Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Chính phủ nói gì việc Hải Phòng duyệt chi 269 tỷ mua ấm chén?

TDVN 00:02 04/03/2020

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết sẽ có trao đổi với Hải Phòng về đề xuất chi 269 tỷ để mua ấm chén tặng người dân dịp kỷ niệm giải phóng thành phố.

Chiều 3/3, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ, báo chí đặt câu hỏi về quan điểm của Chính phủ khi HĐND Hải Phòng vừa thông qua đề xuất chi 269 tỷ đồng mua ấm chén và quốc kỳ tặng cho người dân thành phố nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết vấn đề này dư luận đang rất quan tâm và có 2 luồng ý kiến trái chiều. "Có ý kiến thì rất là đồng tình, nhưng có có ý kiến cho rằng trong điều kiện này, phải tính toán làm sao chi tiêu hiệu quả", ông Dũng nói.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng trước hết, theo luật Ngân sách Nhà nước, thẩm quyền chi khoản tiền này là thuộc UBND và HĐND TP Hải Phòng. Tuy nhiên, trong điều kiện hiện nay, ông cho rằng nên rà soát lại các khoản chi này.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

"Trên cơ sở Luật Ngân sách và các pháp luật quy định ta cũng nên rà soát lại những khoản chi, từ tiền thuế, tiền của dân. Phải làm sao chi đúng luật nhưng cũng phải tiết kiệm, hiệu quả", Bộ trưởng, Chủ nhiệm cho hay.

Ông cũng cho biết thêm chủ trương này mặc dù đã được HĐND Hải Phòng duyệt, nhưng thành phố vẫn chưa chi. Ông cho biết phía Chính phủ sẽ trao đổi thêm với Hải Phòng để rà soát, cân nhắc vấn đề này.

Tại kỳ họp thứ 12 (kỳ họp bất thường), HĐND TP Hải Phòng đã thống nhất chủ trương về việc tặng quà cho người dân thành phố nhân dịp kỷ niệm 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2020).

Theo đó, các hộ gia đình có đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng và đang sinh sống trên địa bàn thành phố (tính đến ngày 31/3) sẽ được tặng quà bằng hiện vật. Mỗi suất quà có trị giá 500.000 đồng, gồm 1 bộ ấm chén và 1 lá cờ Tổ quốc. Kinh phí dự kiến là 269 tỷ đồng từ nguồn sự nghiệp xã hội.

Sau khi có thông tin này, một số người dân Hải Phòng cho rằng việc tặng cờ và ấm chén là không phù hợp. Có ý kiến cho rằng trong thời gian này, TP Hải Phòng có thể dùng số tiền mua khẩu trang, nước sát khuẩn,... phát miễn phí hoặc dùng để xây thêm các công trình phúc lợi cho người dân.

Theo Zing.vn

Link gốc : https://news.zing.vn/chinh-phu-noi-gi-viec-hai-phong-duyet-chi-269-ty-mua-am-chen-post1054657.html

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ nói gì việc Hải Phòng duyệt chi 269 tỷ mua ấm chén? tại chuyên mục Nhà nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Nhà nước