Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 19/04/2024

Viva Land 'biến mất' khỏi dự án One Central HCM đầy bí ẩn

TDVN 08:02 04/11/2022

Ngay sau khi bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát bị bắt thì cái tên Viva Land trước đây được giới thiệu là đơn vị phát triển siêu dự án One Central HCM ở tứ giác Bến Thành đã biến mất k

Ngày 1.11, quan sát thực tế tại dự án One Central HCM đối diện chợ Bến Thành (quận 1, TP.HCM) chúng tôi nhận thấy thông tin Công ty Viva Land (nằm trong hệ sinh thái Tập đoàn Vạn Thịnh Phát - NV) trên hàng rào dự án đã được tháo xuống và hiện chưa xuất hiện một cái tên nào khác. Thay vào các tấm biển trước đây xuất hiện tên và các thông tin liên quan của Viva Land là hình ảnh các dự án bất động sản của một doanh nghiệp khác.

Trước đó, ngày 28.10 một nhóm gồm 3 người dùng decal dán lại tất cả các thông tin liên quan đến Công ty Viva Land có xuất hiện trên hàng rào của dự án.

one-central-1667381158.jpgMột nhóm người âm thầm "xoá bỏ" các thông tin của Viva Land trên dự án ĐÌNH SƠN

Trên website công ty Viva Land nếu trước đây có thông tin hàng loạt dự án, trong đó có One Central HCM thì nay tất cả các dự án cùng với One Central HCM cũng đã biến mất.

Được biết năm 2021, nhà thầu Newtecons cùng với chủ đầu tư mới là Viva Land chính thức "hồi sinh" siêu dự án này với tên gọi One Central HCM. Ngoài One Central HCM, Công ty Viva Land cũng "hồi sinh" dự án "chết" hàng chục năm là Saigon One Tower. Khi đó cái tên Viva Land cùng rất nhiều thông tin khác của doanh nghiệp này đã xuất hiện tràn ngập tại dự án.

Dự án One Central HCM ban đầu có tên gọi The Spirit of Saigon nằm trên khu đất tứ giác Bến Thành có vị trí đắc địa ngay tại trung tâm quận 1, TP.HCM với 4 mặt tiền: đường Phạm Ngũ Lão, Phó Đức Chính, Lê Thị Hồng Gấm, Calmette và đối diện chợ Bến Thành.

Đây là khu phức hợp trung tâm thương mại, văn phòng, căn hộ, siêu căn hộ, khách sạn 6 sao nằm trên tổng diện tích đất hơn 8.500m2, thời hạn sử dụng 50 năm kể từ tháng 4.2013.

Thế nhưng giờ đây như nói trên, dự án lại một lần nữa thay đổi giao diện bên ngoài với sự biến mất của nhà phát triển dự án Viva Land.

viva-land-1667381223.jpg Cái tên Viva Land đã nhanh chóng biến mất khỏi dự án sau khi bà Trương Mỹ Lan bị bắt ĐÌNH SƠN

Công ty Viva Land được thành lập vào tháng 5.2019 với số vốn điều lệ 2.000 tỉ đồng, được biết đến là một công ty thành viên thuộc Vạn Thịnh Phát của gia tộc bà Trương Mỹ Lan. Về cơ cấu cổ đông, bà Nguyễn Thị Kim Khánh nắm tỷ lệ lớn nhất với 30% vốn điều lệ, ngoài ra có bà Nguyễn Thị Ngọc Mai (25%) và bà Dương Thị Hạnh (20%).

Bà Nguyễn Thị Kim Khánh đảm nhiệm vai trò Tổng giám đốc Viva Land cho đến trung tuần tháng 12.2021 thì được thay thế bởi ông Eddie Lim. Bên cạnh ông Eddie Lim, Chủ tịch HĐQT Viva Land là ông Chen Lian Pang cũng từng làm việc lâu năm tại CapitaLand.

Trước đây, Công ty Viva Land công bố quản lý, phát triển hàng loạt các dự án lớn như dự án Mũi Đèn Đỏ (quận 7, TP.HCM) thuộc Tập đoàn Vạn Thịnh Phát có vốn đầu tư khoảng 6 tỉ USD, tòa nhà văn phòng Capital Place có giá 550 triệu USD ở Hà Nội, dự án Saigon One Tower ở góc đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng (quận 1, TP.HCM), 2 ô đất tại siêu dự án Đảo Tuần Châu (Quảng Ninh), một dự án trên khu đất vàng rộng 13.000 m2 ở Hải Phòng, cùng một số dự án khác ở TP.HCM. Đồng thời, Viva Land cũng đã chi tổng cộng hàng trăm triệu USD để mua lại khách sạn SO/Singapore và tòa nhà văn phòng Robinson Point Tower ở Singapore.

Link gốc : https://thanhnien.vn/viva-land-bien-mat-khoi-du-an-one-central-hcm-day-bi-an-post1517063.html

Bạn đang đọc bài viết Viva Land 'biến mất' khỏi dự án One Central HCM đầy bí ẩn tại chuyên mục Pháp luật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp luật