Hà Nội, Thứ Năm Ngày 25/04/2024

Khách hàng “tố” siêu thị WinMart lừa đảo

taichinhdoanhnghiep.net.vn 11:08 28/02/2022

TCDN - Nhiều tài khoản trên mạng xã hội Facebook đã bức xúc phản ánh về tình trạng siêu thị WinMart bán hàng gian dối, thu ngân khi thu tiền của khách thì tính tiền cao hơn giá niêm yết trên kệ…,

Mới đây, ngày 25/2/2022, một tài khoản cá nhân có tên T.N.T.V trên mạng xã hội Facebook đã đăng tải bài viết bày tỏ bức xúc về việc bị lừa dối khi đi mua hàng tại siêu thị WinMart.

Siêu thị WinMart (Xa La, Hà Đông, Hà Nội).

Siêu thị WinMart (Xa La, Hà Đông, Hà Nội).

Theo phản ánh, tối ngày 25/2, chị T.N.T.V có đến cửa hàng WinMart tại Vinhomes Gardenia (đường Hàm Nghi, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) mua thực phẩm. Trong số nhiều mặt hàng chị V mua, có 50 cuộn giấy ăn Elene, giá trên kệ là 23.600đ/cuộn, nhưng khi thanh toán lại là 24.000đ/cuộn.

Phát hiện ra sự việc trên, chị V có phản ánh lại nhân viên thu ngân ngay lúc thanh toán. Tuy nhiên, cái mà chị V nhận được lại càng khiến chị không khỏi bức xúc.

Theo chị V chia sẻ: Mình hỏi em nhân viên “Em có nhầm ko?!” Em ấy bảo “Không! Hàng nhà em trên kệ vẫn đúng giá đấy, nhưng lên máy giá này. Chị thanh toán giá là 24.000đ/cuộn (giá trên máy tính) nhé!.

FB_IMG_1645803166770

Theo như bài viết thì đây ko phải lần đầu chị V bị siêu thị WinMart “móc túi”, mà trước đó chị cũng đã từng phát hiện ra việc này: “Hôm trước mua cá hồi, giá trên miếng cá in 1 giá, thanh toán lại 1 giá khác hẳn. Hỏi em nhân viên thanh toán là “Em có nhầm ko?” Em ấy bảo “Không! Nhãn cá hồi trên khay của chị cập nhật chậm hơn máy của em”.

Sau khi bài viết của chị T.N.T.V được đăng tải, đã có rất nhiều bình luận bày tỏ không hài lòng về việc này vì họ cũng đã từng nhiều lần bị siêu thị WinMart “móc túi”:

Tài khoản H.V.N thì cho biết: “Thật ra không đáng bao nhiêu, nhưng mà tức. Như vậy đúng là lừa đảo đấy em, chị cũng từng bị nhưng chị bỏ lại, không mua nữa”.

“Đúng là toàn bị đội giá lên mà em thấy có ít nên ngại đôi co. Từ ngày chuyển thành Winmart em thấy rất chán nên không mua thường xuyên nữa. Thỉnh thoảng mới vào. Lần nào cũng có món bị chênh giá” – tài khoản Đ.M.T chia sẻ.

Tài khoản N.T.H cũng bức xúc – “Chị nói em mới để ý hôm trước mua bim bim khoai lát rõ ràng nhìn giá sale trên kệ nên mới lấy 5 hộp; ra khỏi mới để ý giá cũ, chẳng lẽ quay lại, chắc mình nhìn nhầm. Lần sau e để ý mấy món sale”.

Nhiều bình luận bày tỏ không hài lòng về việc này vì họ cũng đã từng nhiều lần bị siêu thị WinMart “móc túi”.

Nhiều bình luận bày tỏ không hài lòng về việc này vì họ cũng đã từng nhiều lần bị siêu thị WinMart “móc túi”.

Về sự xuất hiện của cái tên WinMart, trước đó, ngày 15/1/2022, Công ty CP thương mại dịch vụ tổng hợp WinCommerce (thành viên Tập đoàn Masan) đã tổ chức công bố chuyển đổi thương hiệu hệ thống bán lẻ VinMart thành WinMart.

Kế hoạch chuyển đổi thương hiệu đã được WinCommerce đề ra ngay từ thời điểm Tập đoàn Masan mua lại mảng bán lẻ từ Tập đoàn Vingroup.

Ngày 9/12/2021, Tập đoàn Masan (HOSE: MSN) đã công bố bản phân tích chi tiết kết quả kinh doanh chưa kiểm toán quý 4 và năm tài chính 2021. Theo đó, tổng doanh thu của MSN năm 2021 đạt 88.629 tỷ đồng; hệ thống Winmart, Winmart+ từ chỗ thua lỗ đã có lợi nhuận 1.100 tỷ đồng.

Ngày 21/4/2019, Bộ VHTTDL đã yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ thông tin lan truyền về hình ảnh chụp quầy trưng bày sản phẩm khuyến mãi tương ớt Chinsu của Công ty cổ phần hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ở siêu thị Lotte Liễu Giai (Hà Nội) được mô phỏng theo kiến trúc lăng Bác Hồ được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều ý kiến cho rằng cách làm này là phản cảm và gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Năm 2017, UBND tỉnh Nghệ An đã ra quyết định xử phạt hành chính 400 triệu đồng với Công ty TNHH Masan Nutri - Farm Nghệ An (thuộc tập đoàn Masan) do xây dựng trại nuôi heo vi phạm quy định bảo vệ môi trường.

...

Link gốc : https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/khach-hang-to-sieu-thi-winmart-lua-dao-d27861.html

Bạn đang đọc bài viết Khách hàng “tố” siêu thị WinMart lừa đảo tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân