lực giúp Tập đoàn Masan tăng tốc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ (Retail AI), và trí tuệ nhân tạo trong tiêu dùng (Consumer AI). Việc bắt tay hợp tác giữa hai tập đoàn được cụ thể như sau:

Một là, xây dựng nền tảng cá nhân hoá: Masan và Công ty TS sẽ cùng làm việc với nhau để xây dựng nền tảng trí tuệ nhân tạo trong bán lẻ (Retail AI) và trí tuệ nhân tạo trong tiêu dùng (Consumer AI).

Hai là, xây dựng nền tảng khách hàng thân thiết, đó là ứng dụng và phát triển các công nghệ AI và ML vào lĩnh vực tiêu dùng, tích hợp xuyên suốt từ offline đến online góp phần đem lại trải nghiệm tối ưu và giảm thiểu chi phí tiêu dùng cho người Việt.

Ba là, xây dựng nền tảng tiếp cận tài chính cho người tiêu dùng trên cơ sở khách hàng thân thiết như: phát hành thẻ tín dụng dành cho mọi người (khách hàng bình dân) mà không cần chứng minh thu nhập. Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị vận hành WinMart/WinMart+/WIN) với nền tảng công nghệ cao từ Công ty TS sẽ hợp tác cùng với các đối tác tài chính trong nước nhằm đẩy mạnh mở mới thẻ tín dụng, hướng tới mục tiêu phổ cập tín dụng cho người dân Việt Nam.

Cửa hàng bán lẻ của Masan.

Hưởng ứng định hướng đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia của Đảng, Nhà Nước và Chính phủ, Masan là một trong những doanh nghiệp lớn tại Việt Nam tiên phong trong chuyển đổi số khi tích hợp mảnh ghép công nghệ từ Công ty TS vào nền tảng tiêu dùng - bán lẻ, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp hàng đầu đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng hằng ngày trên cả hai nền tảng offline và online của gần trăm triệu người tiêu dùng Việt Nam.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San được thành lập vào tháng 11/2004 dưới tên là Công ty Cổ phần Hàng Hải Ma San. Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (tên tiếng Anh là Ma San Group Corporation) vào tháng 8/2009 và đã niêm yết thành công tại Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM vào ngày 05/11/2009. Công ty cũng đã chính thức thay đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan vào tháng 07/2015. Đến nay, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh các sản phẩm có thương hiệu, Masan Group đã xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng - công nghệ tích hợp xuyên suốt từ offline đến online.

Link gốc : Đỗ Hiền - ViệtQ

Bạn đang đọc bài viết CTCP Tập đoàn Masan nhận chứng nhận đăng ký đầu tư tại Singapore tại chuyên mục Doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Doanh nghiệp