Hà Nội, Thứ Bảy Ngày 20/04/2024

Đường 'Nhuệ' được triệu tập ra tòa, ngồi phòng riêng

Nguyễn Triệu 08:22 12/05/2020

Sáng (11-5), TAND cấp cao tại Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của vợ chồng bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết, cùng trú tại tỉnh Thái Bình.

Vợ chồng bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết tại tòa - Ảnh: TIẾN THẮNG

Trong vụ án này, Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 49 tuổi - trú tại TP Thái Bình), một bị can đang được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm - được xác định là người làm chứng nhưng từng vắng mặt tại phiên tòa sơ thẩm.

Trong phiên tòa phúc thẩm lần này, Đường "Nhuệ" được triệu tập đến tòa với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tại tòa, Đường Nhuệ được đưa đến và bố trí trong một phòng riêng, có camera ghi hình để trả lời qua màn hình tivi tại tòa.

Về mối liên quan của Đường Nhuệ trong vụ án này, theo hồ sơ của cơ quan chức năng và những thông tin mà Tuổi Trẻ Online thu thập được, năm 2017 ông Nguyễn Văn Lẫm và vợ là bà Phạm Thị Quyết có vay của Đường Nhuệ số tiền 1,7 tỉ đồng.

Ngày 3-10-2017, khi vợ chồng ông Lẫm và bà Quyết đi vắng, Nguyễn Xuân Đường cho người đến chiếm đóng trụ sở Công ty TNHH Lâm Quyết đến ngày 19-10-2017. Trong thời gian đó, Đường Nhuệ cũng liên tục gọi điện đe dọa vợ chồng ông Lẫm và yêu cầu phải định giá công ty để bán lại cho mình.

Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ) được triệu tập đến phiên tòa do có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan - Ảnh: TIẾN THẮNG

Đến ngày 16-10-2017, gia đình ông Lẫm gửi đơn tố cáo Đường Nhuệ về hành vi tổ chức chiếm đoạt, tẩu tán, phá hoại tài sản, đe dọa giết người. Tuy nhiên, đến ngày 29-3-2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Bình ra thông báo số 12 về việc không khởi tố vụ án hình sự, đối với nội dung tố cáo của ông Lẫm, bà Quyết với lý do không có căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường chiếm giữ đồ đạc, tài sản của Công ty TNHH Lâm Quyết.

Tiếp đó, đến ngày 16-4-2018, ông Lẫm, bà Quyết bị Công an thành phố Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản sau khi một chủ nợ là ông Đỗ Văn Tới có đơn tố cáo.

Tại phiên xử sơ thẩm diễn ra vào tháng 6-2019, TAND tỉnh Thái Bình tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lẫm 14 năm tù và Phạm Thị Quyết 13 năm tù cùng về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Sau đó hai vợ chồng bị cáo này đã có đơn kháng cáo kêu oan.

Tại phiên xét xử phúc thẩm ngày 11-5, các luật sư bào chữa cho hai bị cáo Nguyễn Văn Lẫm và Phạm Thị Quyết đề nghị triệu tập thêm ông Cao Giang Nam - từng là phó thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình, cùng một số điều tra viên phụ trách điều tra vụ án đến tòa để đối chất, làm rõ một số nội dung.

Tuy nhiên, HĐXX cho biết trong quá trình xét xử nếu xét thấy cần thiết sẽ tiến hành triệu tập sau.

Theo Tuổi Trẻ

Link gốc : /duong-nhue-duoc-trieu-tap-ra-toa-ngoi-phong-rieng

Bạn đang đọc bài viết Đường 'Nhuệ' được triệu tập ra tòa, ngồi phòng riêng tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật