Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Người dân kêu khổ chuyện đền bù, Công ty Á Mỹ - Vĩnh Phúc 'đổ tại dân'

TDVN 09:24 20/07/2020

Ông Nguyễn Ngọc Sơn – PGĐ Công ty CPCN Á Mỹ cho biết: “Chúng tôi cũng muốn đền bù để người dân chuyển đi nơi khác, nhưng họ chưa nhận vì cho rằng mức đền bù như vậy là quá thấp so với thị trường".

Những năm gần đây người dân thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc phải đối mặt tình trạng bụi, bẩn, tiếng ồn do Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ gây nên. Vấn đề này đã được các cơ quan chức năng kiểm tra, báo chí nhiều lần phản ánh. Tuy nhiên người dân vẫn phải “sống chung” với ô nhiễm môi trường.

Trước tình trạng này, ngày 24/6/2020 người dân khu Trầm Giật, (tổ dân phố Cộng Hòa, thị trấn Hoa Sơn, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc) đã căng băng rôn phản đối, yêu cầu Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ “phải trả lại môi trường trong sạch” cho người dân.

Ông Trần Văn Hải (một người dân) cho biết: “Các anh nhìn xem, đường xá bụi mù mịt, ngày nào chúng tôi cũng phải sống trong bầu không khí như thế này thử hỏi chúng tôi sống làm sao? Còn con cháu chúng tôi nữa chứ. Không chỉ có vậy, chúng tôi còn bị tra tấn bởi những âm thanh “đinh tai nhức óc” phát ra từ nhà máy, thực sự chúng tôi thấy quá mệt mỏi”.

Ông Hải còn cho biết: “Vừa rồi, do quá bức xúc nên chúng tôi đã tập chung, phản đối tình trạng gây ô nhiễm môi trường của Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ. Chúng tôi biết rằng làm như vậy là không đúng với pháp luật, nhưng thực sự chúng tôi không biết trông cậy vào ai nữa?”.

Dưới đây là một số hình ảnh liên quan đến vấn đề ô nhiễm môi trường tại Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ.

“Chúng tôi cũng muốn đền bù để người dân chuyển đi nơi khác, nhưng họ chưa nhận vì cho rằng mức đền bù như vậy là quá thấp so với thị trường. Cái khó ở đây là chúng tôi phải đền bù theo bảng giá mà UBND tỉnh Vĩnh Phúc đưa ra, chứ chúng tôi không làm khác được”, ông Sơn cho biết thêm.
Trao đổi với PV về nội dung này ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ cho biết: “Thời gian vừa qua người dân khu Trầm Giật, tổ dân phố Cộng Hòa, có phản ánh về công ty, những phản ánh này có cái đúng và có cái chưa đúng. Thực sự mà nói, trong quá trình sản xuất, đặc biệt Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ sản xuất gạch men (liên quán đến vận chuyển đất, cao lanh), nên không thể tránh khỏi tình trạng ô nhiễm môi trường”.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, mức độ ô nhiễm môi trường ở đây trở nên quá nghiêm trọng. Từ con đường chính vào Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ bụi bay mù mịt, lượng xe ra vào tấp nấp. Đặc biệt là trên trục đường này có trường mầm non thị trấn Hoa Sơn, hàng ngày các cháu phải vui chơi, học tập trong môi trường đầy “bụi bặm” như thế quả là một điều đáng báo động.

Không chỉ có vậy, khu vực giáp với Công ty CP Công nghiệp Á Mỹ âm thanh phát ra với cường độ liên tục làm cho người dân không thể chịu được, bên cạnh đó, một số rãnh nước gần công ty có màu đen kịt, bốc lên mùi khó chịu, gây bức xúc cho người dân.

Vấn đề ô nhiễm môi trường ở đây mắt thường có thể nhìn thấy, thế nhưng khi cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc vào kiểm tra thì tất cả các chỉ số của công ty đều nằm trong ngưỡng cho phép. Câu hỏi mà người dân đặt ra “liệu việc kiểm tra có thực sự công tâm”? Người dân nơi đây rất hy vọng và mong muốn sự vào cuộc của các cơ quan trung ương, để vấn đề ô nhiễm môi trường tại thị trấn Hoa Sơn sớm được giải quyết.

Theo Môi trường đô thị

Link gốc : https://www.moitruongvadothi.vn/phap-luat/phap-luat-moi-truong/vinh-phuc-nguoi-dan-keu-kho-a-my-do-tai-dan-a74244.html

Bạn đang đọc bài viết Người dân kêu khổ chuyện đền bù, Công ty Á Mỹ - Vĩnh Phúc 'đổ tại dân' tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật