Hà Nội, Thứ Năm Ngày 28/03/2024

Trang trại lợn Masan Nghệ An: Xây dựng bể Biogas cần được sự chấp thuận của Bộ TNMT

KINH TẾ TẬP ĐOÀN 06:34 09/03/2021

Mặc dù chưa hoàn thiện các thủ tục về bảo vệ môi trường nhưng Trang trại lợn Masan vẫn ngang nhiên hoạt động gây bức tử môi trường nơi đây

Không những thế việc xây dựng bể Biogas như hiện nay của Công ty TNHH MNS FARM Nghệ An cần phải được sự chấp thuận của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Ngang nhiên hoạt động khi chưa hoàn thiện các thủ tục bảo vệ môi trường

Dự án Trang trại lợn kỹ thuật cao Masan Nutri-Farm (Trang trại lợn Masan) có địa chỉ tại xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An do Công ty TNHH MNS FARM Nghệ An làm chủ đầu tư.

Như đã đưa tin ở bài trước, hiện nay trang trại lợn Masan đang hoạt động hết công suất khi chưa hoàn thiện các thủ tục bảo vệ môi trường. Tình trạng trên cũng đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An xác nhận: Hiện tại Trại S2 đã hoàn thiện các công trình bảo vệ môi trường như đã cam kết trong Quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường. Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, Công ty đang triển khai các công tác phòng chống dịch Covid-19 và bệnh dịch tả lợn Châu Phi (ASF) nên việc hoàn thành thủ tục xác nhận các công trình bảo vệ môi trường đang bị chậm trễ. Đồng thời, Công ty đã có trách nhiệm xin phép hoãn, gia hạn thời gian xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường. Trong thời gian tới, Công ty sẽ cùng đơn vị tư vấn thực hiện các thủ tục tiếp theo để hoàn thành xác nhận hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường. Hiện tại công ty cùng với đơn vị tư vấn Công ty cổ phần đầu tư môi trường Thái Bình Dương đang hoàn tất hồ sơ hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường.

Như vậy có thể khẳng định đến nay trang trại S2 vẫn chưa hoàn thành các thủ tục về môi trường. Hậu quả cho sự vô trách nhiệm của Công ty TNHH MNS FARM Nghệ An trên chính là sự chịu đựng sống chung với mùi hôi thối của người dân mà đến nay vẫn chưa có cách khắc phục, môi trường nơi đây đang bị bức tử.

Xây dựng bể Biogas cần được sự chấp thuận của Bộ Tài nguyên và Môi trường

Bên cạnh việc hoạt động hết công suất khi chưa hoàn thiện các thủ tục bảo vệ môi trường thì Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An cho biết thêm hiện nay Công ty TNHH MNS FARM Nghệ An đang xây dựng hệ thống xử lý bằng Biogas nhưng chưa có văn bản chấp thuận của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tiếp đó Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Nghệ An thông tin thêm: Hiện tại Công ty đã gửi công văn xin gia hạn đến Bộ Tài nguyên và Môi trường nhưng chưa nhận được công văn phản hồi của Bộ Tài nguyên và Môi trường – “xin gia hạn thời gian xác nhận hoàn thành công trình bảo vệ môi trường dự án Trang trại chăn nuôi lợn tại tỉnh Nghệ An”.

Có thể thấy rằng hiện nay trang trại lợn Masan của Công ty TNHH MNS FARM Nghệ An đang tồn tại quá nhiều những bất cập. Đó còn là sự coi thường pháp luật và sức khỏe của người dân. Doanh nghiệp thì bất chấp, người dân thì kêu cứu nhưng chỉ lạ là chính quyền và cơ quan chức năng lại thờ ơ vô cảm theo kiểu “biết rồi mặc kệ”.

Link gốc : http://kinhtetapdoan.vn/trang-trai-lon-masan-nghe-an-xay-dung-be-biogas-can-duoc-su-chap-thuan-cua-bo-tai-nguyen-va-moi-truong-d9886.html

Bạn đang đọc bài viết Trang trại lợn Masan Nghệ An: Xây dựng bể Biogas cần được sự chấp thuận của Bộ TNMT tại chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Tập đoàn, cổ phần, tư nhân