Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 29/03/2024

Giải thể VinPro, hàng nghìn nhân viên Vingroup sẽ đi về đâu?

Người đưa tin 18:06 20/12/2019

Cận kề Tết Nguyên đán, Vingroup quyết định giải thể toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro với 242 cửa hàng trên toàn quốc.

Thông báo từ tập đoàn Vingroup sáng 18/12 xác nhận việc trang thương mại điện tử Adayroi sẽ sáp nhập vào VinID trong khi toàn bộ hệ thống siêu thị điện máy VinPro sẽ giải thể. Thời hạn hoàn tất là hết tháng 12 này.

Theo tập đoàn Vingroup, đây là bước tiếp theo trong lộ trình tái cơ cấu của tập đoàn nhằm tập trung mọi nguồn lực cho lĩnh vực ưu tiên cốt lõi là công nghiệp - công nghệ, sau khi tiến hành hoán đổi cổ phần hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart và VinMart+ cho tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang.

Đại diện tập đoàn cũng nhấn mạnh với việc thay đổi chiến lược phát triển, lĩnh vực bán lẻ không còn là ưu tiên cốt lõi của Vingroup.

Vingoup cho biết, quá trình tái cơ cấu, bao gồm sáp nhập và giải thể các công ty trong mảng bán lẻ, sẽ được tiến hành theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo đầy đủ quyền lợi của đối tác và khách hàng.

VinPro là thương hiệu bán lẻ trong lĩnh vực công nghệ và điện máy, cung cấp các sản phẩm như điện thoại thông minh, máy tính xách tay, máy tính bảng, đồ điện tử, đồ điện lạnh và thiết bị gia đình, ra mắt vào tháng 3/2015 nhằm hoàn thiện khối bán lẻ của Vingroup.

Sau khi sáp nhập thành công chuỗi cửa hàng công nghệ Viễn Thông A vào tháng 9/2018, có 57 siêu thị VinPro hoạt động tại các TTTM Vincom và 185 cửa hàng bán lẻ thiết bị công nghệ tại các vị trí bán lẻ đắc địa trên cả nước, cho đến trước khi nhận quyết định giải thể.

"Các cán bộ nhân viên có năng lực phù hợp và có nhu cầu cũng sẽ được giữ lại để chuyển sang làm việc tại các công ty thành viên khác trong tập đoàn. Tất cả nhân viên VinPro sẽ được nhận lương tháng 13 thưởng Tết và phần thưởng thêm nhằm tri ân những đóng góp trong thời gian qua", thông cáo ngày 18/12 của tập đoàn Vingroup khẳng định.

Trước đó, tối 17/12, trên mạng xuất hiện một văn bản của VinCommerce, công ty vận hành sàn thương mại điện tử Adayroi gửi các nhà cung cấp về việc dừng bán hàng trên Adayroi.

Thông báo hiển thị khi truy cập website Vinpro.vn 20/12. Ảnh: Ảnh chụp màn hình.

Theo văn bản này, để tái cấu trúc hoạt động, từ 18h ngày 17/12, toàn bộ sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các nhà cung cấp đang kinh doanh trên Adayroi theo các hợp đồng đã ký kết sẽ bị dừng bán và phân phối đến khách hàng.

Các hàng hóa/dịch vụ của nhà cung cấp được khách hàng đặt mua thành công trên website Adayroi trước ngày 17/12 vẫn sẽ được giao hàng và áp dụng chính sách hoàn hủy, đổi trả theo đúng thỏa thuận, cam kết với nhà cung cấp.

Vingroup phủ nhận việc đóng cửa mảng thương mại điện tử mà cho rằng đây là hoạt động phục vụ cho việc chuyển giao khi Adayroi sáp nhập vào VinID. Các hàng hóa, dịch vụ đặt mua thành công trên website trước ngày cut-off vẫn được giao và áp dụng chính sách hoàn, hủy, đổi trả theo đúng thỏa thuận. Ngoài ra, toàn bộ nghĩa vụ thanh toán theo hợp đồng Vincommerce với nhà cung cấp sẽ kết thúc trước ngày 15/1/2020.

Adayroi là sàn thương mại điện tử của tập đoàn Vingroup hoạt động từ năm 2015. Theo số liệu của iPrice Group, website Adayroi có 6,4 triệu lượt truy cập trung bình mỗi tháng trong quý III vừa qua. Đây là con số thấp hơn nhiều mức 24-35 triệu lượt truy cập/tháng của website Lazada, Tiki, Sendo và Shopee.

Link gốc : https://www.nguoiduatin.vn/giai-the-vinpro-hang-nghin-nhan-vien-vingroup-se-the-nao-a460116.html,

Bạn đang đọc bài viết Giải thể VinPro, hàng nghìn nhân viên Vingroup sẽ đi về đâu? tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân