Hà Nội, Thứ Sáu Ngày 26/04/2024

Phường Quảng An: Công trình sai phạm ngang nhiên – chính quyền ở đâu?

nghề nghiệp cuộc sống 14:52 17/03/2022

Công trình có dấu hiệu xây dựng trái phép tại phường Quảng An, quận Hồ Tây, Hà Nội nhưng không thấy chính quyền và lực lượng chức năng xử lý khiến dư luận hoài nghi.

Thời gian qua, cư dân sống tại khu vực phường Quảng An phản ánh về tình trạng vi phạm trật tự xây dựng nghiêm trọng xảy ra tại công trình xây dựng có địa chỉ Số 29, ngõ 50 phố Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP.Hà Nội.

Theo quan sát, công trình có tổng diện tích xây dựng lên đến hàng nghìn m2, bên ngoài phủ bạt kín mít. Bên trong, các công nhân đang hối hả thi công bất kể ngày đêm.

Hiện, công trình nêu trên đang được xây có số tầng vượt trội hẳn so với các ngôi nhà bên cạnh. Ngoài ra, trong quá trình xây dựng, vật liệu xây dựng như cát, gạch, sắt thép để vung vãi xuống lòng lề đường khiến mất mỹ quan đô thị và nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Một nguồn tin cho biết, công trình trên chỉ được cấp phép xây dựng 3 tầng, tuy nhiên, không hiểu vì đâu nó lại ngang nhiên “mọc” thêm 4 tầng nữa và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Điều đáng nói, mặc dù công trình rất lớn, thi công rầm rộ ngay mặt đường với dấu hiệu sai phạm thể hiện khá rõ ràng nhưng không thấy bóng dáng lực lượng thanh tra xây dựng cũng như chính quyền phường Quảng An xuống kiểm tra và xử lý?!

Cũng cần nói thêm, tháng 08/8/2014, UBND thành phố Hà Nội có Quyết định số 4177/QĐ-UBND về việc phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận (A6), tỷ lệ 1/2000 thuộc địa bàn quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Theo đó, UBND TP phê duyệt Quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây và phụ cận với quy mô gần 993 ha, bao trùm 8 phường của quận Tây Hồ gồm Bưởi, Thụy Khuê, Yên Phụ, Tứ Liên, Nhật Tân, Quảng An, Xuân La và Phú Thượng.

Đối với khu mặt nước Hồ Tây, ngoài khai thác các dịch vụ thể thao, vui chơi giải trí, các vị trí có điểm nhìn đẹp còn được bố trí đài phun nước phục vụ nhu cầu thăm quan của khách du lịch.

Đặc biệt, trong phạm vi từ mép hồ ra tối thiểu là 50m, tuyệt đối không được xây dựng công trình làm ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan, mặt nước hồ Tây, chiều cao công trình chỉ tối đa 12m, tương đương 3 tầng. Không cho phép xây dựng thêm công trình xung quanh hồ Tây trong khoảng cách 16m, kể từ mép hồ.

Trong khu đô thị, diện tích đất ở sẽ khoảng 228 hécta, chiếm 23% tổng diện tích đất với chỉ tiêu 40,2 m2 một người. Phần đất hỗn hợp sẽ có khoảng 12 hécta phục vụ các cơ quan, trụ sở, văn phòng, thương mại, dịch vụ… Về đất công trình công cộng cấp đô thị, tổng diện tích sẽ khoảng 63 hécta, chiếm 6,3% với các khu chức năng hành chính như khách sạn, dịch vụ, thương mại, tài chính, y tế, văn hóa…

Chiếm diện tích lớn nhất là đất công viên, cây xanh đô thị với trên 604 hécta (chiếm trên 60%). Các công trình thể dục thể thao được bố trí trong khu vực cây xanh, đảm bảo nhu cầu nâng cao sức khỏe cho người dân.

Trước đó, UBND TP Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã tăng cường sự chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát trách nhiệm của đội trưởng Đội quản lý TTXDĐT, Trưởng phòng tài nguyên – Môi trường, Trưởng phòng Quản lý đô thị, trách nhiệm của UBND và Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn trong quản lý TTXD, đảm bảo tất cả các công trình xây dựng trên địa bàn phải được kiểm tra kiên quyết, xử lý kịp thời, dứt điểm các vi phạm ngay từ khi mới phát sinh, không để công trình vi phạm xây dựng hoàn thiện đưa vào sử dụng mới xử lý, cưỡng chế.

“Trách nhiệm trước hết thuộc về người đứng đầu các xã, phường, nếu để xảy ra vi phạm sẽ bị đình chỉ công tác. Trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng công tác điều hành của các Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn cho đến khi xử lý xong vi phạm”, văn bản của UBND TP nhấn mạnh.

Kính đề nghị UBND quận Tây Hồ, UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng vào cuộc kiểm tra và làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tổ chức liên quan đến vi phạm.

Link gốc : https://nghenghiepcuocsong.vn/phuong-quang-an-cong-trinh-sai-pham-ngang-nhien-chinh-quyen-o-dau/?fbclid=IwAR3MkvFQ1y5DBIFKlpk3Wmaz_U8MehHo0X_HCOV9YMtPM3PNQzMMypLMja8

Bạn đang đọc bài viết Phường Quảng An: Công trình sai phạm ngang nhiên – chính quyền ở đâu? tại chuyên mục Pháp lý bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0989 285 285 Hoặc email: [email protected]
Tin cùng chuyên mục Pháp lý bất động sản