Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

TP.HCM: Trường Đào Duy Anh bị tố xây dựng không phép, dạy chui

MÔI TRƯỜNG ĐÔ THỊ 07:33 08/11/2020

Người dân phản ánh, mặc dù chưa được cấp phép xây dựng và hoạt động, chưa được các cơ quan chức năng thẩm định, kiểm tra về an toàn PCCC nhưng Trường THCS-THPT Đào Duy Anh vẫn ngang nhiên xây dựng.

Trường THCS-THPT Đào Duy Anh có địa chỉ hoạt động tại số 23-25 Nguyễn Văn Vịnh, P. Hiệp Tân, Q.Tân Phú. Năm học 2020-2021 là năm đầu tiên trường này tổ chức tuyển sinh, dạy học tại địa chỉ trên.

tm-img-alt
Cơ sở đào tạo Trường THCS-THPT Đào Duy Anh.

Theo phản ánh của người dân, hiện Trường THCS-THPT Đào Duy Anh chưa được cấp phép hoạt động tại cơ sở 23-25 Nguyễn Văn Vịnh. Ngoài ra, một số hạng mục khác của nhà trường như: Khu nội trú xây dựng không phép, trái phép, các phòng học chưa được cơ quan chức năng thẩm định, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), tuyển sinh vượt chỉ tiêu cho phép…

Trao đổi với PV về các thông tin phản ánh trên, ông Đặng Văn Mỡi - Trưởng phòng Tổ chức, đại diện nhà trường, xác nhận, Trường THCS-THPT Đào Duy Anh hiện mới chỉ được Phòng Giáo dục quận Tân Phú thẩm định, cơ sở 23-25 Nguyễn Văn Vịnh đến nay vẫn đang được Sở GD và ĐT Tp.HCM thẩm định và chưa được cấp phép hoạt động.

Đối với việc kiểm tra an toàn PCCC tại phòng học, ông Mỡi cũng thông tin, nhà trường vẫn đang làm việc với đơn vị cho thuê mặt bằng về chi phí, đến nay hai bên vẫn chưa thống nhất nên vẫn chưa mời được đơn vị làm thủ tục xây dựng và thẩm định an toàn PCCC.

“Về phản ánh khu nội trú nhà trường xây dựng không phép, trái phép, trước đây khu này được xây dựng trên nền một xưởng gỗ và quán cà phê, sau được được phá bỏ xây mới hoàn toàn nên không biết đây là đất nông nghiệp hay không. Chúng tôi sẽ làm việc lại với đơn vị cho thuê mặt bằng để nắm rõ, vì phần pháp lý xây dựng thuộc trách nhiệm của bên cho thuê”, ông Mỡi thông tin thêm.

Ngoài ra, ông Mỡi cũng cho biết không nắm rõ thông tin nhà trường tuyển sinh vượt chỉ tiêu với quy định vì vậy sẽ xin ý kiến của Bán Giám hiệu và trả lời sau.

tm-img-alt
Hiện Trường Đào Duy Anh đang dạy chui.

Được biết, mặt bằng trên hiện cũng đang được Trường Trung cấp Phương Nam thuê làm trụ sở đào tạo, có thời hạn đến năm 2025.

Theo tìm hiểu của PV, tại Khoản 1, Điều 7, Nghị định 79/2014/NĐ-CP quy định: Học viện, trường đại học, trường cao đẳng, trường trung cấp, trường dạy nghề, trường phổ thông và trung tâm giáo dục có khối lớp học có khối tích từ 5.000 m3 trở lên phải bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy, trong đó phải có văn bản thẩm duyệt, kiểm tra nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát PCCC. Phải có hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động phòng cháy và chữa cháy theo quy định của Bộ Công an.

Tuy nhiên, đến nay, Trường Đào Duy Anh đã được đưa vào sử dụng gần hai tháng nhưng vẫn chưa thực hiện các thủ tục PCCC theo quy định. Điều này khiến nhiều phụ huynh hoang mang, lo lắng về công tác đảm bảo an toàn PCCC cho học sinh nếu có rủi ro xảy ra.

Mặt khác, việc một trường THPT chưa được cấp phép hoạt động đang đào tạo chui, tồn tại nhởn nhơ giữa lòng Thành phố nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng quận Tân Phú và Sở GD- ĐT Tp.HCM xử lý khiến dư luận nghi ngờ, phải chăng có sự tiếp tay để nhà trường ngang nhiên sai phạm suốt thời gian qua?!

Link gốc : https://www.moitruongvadothi.vn/doi-song-xa-hoi/giao-duc/tphcm-truong-dao-duy-anh-bi-to-xay-dung-khong-phep-day-chui-a78575.html

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Trường Đào Duy Anh bị tố xây dựng không phép, dạy chui tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân