Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Korea Times: Thỏa thuận giữa Vingroup và LG sụp đổ

NHÀ ĐẦU TƯ 07:23 23/02/2021

Tờ Korea Times của Hàn Quốc đưa tin, nỗ lực bán mảng điện thoại di động cho Vingroup của LG Electronics đã thất bại do mức giá đề nghị của tập đoàn Việt Nam thấp hơn mức mong muốn của công ty.

lg_hai_phong_lg

Thỏa thuận bán lại mảng di động của LG có thể bao gồm cả những nhà máy tại Việt Nam, Brazil. Ảnh: Internet

Korea Times dẫn lời một vị lãnh đạo giấu tên: "LG đã đàm phán với Vingroup để bán các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của mình tại Việt Nam và Brazil. Tuy nhiên, các cuộc thảo luận gần đây đã sụp đổ do 2 bên không thống nhất được mức giá cuối cùng".

Do thâm hụt tài chính trong những năm gần đây, LG đã muốn từ bỏ mảng kinh doanh điện thoại di động để tập trung vào các lĩnh vực khác như linh kiện xe điện (EV). Sau thông báo của LG, Vingroup được coi là "nhà thầu phù hợp", bởi tập đoàn này đang tìm cách mở rộng sang các ngành công nghệ cao.

Vị quan chức giấu tên cho biết sẽ không có thêm cuộc đàm phán nào với Vingroup và LG sẽ tìm kiếm một bên mua mới.

"Với việc Vingroup đưa ra mức giá thấp hơn dự kiến, LG sẽ chuyển sang tìm kiếm bên mua khác. Ngoài ra, các dây chuyền sản xuất điện thoại thông minh của công ty ở nước ngoài như ở Việt Nam và Brazil có thể được thiết kế lại để sản xuất thiết bị gia dụng", ông nói thêm.

Tuy nhiên, LG Electronics vẫn không từ bỏ kế hoạch bán bớt nhà máy trong khi vẫn giữ quyền sở hữu trí tuệ về công nghệ di động và thiết kế sản phẩm. Quan chức này lưu ý, để giảm thiểu tác động do tái cơ cấu tổ chức, nhân viên làm việc cho bộ phận điện thoại thông minh của hãng sẽ được phân bổ lại cho các bộ phận khác.

Về vấn đề này, một đại diện của LG Electronics nhắc lại rằng công ty "đang để ngỏ mọi khả năng cho mảng kinh doanh di động".

LG Electronics bắt đầu báo hiệu ý định rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại di động cách đây một tháng sau khi Giám đốc điều hành Kwon Bong-seok cho biết sẽ có một sự thay đổi đáng kể trong hoạt động. Công ty cũng được cho là đã loại bỏ kế hoạch phát hành một chiếc điện thoại thông minh mà LG đã giới thiệu tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng gần đây nhất vào tháng Giêng.

Một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin rằng LG đã nói chuyện với các nhà cung cấp linh kiện của mình - bao gồm cả nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE - để tạm dừng việc phát triển dự án điện thoại thông minh này.

LG Electronics đã nỗ lực nhiều lần để vực dậy hoạt động kinh doanh thua lỗ bằng cách thiết kế lại các dòng sản phẩm của mình, tăng nhanh việc thuê ngoài và phát hành điện thoại thông minh với các kiểu dáng khác nhau.

Tuy nhiên, mảng kinh doanh di động đã phải chịu lỗ hoạt động trong 24 quý liên tiếp kể từ năm 2015, lũy kế lên tới tổng cộng 5 nghìn tỷ won (4,5 tỷ USD).

Trong khi công ty đang gặp khó khăn với mảng kinh doanh điện thoại thông minh, LG đã và đang dần mở rộng sự hiện diện của mình trong các lĩnh vực mới nổi như xe điện và linh kiện xe hơi. Tháng 12 năm ngoái, công ty thông báo thành lập liên doanh với nhà sản xuất phụ tùng ô tô Magna International để sản xuất động cơ điện.

Bạn đang đọc bài viết Korea Times: Thỏa thuận giữa Vingroup và LG sụp đổ tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân