Hà Nội, Thứ Năm Ngày 18/04/2024

Ban quản trị Chung cư CT2A-B, Tân Tây Đô 'tố' Hải Phát chiếm dụng tiền lãi phí bảo trì

TDVN 18:34 25/07/2020

Ông Hồ Sỹ Thắng, đại diện cho Ban Quản trị chung cư CT2A-B, Tân Tây đô (xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) vừa có văn bản số 06/2020/CV-BQT yêu cầu Chủ đầu tư - Công ty Cổ phần đầu tư Hải Phát

Ông Hồ Sỹ Thắng cho hay, suốt 2 năm qua, Ban quản trị toà nhà đã làm việc với tinh thần thiện chí hợp tác và phối hợp với Chủ đầu tư để hoàn thành trách nhiệm nhận bàn giao kinh phí bảo trì, công tác quản lý vận hành toà nhà theo đúng quy định ccủa pháp luật.

Chủ đầu tư đã cam kết chuyển đủ tiền kinh phí bảo trì và tiền lãi kinh phí bảo trì trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ thời điểm bàn giao công tác quản lý vận hành toà nhà.

Tuy nhiên, đến nay Chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện đúng cam kết của mình và theo đúng quy định của pháp luật về việc bàn giao kinh phí bảo trì, tiền lãi kinh phí bảo trì cho Ban quản trị. Ban quản trị đã nhiều lần gửi công văn đề nghị chủ đầu tư chuyển tiền theo cam kết, tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào của Công ty Hải Phát.

Theo Ban quản trị Chung cư CT2A-B, phía Công ty Hải Phát phải thanh toán và bàn giao toàn bộ tiền lãi kinh phí bảo trì phần đã thu của người mua nhà với tổng số tiền là 631.008.910 đồng (Sáu trăm ba mươi mốt triệu không trăm linh tám nghìn chín trăm mười đồng chẵn) cho Ban quản trị trước ngày 20/8/2020.

Việc chiếm dụng số tiền lãi kinh phí bảo trì phần đã thu của người mua đến nay đã gần 1 năm Ban quản trị yêu cầu chủ đầu tư thanh toán lãi chậm trả theo lãi suất tiền gửi kỳ hạn 12 tháng của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam với lãi suất 7%/năm (Theo lãi suất quy định trong hợp đồng tiền gửi kỳ hạn 12 tháng giữa Ban quản trị với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Hoài Đức đang còn hiệu lực)

Nếu quá thời hạn trên, Chủ đầu tư không thực hiện các tồn tại nói trên theo đúng quy định của pháp luật. Ban quản trị Tòa nhà Chung cư CT2A-B sẽ áp dụng những giải pháp cụ thể như sau: "Ban quản trị sẽ thực hiện ngừng cung cấp các dịch vụ liên quan đến quản lý vận hành đối với phần diện tích sở hữu riêng của Chủ đầu tư tại tòa nhà CT2A-B (Như dịch vụ điện, nước, vệ sinh, an ninh/bảo vệ...vv). Đồng thời nhờ đến sự can thiệp, cưỡng chế của các cơ quan chức năng Nhà nước có thẩm quyền để giải quyết.

Theo Vietnamfinance

Link gốc : https://vietnamfinance.vn/ban-quan-tri-chung-cu-ct2a-b-tan-tay-do-to-hai-phat-chiem-dung-tien-lai-kinh-phi-bao-tri-20180504224241465.htm

Bạn đang đọc bài viết Ban quản trị Chung cư CT2A-B, Tân Tây Đô 'tố' Hải Phát chiếm dụng tiền lãi phí bảo trì tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật